eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí của tác giả “Việt Linh”

Năm Phút Với Ga Xép
Năm Phút Với Ga Xép 'Trong cuốn sách này, đạo diễn Việt Linh chia sẻ những câu chuyện xúc động về cuộc sống, và về chính con người, trong những tình huống ít gặp hay thường gặp…. Ở “ga xép”, chị viết mà như mở trái tim, nhặt ra một bông hoa đẹp, vài chiếc lá bị sâu mục cần gỡ bỏ để cành thêm xanh, rồi mời những người thân chưa từng gặp mặt cùng thưởng lãm để thấy thêm yêu đời, yêu mình.' (Nhà báo Vũ Thủy) Nhìn từ con mắt một công dân có trách nhiệm, nhưng viết ra bằng “trái tim của một người phụ nữ từng trải”, những dòng chữ của chị giống như lời nhắc nhở nhỏ nhẹ, có khi mang tiếng vang to như tiếng chuông báo động, hối thúc sự chú ý, hay khẩn thiết thay đổi. Như nhận xét của nhà báo Lê Hồng Lâm, bạn đọc “tìm đến cái ga xép của chị để lắng nghe những câu chuyện đời, được chắt lọc bởi một người phụ nữ đã trải qua nhiều biến cố, mà vẫn rưng rưng rung cảm với tha nhân, với cuộc đời; mà vẫn gần gũi, đồng cảm với những người phụ nữ thế hệ con, cháu của chị. Năm phút với cái ga xép đó, vì vậy đôi khi để lại cái dư âm thật lâu, thật dài.” Những bài tạp bút của đạo diễn điện ảnh  Việt Linh đã được in trên Tuổi Trẻ, Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Doanh nhân Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Kiến trúc Nhà đẹp… nhưng phần lớn là in trên tạp chí Đẹp, tên cuốn sách lấy theo tên chuyên mục của tạp chí: Năm phút với ga xép.
Ở Đây Có Nắng
Ở Đây Có Nắng Với Ở đây có nắng, đạo diễn điện ảnh Việt Linh muốn kể chuyện “theo cách thức montage điện ảnh”, làm “một bộ phim truyền hình nhiều tập trên giấy”, “làm phim qua chữ”. Những phân cảnh như những câu chuyện nhỏ, được gắn kết lại thành một câu chuyện dài, kể cho bạn nghe nhiều uẩn khúc cuộc đời. Bắt đầu bằng chuyến trở về Việt Nam của Phan Sinh khi anh được biết mình là con nuôi trong một gia đình Việt kiều Pháp. Mở dần ra theo chuyến đi nhiều bí mật bấy lâu bị che giấu bên cạnh những chuyện muôn thuở của cuộc sống: Hội ngộ rồi chia ly tình yêu và hận thù, tài năng cùng người hâm mộ, rồi nỗi buồn, niềm vui, hạnh phúc…
Chuyện Mình Chuyện Người
Chuyện Mình Chuyện Người '... Việt Linh viết ngắn, nhưng dư âm câu chuyện của chị ngân dài sau câu chữ. Việt Linh chọn những đề tài nhỏ nhưng miên man suy nghĩ, để vụt ra những ý tưởng lớn, đôi khi khiến người khác giật mình.Cuốn sách tập hợp 90 bài viết, đăng tải rải rác trên báo chí trong suốt 20 năm làm báo của đạo diễn Việt Linh. Nhưng không phải những con số, mà chính câu chuyện lan man chị kể đã khẳng định cái tâm, cái nghĩa và cái tầm của tác giả những bộ phim như Gánh xiếc rong, Mê Thảo thời vang bóng, Dấu ấn của Quỷ, Chung cư... Một trong những thách thức của thể loại tạp bút đối với người viết là sự kỳ công với chữ. Một đạo diễn tưởng như mạnh về ngôn ngữ hình ảnh như Việt Linh lại rất mẫn cảm với ngôn từ. Những người sống xa quê hương, thường phải chật vật đuổi bắt với sự phát triển ùn ùn của ngôn ngữ mẹ đẻ. Nhưng Việt Linh không đuổi, chị đi trước hoặc ít ra cũng thong dong với kho từ vựng giàu có, đầy biến hóa của mình. 'Tim tôi nhoi nhói: sao mà giống thế cái mâm nhôm mom móp, cái lon thiếc sen sét, cái thân dáng ranh rách của tuổi thơ cơ cực nhọc nhằn... Hóa ra kỷ niệm vẫn là thứ ương bướng nhất, bấu víu, bất biến' (Miên man đậu phộng nấu)...' (Trích Bài điểm sách của Hà Linh trên E-van)