eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí của tác giả “Trần Quốc Toàn”

Lộc Vừng Hồ Gươm Đường Trường Sa
Lộc Vừng Hồ Gươm Đường Trường Sa Mười hai truyện ngắn thú vị và bổ ích cho các em thiếu nhi thêm hiểu và yêu thương hơn gia đình, bạn bè và môi trường sống xung quanh mình. Mỗi câu chuyện đều được kể thông qua con mắt của trẻ nhỏ, gần gũi và tự nhiên. Câu chuyện kể thầm từ hầm bí mật qua con mắt của em bé còn nằm trong bụng mẹ nói về sự gắn kết thiêng liêng của mình với bố mẹ, chị em ruột thịt cùng những cảm nhận tinh tế với thế giới bên ngoài. Qua câu chuyện gia đình nhà mèo, Sống sạch 365 ngày giúp các em thêm hiểu lòng mẹ bao la, luôn che chở, rèn luyện cho các con khôn lớn trưởng thành và hướng cho các con đi vào những cuộc sống tự lập riêng… Mỗi câu chuyện như những lời thầm thì khe khẽ của trẻ nhỏ, giúp các em nhận thức rõ hơn từng sự việc li ti trôi trong mạch đập cuộc sống mà phải lắng nghe thật kĩ, người lớn mới có thể bắt kịp chúng. Tập sách cũng là cẩm nang bổ ích giúp cho các ông bố bà mẹ nào muốn tìm hiểu tâm lý của trẻ nhỏ.Nhận định “Những truyện thật ngắn. Có chuyện chỉ ba bốn trăm chữ. Nhưng gợi cảm tưởng man mác khiến người đọc mải mê quên để ý truyện ngắn hay dài…ý nghĩa những câu chuyện rất thấm thía. Tâm lý thiếu nhi lúc nào cũng vừa thiết thực vừa bay bổng thật xa, thật mênh mang… Trần Quốc Toàn đã đem lại được những kỳ thú đậm mầu sắc hiện đại mà thân thiết Việt Nam.” (Tô Hoài - Tuần báo Người Hà Nội) “Trần Quốc Toàn đã tìm được hướng viết mới, viết về những chuyện thường ngày của các em…Hầu hết các câu chuyện rất ngắn của anh đều vui, vui một cách kín đáo không ồn ào, và vì vậy nên có duyên!” (Bài tổng kết cuộc thi sáng tác cho thiếu nhi - tuần báo Văn Nghệ ngày 3.10.1987) “Tôi đọc tản văn của Trần Quốc Toàn hai hơi, vừa tròn hai buổi sáng, đọc liền mạch, càng đọc càng hứng thú, như được trò chuyện với một người bạn đi nhiều, đọc nhiều, biết nhiều và còn biết thuật lại một cách hóm hỉnh, sâu sắc.” (Nguyễn Khải - để tựa tập Cửa sổ lớp học) “Trần Quốc Toàn khi viết truyện ngắn có một ưu điểm nổi bật: truyện nào cũng rất ngắn. Số chữ  thường chỉ nhỉnh hơn  bài thơ chút ít. Cấu trúc cũng rất gần thơ.' (Nguyễn Hoàng Sơn - Lời bình trên đài Tiếng nói Việt Nam) “Những năm 1980 - 1990, văn chương có xu hướng thiên về phê phán, lật tẩy những cái giả dối. Nhưng trên trang viết Trần Quốc Toàn ta gặp toàn màu hồng, không phải thứ hồng phấn son tô vẽ mà màu hồng tự nhiên của bình minh, của nắng sớm, khơi gợi những cảm xúc trong lành.' (Bùi Hồng - tuần báo Văn nghệ)