eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí của tác giả “Nguyễn Danh Lam”

Hợp Đồng Của Quỷ
Hợp Đồng Của Quỷ Cuốn sách gồm 14 truyện ngắn thuộc thể loại ảo truyện (cách dùng từ của tác giả), với những câu chuyện khá đa dạng về giọng điệu kể chuyện, phong phú về tính cách nhân vật và gợi nhiều âm hưởng khác nhau: có truyện thống thiết và ám ảnh một nỗi đau nhức nhối; có những truyện gần với mô-típ 'truyện không có truyện'… Để rồi độc giả như bị cuốn vào một cái vô hình, vô ảo nào đó ngay khi kết thúc câu chuyện bởi đó là những cái kết hoàn toàn 'không có sự can thiệp của người viết'. Thế giới nhân vật trong tác phẩm khá đặc biệt, họ vừa dị thường, kỳ quái trong suy tưởng lại vừa gần gũi và rất thật trong đời sống hiện đại… Đọc Hợp đồng của quỷ, bạn sẽ thấy một lát cắt của cuộc sống hiện đại ùa vào trang viết, bắt gặp một cái gì vừa quen vừa lạ, cả những cái kỳ quái nhiều khi vẫn tồn tại xung quanh ta.
Giữa Dòng Chảy Lạc
Giữa Dòng Chảy Lạc Giữa dòng chảy lạc là câu chuyện về chàng trai, tốt nghiệp đại học, không công ăn việc làm, sống dựa vào những đồng tiền của gia đình từ nước ngoài gởi về. Những cố gắng thay đổi cuộc sống của cậu ta dường như đều bị vuột qua trong các mối quan hệ khi đi học sinh ngữ, với gia đình người họa sĩ già, thậm chí với người vợ được cưới chớp nhoáng với mong ước tìm cho mình một cuộc sống mới. Những hệ lụy từ cuộc sống bê tha, thiếu trách nhiệm, thiếu niềm tin như dấn anh vào sâu trong dòng chảy lạc điệu của cuộc sống sôi động và sinh động bên ngoài. Bắt đầu một cuộc sống mới với một con người thiếu tự tin, thiếu bản lĩnh quả là một công việc chẳng dễ dàng gì. Vì thế phải sống để hòa nhập với dòng chảy, không bị lạc là một nỗ lực lớn lao.
Cuộc Đời Ngoài Cửa
Cuộc Đời Ngoài Cửa Trong vai một người viết tiểu thuyết, Nguyễn Danh Lam hẳn là mẫu nhà văn không thích, thậm chí rất dị ứng, việc cưng nựng chiều chuộng các nhân vật của mình. Từ những “Bến vô thường”, “Giữa vòng vây trần gian”, đến “Giữa dòng chảy lạc”, đã là thế. Và rồi đến cuốn tiểu thuyết mới nhất này, vẫn là thế. Nguyễn Danh Lam không thèm hạ cố ban cho nhân vật một danh tính rõ ràng. Cũng rất hiếm khi nhà văn gắn cho họ những nét phẩm chất tính cách hoặc những năng lực cá nhân trên mức trung bình. Đã vậy, anh lại hay đẩy các nhân vật vào những cảnh huống trớ trêu, những trạng thái sinh tồn nếu không bi đát thì cũng dở khóc dở cười. Điều, vừa quan trọng lại vừa oái oăm, là ở chỗ: trong những cảnh huống những trạng thái ấy, các nhân vật của Nguyễn Danh Lam luôn có một sự tự nhận thức, thường trực và đầy ám ảnh, về cái bất túc và bất lực của mình… Ở cuốn tiểu thuyết mới nhất này, Nguyễn Danh Lam cho nhân vật chính “lên đường”, làm một chuyến du lịch bụi cùng với cô con gái cả ngày chỉ biết dán mắt vào chơi game trên điện thoại di động và luôn miệng kêu than. Sau lưng họ, là một gia đình rạn nứt. Trước mặt họ, là những khúc rẽ bất ngờ, những đứt gãy nhân sinh còn tồi tệ hơn gấp bội. Nguyễn Danh Lam đã kể những chuyện ấy, một cách bình thản và đầy tiết chế.