eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí của tác giả “Nam Cao”

Danh Tác Văn Học Việt Nam – Đôi Lứa Xứng Đôi
Danh Tác Văn Học Việt Nam - Đôi Lứa Xứng Đôi Nam Cao (1915-1951). Tên thật là Trần Hữu Tri (theo giấy khai sinh 1917-1951), sinh tại làng Đại Hoàng, tổng Cao Đà, huyện Nam Sang, phủ Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) trong một gia đình trung nông. Ông đã ghép hai tên tổng và huyện làm bút danh Nam Cao. Ở cuốn sách bạn đọc đang cầm trên tay, nhóm biên soạn giới thiệu tập truyện ngắn  Đôi lứa xứng đôi của nhà văn Nam Cao (1917-1951). Được biết, truyện đứng đầu tập vốn được tác giả đặt tên trong bản thảo là 'Cái lò gạch cũ', nhưng người viết lời tựa cho tập truyện - nhà văn Lê Văn Trương - đổi thành 'Đôi lứa xứng đôi'.
Nam Cao Truyện Ngắn Từ 1945
Nam Cao Truyện Ngắn Từ 1945 Cuốn sách tập hợp những truyện ngắn xuất sắc từ 1945 trở về sau của nhà văn tài hoa này. Vượt qua thử thách khắc nghiệt của thời gian , truyện ngắn Nam Cao cho đến ngày nay vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng người đọc. Người yêu văn chương của Nam Cao nhận ra mỗi vấn đề mà ông đã từng đề cập trong tác phẩm của mình đều là vấn đề bức thiết trong xã hội hiện đại, chúng chưa bao giờ cũ mòn, chúng là những 'tấm gương xê dịch trên quãng đường đời'. Bên cạnh đó, tinh thần nhân đạo mà ông gửi gắm qua từng tác phẩm cũng chính là yếu tố giúp các tác phẩm có được sức sống bất diệt. Nhà văn tài năng ấy luôn lấy tình yêu thương con người làm gốc rễ văn chương. Nếu như những nhà văn trước đó chỉ nhắc đến cái nghèo, cái đói vật chất hành hạ con người, thì với Nam Cao, đói nghèo nhân cách lại là điều đáng để băn khoăn, trăn trở. Sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo không ngừng nghỉ, Nam Cao đã khẳng định vị thế của mình trong tiến trình phát triển của văn học nước nhà.
Nam Cao Tiểu Thuyết
Nam Cao Tiểu Thuyết Cuốn sách tập hợp những tác phẩm tiểu thuyết xuất sắc nhất của nhà văn tài hoa - Nam Cao Vượt qua thử thách khắc nghiệt của thời gian , truyện ngắn Nam Cao cho đến ngày nay vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng người đọc. Người yêu văn chương của Nam Cao nhận ra mỗi vấn đề mà ông đã từng đề cập trong tác phẩm của mình đều là vấn đề bức thiết trong xã hội hiện đại, chúng chưa bao giờ cũ mòn, chúng là những 'tấm gương xê dịch trên quãng đường đời'. Bên cạnh đó, tinh thần nhân đạo mà ông gửi gắm qua từng tác phẩm cũng chính là yếu tố giúp các tác phẩm có được sức sống bất diệt. Nhà văn tài năng ấy luôn lấy tình yêu thương con người làm gốc rễ văn chương. Nếu như những nhà văn trước đó chỉ nhắc đến cái nghèo, cái đói vật chất hành hạ con người, thì với Nam Cao, đói nghèo nhân cách lại là điều đáng để băn khoăn, trăn trở. Sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo không ngừng nghỉ, Nam Cao đã khẳng định vị thế của mình trong tiến trình phát triển của văn học nước nhà.
Nam Cao Truyện Ngắn Trước 1945
Nam Cao Truyện Ngắn Trước 1945 Cuốn sách tập hợp những truyện ngắn xuất sắc từ 1945 trở về sau của nhà văn tài hoa này. Vượt qua thử thách khắc nghiệt của thời gian , truyện ngắn Nam Cao cho đến ngày nay vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng người đọc. Người yêu văn chương của Nam Cao nhận ra mỗi vấn đề mà ông đã từng đề cập trong tác phẩm của mình đều là vấn đề bức thiết trong xã hội hiện đại, chúng chưa bao giờ cũ mòn, chúng là những 'tấm gương xê dịch trên quãng đường đời'. Bên cạnh đó, tinh thần nhân đạo mà ông gửi gắm qua từng tác phẩm cũng chính là yếu tố giúp các tác phẩm có được sức sống bất diệt. Nhà văn tài năng ấy luôn lấy tình yêu thương con người làm gốc rễ văn chương. Nếu như những nhà văn trước đó chỉ nhắc đến cái nghèo, cái đói vật chất hành hạ con người, thì với Nam Cao, đói nghèo nhân cách lại là điều đáng để băn khoăn, trăn trở. Sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo không ngừng nghỉ, Nam Cao đã khẳng định vị thế của mình trong tiến trình phát triển của văn học nước nhà.
Danh Tác Văn Học Việt Nam – Chí Phèo
Danh Tác Văn Học Việt Nam - Chí Phèo Chí Phèo – Với những tình tiết hấp hẫn Nam Cao đã đưa người đọc tái hiện bức tranh chân thực nông thôn Việt Nam trước 1945, nghèo đói, xơ xác trên con đường phá sản, bần cùng, hết sức thê thảm, người nông dân bị đẩy vào con đường tha hóa, lưu manh hóa. Nam Cao không hề bôi nhọ người nông dân, trái lại nhà văn đi sâu vào nội tâm nhân vật để khẳng định nhân phẩm và bản chất lương thiện ngay cả khi bị vùi dập, cướp mất cà nhân hình, nhân tính của người nông dân, đồng thời kết án đanh thép cái xã hội tàn bạo đó trước 1945. Những sáng tác của Nam Cao ngoài giá trị hiện thực sâu sắc, các tác phẩm đi sâu vào nội tâm nhân vật, để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng người đọc.
Sống Mòn (Trí Việt)
Sống Mòn Nam Cao bắt đầu viết từ năm 1936. Ngoài truyện, ông còn làm thơ, soạn kịch. Nhưng từ năm 1941, với truyện ngắn 'Chí Phèo', ông mới thể hiện rõ tài năng độc đáo và xác lập một vị trí nổi bật trên văn đàn. Sống mòn hoàn thành vào năm 1944, xuất bản ban đầu với tên gọi 'Chết mòn' năm 1956. Trong tác phẩm, Nam Cao đã miêu tả sâu sắc tấn bi kịch tinh thần của người trí thức nghèo trong xã hội cũ. Họ là những người có ý thức rất cao về nhân phẩm và danh dự, có khát vọng - hoài bão văn chương lớn lao nhưng lại bị gánh nặng cơm áo gạo tiền bóp nghẹt sự sống. Cuốn tiểu thuyết chất chứa những suy nghĩ, trăn trở, ưu tư của Nam Cao về cách sống, về lối viết và nhiệm vụ của những người cầm bút. Không có những xung đột gay gắt, mâu thuẫn cao trào, chỉ đơn giản là những giằng xé đấu tranh nội tâm của mỗi phận người. Chỉ với giọng văn điềm đạm, cốt truyện đơn giản, thế nhưng, Sống mòn đã hội tụ đầy đủ tất cả sự điêu luyện, tinh tế của một ngòi bút truyện ngắn bậc thầy.
Tuyển Tập Nam Cao (Minh Thắng)
Tuyển Tập Nam Cao Tuyển tập Nam Cao là tập hợp những truyện ngắn xuất sắc của nhà văn tài hoa Nam Cao. Vượt qua thử thách khắc nghiệt của thời gian cùng những biến cố lịch sử, tác phẩm Nam Cao cho đến ngày nay vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng người đọc. Độc giả nhận ra, mỗi vấn đề mà ông từng đề cập trong tác phẩm chưa bao giờ cũ mòn, chúng đều là những vấn đề bức thiết trong xã hội hiện đại, là những “tấm gương xê dịch trên quãng đường đời”. Bên cạnh đó, tinh thần nhân đạo cũng chính là yếu tố giúp các tác phẩm Nam Cao có được sức sống bất diệt. Nhà văn tài năng ấy luôn lấy tình yêu thương con người làm gốc rễ văn chương. Nếu như các tác giả trước đó chỉ nhắc đến cái đói nghèo vật chất hành hạ con người, thì với Nam Cao, 'đói nghèo nhân cách' lại là điều đáng để băn khoăn, trăn trở. Sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo không ngừng nghỉ, Nam Cao đã khẳng định vị thế của mình trong tiến trình phát triển của văn học nước nhà.
Sống Mòn (Minh Long)
Sống Mòn Nam Cao có bút danh là Thúy Rư, Xuân Du, Nguyệt, Nhiêu Khê... Tên khai sinh: Trần Hữu Tri, sinh ngày 29 tháng 10 năm 1917. Quê quán: làng Đại Hoàng, phủ Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam). Năm 1951, ông tham gia đoàn công tác thuế nông nghiệp ở khu III. Nhà văn bị địch phục kích và hy sinh tại Hoàng Đan (Ninh Bình) ngày 30 tháng 11 năm 1951. 'Cuối năm 1944, Nam Cao viết xong  Sống mòn. Tập tiểu thuyết ấy quăng đi, ném lại, không lọt qua được lưới kiểm duyệt để xuất bản, tuy rằng soi từng chữ không có chỗ nào bắt bẻ được. Sống mòn tả cuộc sống thiểu não, quẩn quanh, nhỏ nhen của mấy người trí thức tiểu tư sản nghèo, một cuộc sống mù xám cứ 'mốc lên, rỉ đi, mòn ra, mục ra', không có lối thoát. Rộng hơn là vận mệnh mấy con người ấy, ta thấy đặt ra một cách ám ảnh vấn đề vận mệnh chung của cả một xã hội chua xót, đau đớn, buồn thảm, tủi nhục, trong đó, đời sống không còn ý nghĩa, quay về phía nào cũng thấy dựng lên những bức tường bế tắc.' (Nguyễn Đình Thi)
Nam Cao Truyện Ngắn Tuyển Chọn
Nam Cao Truyện Ngắn Tuyển Chọn Tuyển Tập truyện ngắn Nam Cao là tập hợp những truyện ngắn xuất sắc của nhà văn tài hoa này. Vượt qua thử thách khắc nghiệt của thời gian, truyện ngắn Nam Cao cho đến ngày nay vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng người đọc. Người yêu văn chương của Nam Cao nhận ra mỗi vấn đề mà ông đã từng đề cập trong tác phẩm của mình đều là vấn đề bức thiết trong xã hội hiện đại, chúng chưa bao giờ cũ mòn, chúng là những “tấm gương xê dịch trên quãng đường đời”. Một số mẫu truyện trong quyển sách: -  Nghèo -  Chí Phèo -  Dì Hảo -  Cái chết của con mực -  Nhỏ nhen -  Cái mặt không chơi được -  Lão Hạc -  Một đám cưới -  Trẻ con không được ăn thịt chó -  Một bữa no -  Truyện tình -  Sao lại thế này -  Điếu văn -  Từ ngày mẹ chết -  ..........
Giăng Sáng
Giăng Sáng 'Tối nay lại có giăng. Nhưng Điền chỉ đem có hai cái ghế ra sân. Vợ Điền hôm nay luật quật suốt cả ngày. Con ở xin đi ăn giỗ một hôm. Thị lại phải dệt vải lấy tấm vải để mai đi bán về đưa lãi nợ. Dệt xong thị vội vàng đi đòi món tiền. Về đến nhà, con bé khóc hết hơi. Con lớn thì lem luốc, mũi dãi nguếch ngoác bôi đầy mặt. Nhà cửa còn bề bộn. Con ở vẫn chưa về. Mình thị biết xoay sở làm sao kịp? Thị thấy lòng sôi lên sùng sục, thị giậm chân bành bạch kêu trời. Thị đánh con lớn, chửi con nhỏ, quăng cái chổi, đá cái thúng, và càu nhàu trống không. Rồi thị bế con đi nằm sớm. Đứa con lớn thút thít khóc chán cũng lăn ra ngủ. Mình Điền ngồi ngoài sân. Điền cố thản nhiên. Nhưng da mặt cứ rồm rộm; nó có vẻ dày lên và tê tê. Điền thấy gần như tủi cực. Vợ Điền có lẽ rất yêu Điền. Nhưng thị chỉ biết rằng người ta cần ăn cơm, mặc áo và uống thuốc khi đau ốm. Thị chỉ cố lo cho chồng ba thức ấy. Thị nhịn ăn để chồng ăn.õ Thị nhịn mặc cho chồng mặc. Thị bán đến cả yếm, áo để lo thuốc thang cho chồng. Thị tưởng thế là chồng sung sướng lắm. Nhưng không phải, Điền đã quen với những tình cảm nồng nàn và những lời nói vuốt ve. Nét mặt cau có, ngôn ngữ cục cằn, và nhất là cái lối yêu quá đơn sơ - có thể nói thô sơ - của vợ Điền làm cho Điền khổ.'
Danh Tác Việt Nam – Chí Phèo
Danh Tác Việt Nam - Chí Phèo Chí Phèo - tập truyện ngắn tái hiện bức tranh chân thực nông thôn Việt Nam trước 1945, nghèo đói, xơ xác trên con đường phá sản, bần cùng, hết sức thê thảm, người nông dân bị đẩy vào con đường tha hóa, lưu manh hóa. Nam Cao không hề bôi nhọ người nông dân, trái lại nhà văn đi sâu vào nội tâm nhân vật để khẳng định nhân phẩm và bản chất lương thiện ngay cả khi bị vùi dập, cướp mất cà nhân hình, nhân tính của người nông dân, đồng thời kết án đanh thép cái xã hội tàn bạo đó trước 1945. Những sáng tác của Nam Cao ngoài giá trị hiện thực sâu sắc, các tác phẩm đi sâu vào nội tâm nhân vật, để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng người đọc.
Tinh Hoa Văn Học Việt Nam – Truyện Ngắn Nam Cao
Tinh Hoa Văn Học Việt Nam - Truyện Ngắn Nam Cao Tập truyện ngắn của nhà văn Nam Cao  thực sự là người bạn lý tưởng cho những độc giả yêu thích văn học, và nhất là những tác phẩm văn học trong nước thấm đẫm tinh thần nhân đạo. Những tác phẩm đặc sắc của nhà văn phần lớn được viết trước chiến tranh với đề tài chủ yếu là cuộc sống khổ đau của dân quê dưới bao tầng áp bức bóc lột, với những hủ tục của một thời mà người nông dân nghèo chỉ biết bám víu vào những hư vị hão trong thôn đảng cùng những thói tật của họ như các truyện Chí Phèo, Lão Hạc, Nghèo, Một đám cưới, Mua danh, Trẻ con không được ăn thịt chó,… Đó còn là cuộc sống quẩn quanh tẻ nhạt, nghèo khó, bế tắc của tầng lớp trí thức tiểu tư sản như trong Đời thừa, Giăng sáng, Quên điều độ… Truyện ngắn Nam Cao có tính nghệ thuật cao trong kết cấu và ngôn từ. Nhiều truyện,  nhiều nhân vật ông xây dựng đã đạt đến tính điển hình. Với Nam Cao, ta có thể nói như với Edgar Allan Poe, truyện ngắn đã thành hình và có quy luật riêng của nó.