eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí của tác giả “Lê Minh Quốc”

Chuyện Tình Các Danh Nhân Việt Nam (Tập 1)
Chuyện Tình Các Danh Nhân Việt Nam (Tập 1)
Ngày Viết Mỗi Ngày
Ngày Viết Mỗi Ngày 'Nếu đưa vào danh mục những nam nhà thơ đam mê và sống chết với cây bút của mình, yêu thơ đến độ có thể ngồi hàng giờ để bàn bạc các vấn đề của thơ ca, viết và viết như thể không cắm bút là... chết, thì đó là nhà thơ Lê Minh Quốc. Giữa Sài Gòn phồn hoa đô hội hay những lần đi công tác ở Thủ đô Hà Nội, giữa cái bận bịu, ồn ã của phố phường, tôi vẫn thấy anh cố gắng tìm cho mình một góc nhỏ để ngồi nhâm nhi li cà phê, đọc, sáng tác, ghi chép một điều gì đó anh vừa nhìn thấy, nghe thấy, cảm nhận thấy như sợ nếu không cắm bút ngay lúc đó, dòng cảm xúc sẽ vụt tan biến. Đó cũng là một trong những lý do Lê Minh Quốc năm nào cũng ra sách, những cuốn sách dày dặn, in đẹp cứ đầy lên trong tủ sách cá nhân của riêng anh... Sài Gòn thoắt nắng, thoắt mưa, những con đường mát mẻ dưới bóng cây cổ thụ khiến cho lòng người đầy cảm xúc. Gặp nhà thơ Lê Minh Quốc trong cái vội vàng của công sở, của dòng người tấp nập trên các ngả đường, dừng chân trong một góc quán quen thuộc đầy bóng mỹ nhân của Sài thành buổi sáng mát mẻ, bỗng thấy cuộc đời nhẹ bẫng. Tôi hiểu vì sao, đối với nhà thơ Lê Minh Quốc, chẳng có điều gì cần phải vội. Anh nói nhanh, tư duy nhanh, bắt nhịp với những vấn đề của thời cuộc nhanh, nhưng đằng sau tất cả đó, anh lại là một người sống chậm. Nhà thơ Lê Minh Quốc, theo như nhận xét của nhiều bè bạn, anh không những sống kỹ với cuộc đời, với chính mình trong từng chặng đường, trong từng năm tháng mà còn sống kỹ trong từng ngày, từng giờ. Và nhìn vào đời sống của Lê Minh Quốc, người đọc còn thấy đời sống đã chắt lọc của quá khứ, đời sống bộn bề của hiện tại và một đời sống với khát khao thanh lọc chính mình. Ngày Viết Mỗi Ngày của anh là một trong những quyển sách như thế.' (Nhà thơ Trần Hoàng Thiên Kim)
Có Một Mầm Hoa Đã Nhú Dưới Tro Tàn
Có Một Mầm Hoa Đã Nhú Dưới Tro Tàn 'Có những người viết như một nhu cầu cá nhân, nhiều người khác viết để chứng tỏ sự hiện hữu của mình, để thể hiện một sứ mệnh nào đó trong cuộc đời họ. Nhà văn Lê Minh Quốc viết chỉ đơn giản vì anh có thể viết. Đọc anh, người ta cảm nhận được sự uyển chuyển dễ dàng đầy ắp, không gấp gáp (ngược với cá tính thường ngày của anh), không áp đặt, chẳng giáo điều dạy dỗ ai cả, thường là những lời tâm sự với bản thân. Có khi tự răn đe mình. Giống như độc thoại. Người ta sẽ thấy sự tinh tế trong từng câu chuyện của anh. Có lẽ vì thế mà người ta có lúc thấy mình trong những đoạn văn đấy, cũng có lúc mơ hồ xa lạ như nhìn ai đấy ở bên kia tấm gương. Ngoài đời, anh thường ngâm nga 'cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ', nhưng đọc anh, biết cách sắp xếp công việc và viết lách của anh, thấy rõ ràng anh đang hững hờ với những gì vội vã qua trong đời. Có lẽ vì anh... nhiều chữ quá, có lẽ chỉ cần rạch nhẹ đầu ngón tay là có thể thấy được những nguyên âm phụ âm đang nằm xếp lớp chờ rơi ra...' (Chị Đẹp)
Đời Thế Mà Vui
Đời, Thế Mà Vui Đọc tiểu thuyết hoạt kê Đời, Thế Mà Vui của nhà thơ Lê Minh Quốc - ta sẽ có nhiều phen cười nôn ruột. Các nhân vật vây quanh lấy ta với đủ chiêu trò từ nhăng nhố đến bi hài nhằm khắc họa “sinh hoạt văn nghệ” đã và đang diễn ra trong đời sống này: Đạo diễn nổi tiếng Lắc Lơ của đoàn cải lương Nòng Súng bỗng nhảy sang lĩnh vực hài kịch. Đạo diễn này vừa dựng xong vở hài kịch có tên là Ngã ba chúÍa, 15 màn với ba diễn viên chính: Rền Vang – nhà văn kiêm nhà báo, Rổn Rảng - nhà đòn kiêm nhà thơ, Robert Tạch - GS.TS. chuyên ngành mông má cho những người đàn bà trời bắt làm thân cá sấu. Hai diễn viên phụ là vợ nhà đòn Rổn Rảng và quí bà sồn sồn đến thẩm mĩ viện Dậy Thì cắt mí mắt. Một số diễn viên quần chúng là các tiếp viên hãng bia...
Tôi Và Đàn Bà
Tôi Và Đàn Bà “Tôi và Đàn bà” là tuỳ bút mới nhất của nhà thơ Lê Minh Quốc, như là tiếp nối của Gái Đẹp trong tôi (2011), bao gồm 17 bài, viết theo một trình tự rất logic với những tâm trạng và chiêm nghiệm về một nửa thế giới. Ngay từ lời tựa, tác giả đã thu hút người đọc với lời “tự thú”: Chẳng có gì mà phải giấu giếm, bình sinh, tôi là người nhút nhát, ngay từ lúc oa oa chào đời đã... sợ đàn bà. Thuở nhỏ, sống trong nhà thì sợ mẹ, sợ chị; đến trường, sợ cô giáo; lên đại học, sợ bạn gái lẫn người yêu và đến lúc đi làm kiếm sống, trời ơi, ròng rã gần ba mươi năm trời, tôi chỉ làm việc dưới quyền của sếp nữ. Đọc “Tôi và Đàn bà” để thấy rằng, với Lê Minh Quốc, người phụ nữ là hiện thân của cái đẹp, là nguồn cội của tình yêu, là người sáng tạo thế giới và, cũng là người chịu đựng nhiều nhất những tai ách, những bất hạnh, những đau đớn của kiếp người. Và “nếu không có tình yêu thương, không có nỗi cảm thông, không có sự hiểu biết và những trải nghiệm sống, Lê Minh Quốc khó viết nên những trang văn nồng nhiệt, tha thiết, có khi đắm đuối như vậy, về một đề tài đã được nhiều người luận bàn”.
Gái Đẹp Trong Tôi
Với Lê Minh Quốc, người phụ nữ là hiện thân của cái đẹp, là nguồn cội của tình yêu, là người sáng tạo thế giới và, cũng là người chịu đựng nhiều nhất những tai ách, những bất hạnh, những đau đớn của kiếp người. Tôi nghĩ, nếu không có tình yêu thương, không có nỗi cảm thông, không có sự hiểu biết và trải nghiệm sống, Lê Minh Quốc khó viết được những trang văn nồng nhiệt, tha thiết. Có khi đắm đuối như vậy, về một đề tài đã được nhiều người luận bàn. Nhà thơ Ý Nhi