eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí của tác giả “La Quán Trung”

Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 04 Tập)
Tam Quốc Diễn Nghĩa Tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc như Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử, Tây du ký, Nho lâm ngoại sử, Hồng lâu mộng đã được liệt vào kho tàng văn hóa của Trung Quốc, đồng thời cũng là tài sản văn hóa của thế giới. Tam quốc diễn nghĩa (thường gọi tắt là Tam quốc) là một trong những tiểu thuyết ra đời sớm nhất, được phổ biến rộng rãi và được nhân dân Trung Quốc và thế giới yêu thích. Tiểu thuyết sử thi Tam Quốc bao quát cả một thời kỳ lịch sử gần một thế kỷ (từ 184 đến 280 sau Công nguyên). Ba nước Ngụy, Thục, Ngô hình thành thế chân vạc trong quá trình đánh dẹp cuộc khởi nghĩa nông dân và trong cuộc hỗn chiến giữa các chư hầu với nhau. Dựa vào những cuốn biên niên như Hậu Hán thư (Phạm Vĩ), Tam quốc chí (Trần Thọ), Tam quốc chí chú (Bùi Tùng Chi) và đặc biệt dựa vào những tác phẩm văn học dân gian, nhà văn La Quán Trung với tài năng sáng tạo của mình đã viết nên bộ tiểu thuyết lịch sử đồ sộ này. Có rất ít tư liệu nói về cuộc đời nhà văn. Ta chỉ biết ông tên Bản, tự là Quán Trung, biệt hiệu là Hồ Hải tản nhân. Ông người Sơn Tây, sau chuyển xuống sống ở Tiền Đường thuộc thành phố Hàng Châu (Chiết Giang), một trong những trung tâm văn hóa thời bấy giờ. Ông sinh và mất vào khoảng cuối Nguyên, đầu Minh (1330?-1400?)
Combo Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 2 Tập)
Combo Tam Quốc Diễn Nghĩa Tam Quốc diễn nghĩa là một tiểu thuyết dựa vào lịch sử Trung Quốc được La Quán Trung viết vào thế kỷ 14 kể về thời kỳ hỗn loạn Tam Quốc (220-280). Tiểu thuyết này được xem là một trong bốn tác phẩm cổ điển hay nhất của văn học Trung Quốc.Tác phẩm là kho tàng đồ sộ về lịch sử trong đó chúng ta có thể thấy hiện lên thời kỳ Tam Quốc đầy hỗn loạn với những nhân vật lịch sử nổi tiếng như Lưu Bị,Gia Cát Lượng,Tào Tháo….Tam Quốc diễn nghĩa đã đi sâu vào lòng người dân đến mức không ai không biết tới những nhân vật nổi tiếng  trong thời Tam Quốc,những trận đánh lịch sử trận Xích Bích,Hổ Lao Quan….. Sau nhiều thế kỷ tồn tại tác phẩm Tam Quốc diễn nghĩa ngày càng nổi tiếng và đem đến một sức hút mãnh liệt trong lòng độc giả.Hi vọng lần tái bản này có thể tiếp nối niềm đam mê Tam Quốc diễn nghĩa diễn ra trong nhiều thế kỷ qua và thỏa mãn được độc giả Việt Nam.    
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 2 Tập)
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 2 Tập) Được vinh danh là một trong “Tứ đại danh tác” hay “Tứ đại kỳ thư” của Trung Quốc, cho đến nay Tam Quốc Diễn Nghĩa đã trở thành danh tác thế giới bởi số lượng bản dịch và tầm phổ biến rộng khắp. Tam Quốc Diễn Nghĩa tên đầy đủ là 'Tam Quốc chí thông tục diễn nghĩa' là tiểu thuyết lịch sử chương hồi nổi tiếng của Trung Quốc do nhà văn La Quán Trung sống vào khoảng cuối đời Nguyên, đầu đời Thanh viết. Bản Tam Quốc lưu truyền rộng rãi nhất ngày nay là bản do Mao Tôn Cương tu sắc và bình chú. Về mặt nội dung, Tam Quốc là pho sử thi dựng lại gần một trăm năm lịch sử Trung Quốc cổ đại từ thời  Đông Hán cho đến những năm đầu của triều đại Tây Tấn một cách bao quát và toàn diện gồm cả những cuộc đấu tranh chính trị, quân sự cho đến diễn tiến của mâu thuẫn xã hội dựa trên quan điểm “Ủng Lưu phản Tào” (Ủng hộ Lưu Bị, phản đối Tào Tháo). Về mặt nghệ thuật, Tam Quốc là mẫu mực của thể loại tiểu thuyết lịch sử chương hồi Trung Quốc. Với bạn đọc thế giới, Tam Quốc đã xây dựng được nhiều nhân vật điển hình có tính cách điển hình: Tào Tháo gian hùng, Lưu Bị nhân từ, Quan Công trượng nghĩa, Trương Phi nóng này... Tuy có một số hạn chế nhưng Tam Quốc vẫn là tác phẩm kinh điển như lời nhận xét của chính Mao Tôn Cương: “Tam Quốc phảng phất Sử Ký của Tư Mã Thiên nhưng chuyện Tam Quốc khó kể gấp mấy Sử Ký. Sử Ký được chia ra các phần nói riêng về từng nước. Nhân vật cũng được tả riêng. Cho nên có những bản kỷ, thế gia, liệt truyện riêng biệt. Tam Quốc thì không thế. Phải hợp các bản kỷ, thế gia, liệt truyện lại, rồi viết thành một truyện chung. Chia từng phần thì văn ngắn mà dễ khéo. Hợp lại một thì văn dài mà khó… Cho nên đọc Tam Quốc thú hơn... từ đầu đến cuối mạch lạc liên tục, gay cấn hấp dẫn.”
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Huy Hoàng)
Tam Quốc Diễn Nghĩa Nền văn hiến Trung Hoa có lịch sử phát triển lâu đời, sở hữu một kho tàng văn học cổ điển đồ sộ, phong phú có sự giao thoa và ảnh hưởng mật thiết đối với nền văn học truyền thống Việt Nam. Khá nhiều tác phẩm nổi tiếng của văn học Trung Hoa từ rất lâu đã rất quen thuộc với người đọc Việt. Trong lĩnh vực văn xuôi, tiểu thuyết chương hồi đã phát triển đến trình độ huy hoàng, để lại rất nhiều trước tác bất hủ lừng danh thế giới mà nổi bật nhất là Tứ đại kỳ thư, mà nổi bật nhất là Tứ đại kỳ thư gồm:Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử, Tây du ký, Hồng lâu mộng – bốn đỉnh cao rực rỡ của văn học cổ điển Trung Hoa. Bên cạnh đó, còn rất nhiều những pho tiểu thuyết đặc sắc khác từ lâu đã trở thành kinh điển, như Liêu trai chí dị, Dương gia tướng, Phong thần diễn nghĩa… Những tác phẩm cổ điển đó luôn lấp lánh một vẻ đẹp thần bí khó cưỡng, như ánh hào quang tỏa ra từ kho báu ngàn xưa, đang chờ chúng ta khám phá. Để giúp các bạn nhỏ tuổi dễ dàng hơn trong việc tiếp cận kho báu đồ sộ này, nhóm biên soạn đã lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu nhất trong thể loại tiểu thuyết chương hồi. Kết hợp với hệ thống minh họa đẹp mắt, sống động, hy vọng tác phẩm sẽ đem lại cho các bạn đọc nhỏ tuổi những khám phá bổ ích và lý thú.
Hộp Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 2 Tập)
Hộp Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 2 Tập) Được vinh danh là một trong “Tứ đại danh tác” hay “Tứ đại kỳ thư” của Trung Quốc, cho đến nay Tam Quốc Diễn Nghĩa đã trở thành danh tác thế giới bởi số lượng bản dịch và tầm phổ biến rộng khắp. Tam Quốc Diễn Nghĩa tên đầy đủ là 'Tam Quốc chí thông tục diễn nghĩa' là tiểu thuyết lịch sử chương hồi nổi tiếng của Trung Quốc do nhà văn La Quán Trung sống vào khoảng cuối đời Nguyên, đầu đời Thanh viết. Bản Tam Quốc lưu truyền rộng rãi nhất ngày nay là bản do Mao Tôn Cương tu sắc và bình chú. Về mặt nội dung, Tam Quốc là pho sử thi dựng lại gần một trăm năm lịch sử Trung Quốc cổ đại từ thời  Đông Hán cho đến những năm đầu của triều đại Tây Tấn một cách bao quát và toàn diện gồm cả những cuộc đấu tranh chính trị, quân sự cho đến diễn tiến của mâu thuẫn xã hội dựa trên quan điểm “Ủng Lưu phản Tào” (Ủng hộ Lưu Bị, phản đối Tào Tháo). Về mặt nghệ thuật, Tam Quốc là mẫu mực của thể loại tiểu thuyết lịch sử chương hồi Trung Quốc. Với bạn đọc thế giới, Tam Quốc đã xây dựng được nhiều nhân vật điển hình có tính cách điển hình: Tào Tháo gian hùng, Lưu Bị nhân từ, Quan Công trượng nghĩa, Trương Phi nóng này... Tuy có một số hạn chế nhưng Tam Quốc vẫn là tác phẩm kinh điển như lời nhận xét của chính Mao Tôn Cương: “Tam Quốc phảng phất Sử Ký của Tư Mã Thiên nhưng chuyện Tam Quốc khó kể gấp mấy Sử Ký. Sử Ký được chia ra các phần nói riêng về từng nước. Nhân vật cũng được tả riêng. Cho nên có những bản kỷ, thế gia, liệt truyện riêng biệt. Tam Quốc thì không thế. Phải hợp các bản kỷ, thế gia, liệt truyện lại, rồi viết thành một truyện chung. Chia từng phần thì văn ngắn mà dễ khéo. Hợp lại một thì văn dài mà khó… Cho nên đọc Tam Quốc thú hơn... từ đầu đến cuối mạch lạc liên tục, gay cấn hấp dẫn.”
Tam Quốc Diễn Nghĩa Toàn Tập (Hộp 3 Tập)
Tam Quốc Diễn Nghĩa Toàn Tập (Hộp 3 Tập) Tam Quốc Diễn Nghĩa, bộ tiểu thuyết lịch sử chương hồi đầu tiên của văn học Trung Quốc, do tác giả la Quán Trung đời Minh sáng tác. Với bối cảnh lịch sử trong gần 100 năm kể từ cuộc khởi nghĩa Khăn Vàng cuối đời Đông Hán cho tới khi nhà Tây Tấn thống nhất Trung Hoa, bộ tiểu thuyết này thuật lại câu truyện hưng suy của ba nhà Ngụy, Thục, Ngô. Bộ sáng tác tái hiện lịch sử của một thời kỳ chiến loạn, quốc gia phân tranh, xã hội biến động, người dân loạn lạc, phản ánh tính chất tàn khốc của một thời kỳ trong lịch sử Trung Hoa, thường được biết đến dưới tên gọi ' thời Tam Quốc'. Tác giả La Quán Trung, với bút pháp ảo diệu, đã xây dựng nên các hình tượng nhân vật điển hình, sống mãi với thời gian. Tam Quốc Diễn Nghĩa có lối suy nghĩ độc đáo, cấu tứ hùng vĩ, bút pháp và ngôn ngữ kỳ tuyệt, có ảnh hưởng sâu rộng đến văn học Trung Quốc suốt mấy trăm năm qua.
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Minh Họa Bằng Tranh)
Tam Quốc Diễn Nghĩa Tam Quốc Diễn Nghĩa là một bộ trường thiên tiểu thuyết nổi tiếng của Trung Quốc thời cổ đại, tác giả không ai khác chính là La Quán Trung. Nội dung của cốt truyện xoay quanh vấn đề chiến sự giữa ba nước Ngụy, Thục, Ngô. Các nhân vật trong cốt truyện được tác giả xây dựng khá sâu sắc như một Khổng Minh mưu trí hơn người, nhân nghĩa như Lưu Bị, nghĩa trọng như Vân Trường, hào hiệp nghĩa khí như Trương Phi, võ dũng hơn người như Triệu Vân, gian trá xảo quyệt như Tào Tháo, đố kị tài năng như Chu Du... Mỗi một nhân vật đều để lại trong lòng độc giả một ấn tượng sâu sắc. Bên cạnh đó, tác giả còn khắc họa thêm nhiều hình tượng của một số nhân vật khác làm cho nội dung của cốt truyện càng thêm có sức hấp dẫn, lôi cuốn người đọc. Như Điêu Thuyền, một người con gái có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành đã làm cho cha con Lã Bố phải quay lưng lại với nhau. Dù cuốn sách này đã cải biên có kèm theo hình ảnh minh họa nhưng nội dung hoàn toàn không bị thay đổi.
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Tập 2)
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Tập 2) 'Ta thường ngẫm cuộc chiến tranh thiên hạ đời Tam Quốc mà than rằng: Vận trời biến chuyện thật có chỗ không thể nào lường được. Như cái lúc Hiến Đế nhà Hán bó tay, Đổng Trác lạm quyền, các tay anh hùng nổi dậy một loạt, bốn bể chia lìa. Giả sử Lưu Hoàng Thúc sớm gặp tình cá nước Nam Dương, được đất Kinh Châu rồi kéo thẳng lên Hà Bắc, truyền hịch ra Hoài Nam, kế đến bình định Giang Đông, Tần Ung.... thì có phải là một Quang Vũ thứ hai khôi phục nhà Hán không? Thế mà cơ trời không thiện biến như vậy cho! Đổng Trác bị giết, thì lại có Tào Tháo hiếp thiên sử để sai khiến chư hầu. Danh vị nhà vua tuy là hư hão, nhưng chính sóc vẫn được để nguyên. Lưu Hoàng Thúc phải chạy nạn loanh quanh chưa gặp dịp để tỏ rõ đại nghĩa cùng thiên hạ thì khắp quốc thổ hai bên bờ nam bắc Trường Giang đã về tay Nguỵ, Ngô nắm giữ. Họ Lưu chỉ còn một khoảnh nhỏ ở phía tây nam làm chỗ trú chân. Đã vậy, nếu không được Khổng Minh ra đời, giúp cho một trận Xích Bích phía đông, vung tay choán một vùng Hán Trung phía tây, thì các đất Lương, Ích ắt cũng lọt tay Tào, mà Ngô cũng không đứng nổi làm một nước độc lập. Như thế có phải Tào Tháo lại là một Vương Mãng thứ hai cướp hết thiên hạ nhà Hán không? Nhưng cơ trời cũng chẳng biến đổi giản dị như thế. Sau khi Tháo trốn thoát Hoa Dung, gặp lại 'gân gà' mà bỏ Hán Trung thì đành ngồi giữ có một phần thiên hạ, và cái thế 'ba chân vạc' mới thành từ đó.....' (Đời Thuận Trị, năm Giáp Thân Ngày mùng 1 tháng Chạp Kim Nhân Thuỵ, Thánh Thán đề)
Tam Quốc Diễn Nghĩa Liên Hoàn Họa (Trọn Bộ 60 Tập)
Tam Quốc Diễn Nghĩa Liên Hoàn Họa (Trọn Bộ 60 Tập) “Tam quốc diễn nghĩa liên hoàn họa là kí ức tuổi thơ của chúng tôi, một biểu tượng văn hóa của niên đại thời đó.” - nhà văn Mao Tiêm. Tham gia minh họa bộ sách có hơn ba mươi họa sĩ, đều là những bậc thầy về vẽ tranh liên hoàn họa như Lưu Tích Vĩnh, Từ Chính Bình, Trần Quang Dật, Lăng Đào, Lô Vấn... Các họa sĩ duy trì các kỹ thuật vẽ truyền thống của Trung Quốc, mô tả chi tiết tinh tế, khắc họa nhân vật tài tình, vừa thể hiện được cá tính nghệ thuật của mình, mà vẫn có được một phong cách thống nhất, nhờ thế tạo nên một tác phẩm kinh điển lưu truyền muôn đời.
Combo Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 6 Tập)
Combo Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 6 Tập) Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung là một trong những kiệt tác của văn học thế giới. Ngay từ khi được dịch sang chữ quốc ngữ vào đầu thế kỷ XX, tiểu thuyết này đã được bạn đọc Việt Nam đón nhận nồng nhiệt; từ đó đến nay có vô vàn ấn bản Tam Quốc ra đời, mỗi ấn bản lại mang một màu sắc khác nhau. Riêng Đông A vào các năm 2009 và 2011 cũng đã ấn hành hai bộ Tam Quốc theo bản dịch của Phan Kế Bính, do Bùi Kỷ hiệu đính, Nhà xuất bản Phổ thông in năm 1959; mỗi ấn bản là một lần bổ sung, hoàn thiện để bạn đọc hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về tác phẩm. Cũng với tinh thần ấy, bộ Tam Quốc diễn nghĩa 6 tập lần này lại có thêm nhiều điều mới mẻ về cả hình ảnh lẫn thông tin mà vẫn tôn trọng bản dịch đã được nhiều người yêu thích. Bản in lần này có những sự bổ sung sau: 1) Số lượng tranh minh họa tăng lên 324. Các minh họa này có chất lượng cao, được lấy từ bộ 'Tam Quốc diễn nghĩa liên hoàn họa' do Đông A mua bản quyền từ Nhà xuất bản Mĩ thuật Nhân dân Thượng Hải. 2)Thêm 3 Phụ lục: Bảng đối chiếu địa danh xưa - nay (theo bản in của Nhà xuất bản Đại học và Trung học chuyên nghiệp, năm 1987). Niên biểu các sự kiện chính trong thời kỳ Tam quốc.  Bảng tên trong “Tam Quốc diễn nghĩa”. 3) Để cung cấp thêm thông tin về lịch sử xuất bản 'Tam Quốc diễn nghĩa' tại Việt Nam, ngay sau phần Lời nói đầu của Bộ Biên tập, Nhân dân Văn học Xuất bản xã Bắc Kinh là bài viết 'Hành trình truyện Tam Quốc diễn nghĩa ở Việt Nam' của tác giả Yên Ba - người đã dày công sưu tầm, nghiên cứu các ấn bản 'Tam Quốc diễn nghĩa' bằng chữ quốc ngữ được xuất bản ở Việt Nam từ đầu thế kỷ XX đến nay. Sách được  phát hành trọn bộ 6 tập, đóng hộp cứng.
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Tập 1)
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Tập 1) 'Ta thường ngẫm cuộc chiến tranh thiên hạ đời Tam Quốc mà than rằng: Vận trời biến chuyện thật có chỗ không thể nào lường được. Như cái lúc Hiến Đế nhà Hán bó tay, Đổng Trác lạm quyền, các tay anh hùng nổi dậy một loạt, bốn bể chia lìa. Giả sử Lưu Hoàng Thúc sớm gặp tình cá nước Nam Dương, được đất Kinh Châu rồi kéo thẳng lên Hà Bắc, truyền hịch ra Hoài Nam, kế đến bình định Giang Đông, Tần Ung.... thì có phải là một Quang Vũ thứ hai khôi phục nhà Hán không? Thế mà cơ trời không thiện biến như vậy cho! Đổng Trác bị giết, thì lại có Tào Tháo hiếp thiên sử để sai khiến chư hầu. Danh vị nhà vua tuy là hư hão, nhưng chính sóc vẫn được để nguyên. Lưu Hoàng Thúc phải chạy nạn loanh quanh chưa gặp dịp để tỏ rõ đại nghĩa cùng thiên hạ thì khắp quốc thổ hai bên bờ nam bắc Trường Giang đã về tay Nguỵ, Ngô nắm giữ. Họ Lưu chỉ còn một khoảnh nhỏ ở phía tây nam làm chỗ trú chân. Đã vậy, nếu không được Khổng Minh ra đời, giúp cho một trận Xích Bích phía đông, vung tay choán một vùng Hán Trung phía tây, thì các đất Lương, Ích ắt cũng lọt tay Tào, mà Ngô cũng không đứng nổi làm một nước độc lập. Như thế có phải Tào Tháo lại là một Vương Mãng thứ hai cướp hết thiên hạ nhà Hán không? Nhưng cơ trời cũng chẳng biến đổi giản dị như thế. Sau khi Tháo trốn thoát Hoa Dung, gặp lại 'gân gà' mà bỏ Hán Trung thì đành ngồi giữ có một phần thiên hạ, và cái thế 'ba chân vạc' mới thành từ đó.....' (Đời Thuận Trị, năm Giáp Thân Ngày mùng 1 tháng Chạp Kim Nhân Thuỵ, Thánh Thán đề)
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 3 Tập)
Tam Quốc Diễn Nghĩa (Trọn Bộ 3 Tập) Được vinh danh là một trong “Tứ đại danh tác” hay “Tứ đại kỳ thư” của Trung Quốc, cho đến nay Tam Quốc Diễn Nghĩa đã trở thành danh tác thế giới bởi số lượng bản dịch và tầm phổ biến rộng khắp. Tam Quốc Diễn Nghĩa tên đầy đủ là 'Tam Quốc chí thông tục diễn nghĩa' là tiểu thuyết lịch sử chương hồi nổi tiếng của Trung Quốc do nhà văn La Quán Trung sống vào khoảng cuối đời Nguyên, đầu đời Thanh viết. Bản Tam Quốc lưu truyền rộng rãi nhất ngày nay là bản do Mao Tôn Cương tu sắc và bình chú. Về mặt nội dung, Tam Quốc là pho sử thi dựng lại gần một trăm năm lịch sử Trung Quốc cổ đại từ thời  Đông Hán cho đến những năm đầu của triều đại Tây Tấn một cách bao quát và toàn diện gồm cả những cuộc đấu tranh chính trị, quân sự cho đến diễn tiến của mâu thuẫn xã hội dựa trên quan điểm “Ủng Lưu phản Tào” (Ủng hộ Lưu Bị, phản đối Tào Tháo). Về mặt nghệ thuật, Tam Quốc là mẫu mực của thể loại tiểu thuyết lịch sử chương hồi Trung Quốc. Với bạn đọc thế giới, Tam Quốc đã xây dựng được nhiều nhân vật điển hình có tính cách điển hình: Tào Tháo gian hùng, Lưu Bị nhân từ, Quan Công trượng nghĩa, Trương Phi nóng này... Tuy có một số hạn chế nhưng Tam Quốc vẫn là tác phẩm kinh điển như lời nhận xét của chính Mao Tôn Cương: “Tam Quốc phảng phất Sử Ký của Tư Mã Thiên nhưng chuyện Tam Quốc khó kể gấp mấy Sử Ký. Sử Ký được chia ra các phần nói riêng về từng nước. Nhân vật cũng được tả riêng. Cho nên có những bản kỷ, thế gia, liệt truyện riêng biệt. Tam Quốc thì không thế. Phải hợp các bản kỷ, thế gia, liệt truyện lại, rồi viết thành một truyện chung. Chia từng phần thì văn ngắn mà dễ khéo. Hợp lại một thì văn dài mà khó… Cho nên đọc Tam Quốc thú hơn... từ đầu đến cuối mạch lạc liên tục, gay cấn hấp dẫn.”