eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí do “Nhà Xuất Bản Văn Học” xuất bản

Another (Trọn Bộ 2 Tập)
Another (Trọn Bộ 2 Tập) - (Limited Edition Với Boxset Sẽ Dành Cho 3000 Bộ Phát Hành Đợt Đầu) Another là câu chuyện 3 trong 1: ma, kinh dị, học đường.Hai mươi sáu năm về trước có một học sinh hoàn thiện hoàn mĩ. Rất đẹp, rất giỏi, rất hòa đồng, ai cũng yêu quý, những lời tán tụng người ấy được truyền mãi qua các thế hệ học sinh của trường. Nhưng tên đầy đủ là gì, chết đi thế nào, thậm chí giới tính ra sao lại không một ai hay biết. Người ta chỉ rỉ tai nhau, bỗng nhiên giữa năm bạn ấy chết, trường lớp không sao thoát được nỗi buồn nhớ thương, họ bèn cư xử như thể học sinh này còn tồn tại. Bàn ghế để nguyên, bạn cùng lớp vẫn giả vờ nói chuyện với người đã khuất.Về cơ bản, đây là cách ứng xử đẹp có phần đáng ngợi khen. Nhưng sau chót, lại kéo ra một hệ lụy gai người. Vào lễ tốt nghiệp, cả lớp chụp chung một tấm ảnh kỷ niệm. Đến khi xem ảnh đã tráng rửa, họ nhận ra một chuyện. Trong tấm ảnh tập thể, đứng ở một góc là một người lẽ ra không thể nào xuất hiện. Mỉm cười như bao người khác, nhưng gương mặt cứng đanh, trơ trơ, tái nhợt…Hệ lụy ấy, thực ra chỉ là khởi điểm, của mọi bắt đầu…
Truyện Ngắn O.Henry
Những bối cảnh trong các truyện ngắn của O. Henry rất phong phú, nhiều truyện lấy Thành phố New York - nơi tác giả sống tám năm cuối đời - làm bối cảnh, cộng thêm những mẩu chuyện phiêu lưu trong vùng trung và tây-nam nước Mỹ. Tất cả đều biểu hiện khung cảnh xã hội kinh tế nước Mỹ vào khoảng cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, lúc đường phố New York còn được thắp sáng bằng đèn ga; người còn dùng xe ngựa để di chuyển; nhiều dân chăn bò (cowboy, ta gọi là "cao bồi") vẫn còn sống bờ sống bụi và xem pháp luật bằng nửa con mắt... Điểm đặc sắc trong truyện ngắn của O. Henry là những tình tiết ngẫu nhiên, có lúc khắc nghiệt hoặc oái oăm hoặc mỉa mai, nhiều lúc khôi hài hoặc dở khóc dở cười, để rồi kết thúc trong bất ngờ làm người đọc hoặc thích thú nhưng không quá sướng thỏa, hoặc bâng khuâng nhưng không quá nặng nề. Những dư hương nhẹ nhàng như thế đọng trong tâm tư người đọc khá lâu...
WinX Club Túi Xách Thời Trang – Tớ Yêu Thời Trang
WinX Club Túi Xách Thời Trang  - Tớ Yêu Thời Trang WinX Club là một loạt phim hoạt hình năm 2004 của Italia được tạo ra bởi Iginio Straffi và do Rainbow S.p.A sản xuất. Bộ phim hoạt hình gồm nhiều phần, được rất nhiều các em nhỏ từ 6 đến 14 tuổi yêu thích. Sức ảnh hưởng lớn từ các nàng tiên WinX đã mang đến nhiều phiên bản từ sách truyện, phim hoạt hình đến các trò chơi đều được các em nhỏ đón nhận nồng nhiệt.Bộ WinX Club Túi Xách Thời Trang gồm 4 cuốn với các chủ đề: Buổi biểu diễn tuyệt vời, Thế giới đại dương, Tình bạn ấm áp và Tớ yêu thời trang. Những nàng tiên WinX sẽ đồng hành cùng bé trong những trò chơi thú vị rèn luyện trí thông minh, khả năng nhanh mắt, khéo tay. Không những vậy, mỗi cuốn sách còn tặng bé 50 đề can lung linh. Mỗi cuốn một chủ đề với rất nhiều trò chơi, câu đố phép thuật hết sức thú vị đang chờ được khám phá. Bộ sách có thiết kế đẹp mắt, màu sắc sinh động giúp bé hào hứng tiếp cận những kiến thức bổ ích dễ dàng và hiệu quả. WinX Club Túi Xách Thời Trang  - Tớ Yêu Thời Trang Stella luôn mang theo bộ trang điểm hình trái tim bên mình đấy bạn ạ! Bạn hãy quan sát thật kĩ, rồi viết tên đồ vật nào chỉ xuất hiện một lần trong tranh vào ô trống nào! Túi Xách Thời Trang - Buổi Biểu Diễn Tuyệt Vời WinX Club là một loạt phim hoạt hình năm 2004 của Italia được tạo ra bởi Iginio Straffi và do Rainbow S.p.A sản xuất. Bộ phim hoạt hình gồm nhiều phần, được rất nhiều các em nhỏ từ 6 đến 14 tuổi yêu thích. Sức ảnh hưởng lớn từ các nàng tiên WinX đã mang đến nhiều phiên bản từ sách truyện, phim hoạt hình đến các trò chơi đều được các em nhỏ đón nhận nồng nhiệt. Bộ WinX Club Túi Xách Thời Trang gồm 4 cuốn với các chủ đề: Buổi biểu diễn tuyệt vời, Thế giới đại dương, Tình bạn ấm áp và Tớ yêu thời trang. Những nàng tiên WinX sẽ đồng hành cùng bé trong những trò chơi thú vị rèn luyện trí thông minh, khả năng nhanh mắt, khéo tay. Không những vậy, mỗi cuốn sách còn tặng bé 50 đề can lung linh. Mỗi cuốn một chủ đề với rất nhiều trò chơi, câu đố phép thuật hết sức thú vị đang chờ được khám phá. Bộ sách có thiết kế đẹp mắt, màu sắc sinh động giúp bé hào hứng tiếp cận những kiến thức bổ ích dễ dàng và hiệu quả. Buổi Biểu Diễn Tuyệt Vời Stella đang kiểm tra lại một lần nữa các nhạc cụ trên sân khấu: Mọi thứ phải thật hoàn hảo! Bạn hãy nối bốn nhạc cụ với những chiếc bóng của chúng thật chính xác và điền đáp án vào các ô trống bên dưới nhé...
Truyện Cổ Tích Việt Nam – Chiếc Mâm Thần
Truyện Cổ Tích Việt Nam - Chiếc Mâm Thần Có thể nói, trong kí ức tuổi thơ của bất kì ai cũng lung linh sắc màu của thế giới cổ tích. Những câu chuyện cổ tích diệu kỳ được bà, mẹ kể cho nghe giúp chúng ta lớn lên với bao nhiêu cảm nhận về cái đẹp, cái thiện trong cuộc sống. Bộ truyện tranh Truyện cổ tích Việt Nam sẽ đưa các em trở về thế giới cổ tích và gặp lại các nhân vật quen thuộc như: Thạch Sanh, cô Tấm, Thánh Gióng, chú Cuội, Sọ Dừa,...Qua những câu chuyện, các em sẽ biết được thêm nhiều sự tích thú vị về con người, sự vật, sự việc thường xuất hiện trong các áng văn thơ văn của dân tộc ta. Tất cả sẽ làm giàu thêm trí tưởng tượng vốn rất phong phú của các em, bồi dưỡng tâm hồn các em và giúp các em thêm yêu, thêm tin vào cổ tích. Chiếc Mâm Thần Ngày xưa, có anh chàng nghèo khổ ngày ngày lên rừng đốn củi đem bán nuôi thân. Đốn hết cây nhỏ rồi anh ta phải vào sâu rong rừng, đốn cây to. Chọn mãi mới được một cây, vừa giáng mấy nhát rìu thì con yêu tinh vốn ẩn náu ở đây hiện lên thành một người đàn bà, đầu tóc bỏ xõa xin anh đừng chặt cây này...
Đàn Cổ Cầm Khỏa Thân
isach KHUYÊN ĐỌC ĐÁNH GIÁ TỪ isach.VN: Sơn Táp đã để hai nhân vật chính sống trọn vẹn trong giấc mơ của Cái Đẹp. Họ tồn tại vì Cái Đẹp và chính họ, cũng là hiện thân của Cái Đẹp. Cuộc đời Bà Mẹ Trẻ đóng khung trong cái bóng của quá khứ, trong tuổi thơ êm đềm, những buổi tập đàn cùng cha, những ngón tay thanh mảnh của ông nội gẩy trên cây đàn cổ... Nhưng đó chính là sức mạnh vô hình, giúp nàng đứng vững sau đau khổ mất mát, những biến động khôn lường từ vòng quay bánh xe lịch sử. Ở Kiến Khang, ở Tử Cấm Thành, ở chùa Đại Bi hay trên đường chạy loạn, tiềm thức về Cái Đẹp đã giữ cho tâm hồn nàng luôn tươi mát và thanh khiết như tuyết băng. “Cái đẹp là niềm đam mê của nàng. Cái đẹp xoa dịu cuộc đời nàng”. Cái Đẹp còn hiện hữu trong âm nhạc, trong huyền thoại về cây đàn cổ cầm. Vì vậy, những người dành cả cuộc đời để sống chết với nó như Thẩm Phong thật đáng trân quý. Âm thanh của cây đàn là kết tinh tuyệt diệu tinh hoa đất trời, là lời độc tấu hết thảy những ái bi, hoan nộ của một kiếp người. Dẫu cho vạn vật xoay vần, non sông biến đổi, Cái Đẹp đích thực vẫn sẽ trường tồn vĩnh cửu. Hai con người của hai thế hệ cách xa nhau vẫn có thể tìm đến nhau, giao thoa cộng hưởng để tạo thành một bản hợp âm tuyệt vời “Chàng nghe tất thảy mọi âm thanh xì xào. Một người đàn ông và một người đàn bà song tấu cùng nhau. Tựa như tiếng chim sơn ca trong đêm, họ ứng biến với nhau điều chỉnh cao độ… Người này nhanh thì người kia chậm lại, họ đan xen niềm vui và nỗi buồn…” Đó chính là âm thanh của tình yêu, âm thanh của sự sống đang nảy mầm. Bởi lẽ “Cuộc đời vốn là hư ảo” , chỉ có mầm sống là bất diệt mà thôi. Tiếng cổ cầm cũng vậy, nó vượt qua bao thăng trầm, thấm vào từng vân gỗ trên cỗ quan tài và bừng sáng rực rỡ trong đêm trăng. Con người cúi đầu một cách chân thành và tự nguyện trước Cái Đẹp. Người lính chiến trường trong cơn hấp hối đứt quãng, máu đã cạn khô nhưng lòng bàn tay vẫn nắm chặt khúc nhạc Quảng Lăng như nắm chặt số mệnh sinh tử. Người thợ đàn gác lại binh đao, tháo mái tóc Tiên Ti, cúi đầu đi về phương Nam để trọn đời tôn thờ âm nhạc. Khác với Thiếu nữ đánh cờ vây , giọng văn của Sơn Táp trong tác phẩm này ngập tràn màu sắc huyền thoại. Thực tại - Hư ảo, đan xen vào nhau, những giấc mơ - ảo ảnh bám riết nhân vật và cả tâm trí độc giả. Không có quá nhiều kịch tính trong cốt truyện, những thắt nút mở nút hồi hộp, nghẹt thở. Đơn giản chỉ là những nét vẽ số phận trên một bức tranh rộng lớn. Đơn giản chỉ là những hợp âm ngàn năm từ cây cổ cầm độc tấu. Ở Đàn Cổ Cần Khỏa Thân có cả một thế giới thiên nhiên lộng lẫy. Này thì mùa xuân, hoa lê, hoa mơ nở trắng, “hoa sen duỗi dài trên mặt nước”, này thì mùa thu dòng Dương Tử kéo dài vô tận và núi Bắc trập trùng. Khi đọc thật chậm, lắng thật sâu, độc giả sẽ nhận ra rằng, đó là những ý niệm mà mỗi nốt nhạc mang đến. Bởi lẽ cây đàn cổ cầm, hơn hết, ẩn tàng trong nó là hợp âm của thiên nhiên, những rung động từ vũ trụ, cộng xướng – giao thoa Thiên - Địa - Nhân. “Âm nhạc sinh ra ngôn từ. Ngôn từ sinh ra ý nghĩ. Ý nghĩ sinh ra những người tình…” Chỉ đáng tiếc, vài trang cuối sách có vẻ hơi gượng ép. Dẫu biết rằng, tác giả dụng tâm khẳng định sự trường tồn vĩnh cửu của huyền thoại đàn cổ cầm trong nhịp sống hiện đại. Thế nhưng, vẫn chỉ muốn níu giữ trong tâm trí nỗi ám ảnh mang tên cây đàn cổ cầm treo trong một mái lều tranh, ở một núi phương Bắc xa xôi nào đó. Nơi có người thợ đàn già sống đời trăng gió, có chàng trai trẻ vầng trán rộng và cô gái với mái tóc suối lượn. Vẫn cảm giác rằng, nếu khép lại như thế, dư âm khúc nhạc mà Sơn Táp độc tấu cho người nghe sẽ tròn nốt hơn. © Đàn Cổ Cầm Khỏa Thân Cuốn tiểu thuyết Đàn cổ cầm khỏa thân của nữ tác giả người Pháp gốc Hoa Sơn Táp lấy bối cảnh Trung Hoa từ năm 420 - 585, trong thời kỳ hỗn loạn về chính trị. Đế quốc Trung Hoa và giới quý tộc bị đe dọa bởi các bộ lạc du mục dẫn đến nhà Hán bị lật đổ và sau đó là nhà Tấn. Trung Hoa bị chia làm hai, những quý tộc Trung Quốc lưu vong đoàn kết xung quanh một vị hoàng đế và định cư tai phía nam sông Dương Tử, khởi đầu cho thời kỳ phân tranh Nam Bắc.Một cô gái thuộc tầng lớp quý tộc, từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, được bao quanh bởi nghệ thuật và thi ca đã bị bắt cóc và buộc phải kết hôn với một người lính của miền Nam. Cuộc hôn nhân đã tước đi của cô cuộc sống sung túc và đẩy cô vào sự khốc liệt của chiến tranh và thủ đoạn. Đi theo người lính đã bắt cóc mình, chứng kiến ông thăng tiến dần trong xã hội, cô gái quý tộc đã yêu ông và mang thai đứa con của ông. Họ cùng đến Tử Cấm Thành, vượt qua bao nhiêu khó khăn, anh lính năm xưa đã trở thành hoàng đế Trung Hoa, còn cô gái thành hoàng hậu.200 năm sau, một nghệ nhân làm đàn cổ cầm đã đột nhập vào ngôi mộ của hoàng đế và lấy gỗ từ ngôi mộ của ông làm nên một cây đàn cổ cầm huyền thoại. Khi tiếng đàn cất lên, nó đã đánh thức linh hồn của vị hoàng hậu năm xưa, và đưa mối tình đã ngủ sâu hai thế kỷ sống lại.... Sơn Táp sinh ra trong một gia đình trí thức cao cấp ở Bắc Kinh và rời Trung Quốc để đến Paris vào năm 1990. Năm lên 8, cô đã có thơ in thành tuyển tập. Năm 14 tuổi, cô đã được giải thưởng văn học thiếu nhi toàn quốc, gây chấn động văn đàn Trung Quốc, cô đã xuất bản được 4 tập thơ khi còn ở trong nước. Năm 1997, với bút danh Shan Sa, cô từng bước chiếm lĩnh văn đàn Paris. Thiếu nữ đánh cờ vâylà tác phẩm đầu tiên của cô đã được xuất bản trong và ngoài nước Pháp, được 4 giải văn học lớn của Pháp đề cử và đoạt giải thưởng văn học Goncourt dành cho giới trẻ, đây cũng là cuốn sách đã đưa tên tuổi của Shan Sa đến với các bạn độc giả Việt Nam. Và tác phẩm mới nhất của cô - Đàn cổ cầm khỏa thân đã lọt vào Top 10 cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất châu Âu năm 2010.
365 Truyện Kể Hàng Đêm – Mùa Đông
365 Truyện Kể Hàng Đêm - Mùa Đông Trẻ nhỏ thường nhận thức thế giới qua những điều đơn giản. Chính vì thế, những quan điểm chuẩn mực về đạo đức của mỗi người thường bắt nguồn từ những câu chuyện nghe kể từ thuở ấu thơ. 365 truyện kể hàng đêm là series truyện kể dành cho bé được tuyển chọn theo “tinh thần” bốn mùa xuân, hạ, thu, đông… gồm những truyện kể ở xứ thần tiên, truyện kể tri thức, truyện hay rèn thói quen tốt, truyện kể về danh nhân, truyện kể dân gian… Mỗi câu chuyện sẽ mở ra một trải nghiệm đặc biệt, cung cấp một kiến thức thú vị, bồi dưỡng một phẩm chất ưu tú giúp bé trưởng thành.Cuốn sách tập hợp những truyện ngụ ngôn, đồng thoại, cổ tích đặc sắc từ xưa đến nay của nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi câu chuyện là một bài học nhỏ với các tình tiết sống động, hấp dẫn. Hy vọng rằng, cuốn sách sẽ trở thành một người bạn gần gũi, thân thiết của các em trong quá trình hình thành những phẩm chất tốt đẹp, tạo nền tảng vững chắc cho sự hình thành nhân cách trong tương lai.
Thiếu Nữ Đeo Hoa Tai Ngọc Trai (Tái Bản 2014)
Thiếu Nữ Đeo Hoa Tai Ngọc Trai (Tái Bản 2014) Khi Griet trở thành cô hầu gái trong gia đình hoạ sĩ Johanes Vermeer, cô nghĩ cô biết vị trí của mình: Việc nhà, giặt giũ và trông nom sáu đứa con của ông. Nhưng khi cô đã trở thành một phần thế giới cũng như công việc của ông, sự gần gũi tăng dần giữa họ đã gây ra những căng thẳng và lừa dối trong cái gia đình vốn ngăn nắp đó, và thậm chí làm xao động cả thị trấn, khi câu chuyện lan ra ngoài... Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai là một tác phẩm kinh điển đương đại - một tiểu thuyết xuất chúng về sự mất đi của sự trong trắng và cái giá của thiên tài. Chevalier là bậc thầy trong việc khắc họa những chi tiết hùng hồn, hình ảnh gợi cảm... Qua đó, Chevalier mang người đọc vào thế giới của bức hoạ, vào tâm thế của tác phẩm: Xao lòng, bí hiểm, ám ảnh. Đôi lúc xúc cảm ấy mạnh mẽ đến mức người đọc gần như cảm thấy hơi thở của nó vây bọc quanh mình. Đây là một kiệt tác xứng đáng đạt được, và tôi tin nó sẽ giành được, một giải thưởng - hoặc nhiều hơn." - The Times "Nó có riêng một dòng chảy kỳ diêu, chậm rãi dựng bạn dậy và lén mang bạn theo mãi... Một câu chuyện đẹp đẽ, được kể lại một cách duyên dáng bởi một văn tài thực sự." -  Daily Mail "Viết ra một cách llộng lẫy, bí ẩn và thương tâm tưởng chừng như không chịu nổi - một trải nghiệm kỳ diệu" -  Deborad Moggach "Với tư cách một tiểu thuyết lịch sử, Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai thuyết phục ta tin, nhưng như một khảo cứu về bản chất con người, được hoàn thiện nhờ khoảng cách thời gian, nó làm ta loá mắt. Chevalier đem đến sự kết hợp ấn tượng giữa đam mê, phẫn nộ và thấu suốt cho một cuốn sách đẹp và man dại."  - The lrish Times
Cuốn Sổ Vàng
Cuốn Sổ Vàng Lần đầu tiên được xuất bản năm 1962 và hiện đã trở thành một trong các tác phẩm vĩ đại nhất thế kỷ hai mươi, Cuốn Sổ Vàng là câu chuyện của Anna Wulf, một người mẹ đơn thân với hàng loạt các mối quan hệ bế tắc, một nhà văn từng thành danh nhưng hiện cũng bế tắc với một cuốn tiểu thuyết dở dang. Sợ mình phát điên, cô đã ghi lại các trải nghiệm của mình trong bốn cuốn sổ có màu khác nhau. Nhưng cuốn sổ thứ năm, Cuốn Sổ Vàng , mới là thứ kết nối các mảnh cuộc sống của cô lại và là chìa khóa giúp cô bình phục về mặt tinh thần. Cuốn tiểu thuyết đồ sộ này là hành trình nội tâm của Anna qua những mảnh vỡ của bản thân trong một thế giới cũng đang tan rã: Tình yêu, tự do, cái chết, tín điều, đặt giữa hỗn loạn các hệ tư tưởng, trong tiếng ầm ì của chiến tranh, mối đe dọa hủy diệt của bom H, quá trình phi thực dân hóa của nước Anh, sự hình thành của các quốc gia mới. Phức tạp nhưng vẫn thanh tú đến kỳ lạ, tác phẩm dẫn người đọc theo bước Anna đến những trang cuối cùng, không phải tới một đáp án toàn năng cho toàn bộ các vấn đề của cá nhân và nhân loại, mà khả thi hơn thế, dễ chịu hơn thế, tới một chút khai sáng, cảm giác mới mẻ như vừa tái sinh, khi nhận ra những thất bại và thiếu sót trong quá khứ, cả hỗn loạn của hiện tại hay u ám của tương lai, vẻ đẹp và sự phù phiếm của chúng, tất cả đều đáng giá từng giây ta sống trên đời.
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến (Tập 1)
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến (Tập 1) Làm việc với một thần thám thông minh, cao ngạo, không hiểu nhân tình thế thái, lúc nào cũng cho mình là nhất…Khi muốn cô làm trợ lý cho mình, anh nói: “Nếu tôi là cô, tôi sẽ không bày ra chuyện suy nghĩ vô vị mà sẽ đến ngôi biệt thự đúng tám giờ sáng mai.”Khi khen ngợi cô, anh nói: “Đầu óc em cũng không đến nỗi chậm chạp…”Khi muốn giữ cô lại, anh nói: “Hiện tại cô ấy là người của tôi.”Khi định tỏ tình, anh nói: “Tôi có lời muốn nói với em.” khiến cô hiểu rằng: “Tôi có phát hiện mới về vụ án nên muốn nói với em”, hay “Hôm nay tôi ở nhà một mình nên rất buồn chán, tôi có chuyện muốn nói với em”.…Dù đôi khi cũng “cười ra nước mắt” nhưng cứ như thế… cô trở thành cầu nối giữa anh và thế giới sôi động ngoài kia. Còn anh dẫn cô bước vào một thế giới mới đầy đam mê và cuốn hút.
Chuông Nguyện Hồn Ai (Tái Bản 2014)
Chuông Nguyện Hồn Ai (Tái Bản 2014) “Anh nằm sấp trên mặt đất màu nâu phủ đầy lá thông trong rừng, cầm tựa vào đôi cánh tay gập lại, cao cao trên đỉnh đầu anh, gió thổi trong ngọn thông. Sườn núi nơi anh nằm dốc thoai thoải, mé dưới thì dựng đứng, từ đó có thể nhìn thấy con đường trải nhựa đen ngoằn ngoèo bò qua đèo. Một con suối chảy men bên đường và xa xa phía dưới đèo anh nhìn thấy một xưởng cưa bên bờ suối và nước ở chỗ đập đổ xuống, trắng xóa trong ánh nắng hè. Anh hỏi: - Xưởng cưa đấy phải không? - Phải - Tôi không nhớ ra đấy. - Họ xây từ khi anh đi. Xưởng cũ ở xa dưới nữa, phía dưới đèo. Anh giở bản đồ tham mưu chụp lại trải ra mặt đất và chăm chú xem. Ông cụ già, người thấp nhưng khoẻ mạnh, mặc một chiếc áo khoác đen của nông dân và một chiếc quần vải xám dầy cộp, đi giày vải đế bên thừng, nghé nhìn qua vai anh. Ông cụ thở hổn hển vì vừa leo núi và đặt bàn tay lên một trong hai chiếc ba lô nặng mà hai người đã mang lên tới đây. - Thế từ chỗ này không nhìn thấy cầu à? - Không, - ông cụ trả lời. - Chỗ này đèo không dốc mấy, suối chảy từ từ. Dưới nữa, chỗ đường ngoạt khuất sau đám cây, đèo dốc hẳn xuống và ở đó có một cái khe rất hẹp. - Tôi nhớ ra rồi. - Vắt ngang khe là cái cầu. Trạm gác của chúng nó ở đâu? - Ở chỗ xưởng cưa mà anh nhìn thấy kia, có một trạm gác. Người trẻ tuổi đang xem xét địa hình, lấy ở trong túi áo sơ mi dạ màu kaki đã bạc phếch ra một cái ống dòm, anh lấy khăn tay lau mắt kính, vạn ống kính cho đến khi đột nhiên anh nhìn thấy rõ ràng xưởng cưa và cả cái ghế dài đặt bên cửa, một đống mạt cưa lớn phía sau cái nhà trống, ở đó đặt chiếc máy cưa vòng và một phần con đường dốc để kéo gỗ từ trên núi xuống ở bên kia bờ suối. Qua ống kính, con suối hiện ra sáng rõ và phẳng lặng và dưới vòng nước đổ từ đập xuống, gió thổi bọt bay tung toé. - Không thấy có lính gác nhỉ? Ông cụ già nói: Có khói ở xưởng cưa bốc lên và có cả quần ái phơi trên một cái dây. - Tôi có trông thấy, nhưng không thấy có lính gác - Có lẽ nó đứng trong bóng râm, - ông cụ già giải thích. - Giờ này ở đó nóng lắm. Có lẽ nó đứng trong bóng râm về phía cuối, chúng ta không nhìn thấy. - Có lẽ thế. Trạm gác sau trạm này ở chỗ nào? - Dưới cầu, ở chỗ cái lều của người phu chữa đường, chỗ cây số năm dính từ đỉnh đèo xuống. Anh trỏ vào xưởng cưa: - Ở đấy chúng có bao nhiêu người? - Hình như có bốn đứa và một thằng cai. - Thế còn ở dưới? - Nhiều hơn. Tôi sẽ hỏi được. - Thế còn ở cầu? ……”
Kiếp Này Em Từng Có Anh
Kiếp Này Em Từng Có Anh Câu chuyện nhắc tới rất nhiều chi tiết xoay quanh một bức tranh (2000 mảnh ghép lại) có tên là “Bầu trời Cherbourg” (tiếng Trung có nghĩa là bầu trời phía trên lâu đài tuyết). Đó là một bức tranh phong cảnh, một nhà hàng ở một thị trấn nhỏ nước Pháp. Nhà hàng gồm hai tầng, cổ kính, các bức tường đã xuống cấp, phần mái có vết ám khói. Trong phòng có một bàn ăn, một đôi nam nữ chắc là chủ nhà đang ngồi bên bàn ăn uống rượu vang. Đó cũng là ước mơ của một đôi nam nữ trong truyện, muốn có một nhà hàng của riêng mình. Cũng nhờ bức tranh đó mà họ luôn nhớ về nhau, luôn tìm thấy nhau dù phải xa cách. Anh có thể bảo vệ em suốt đời được không? Anh sẽ không bao giờ rời xa em. Anh ấy nói. Chỉ tiếc em không thể mãi mãi ở bên anh. Tại sao? Chẳng phải anh nói tuổi thanh xuân của người con gái có giới hạn hay sao? Em sẽ ở bên anh đến khi em tròn 30 tuổi. Tại sao lại là 30? Bởi quãng thời gian trước khi người phụ nữ bước vào tuổi 30 là quãng thời gian đẹp nhất. Sau đó, em sẽ phải... Ổn định cuộc đời mình.
Gia Cát Lượng – Kẻ Trí Đa Truân
Gia Cát Lượng - Kẻ Trí Đa Truân Gia Cát Lượng (181 - 234), tự Khổng Minh, hiệu Ngọa Long tiên sinh, là nhà chính trị, nhà quân sự kiệt xuất của Trung Hoa cổ đại. Tên tuổi ông gắn liền với thời Tam Quốc, và cũng là một nhân vật nổi bật trong tiểu thuyết “Tam Quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung - một trong “Tứ đại danh tác” của văn học cổ điển.Khác với đó, cuốn sách này là một “tự truyện” về Gia Cát Lượng, đặt Gia Cát Lượng ở ngôi thứ nhất để kể lại những thăng trầm trong suốt chặng nhân sinh ở thế giới mà ông đang sống. Đó là một thế giới chiến hỏa ngút trời, quần hùng tranh thiên hạ, chư hầu cát cứ. Các lộ hào kiệt lớp lớp vùng lên, dồn dập sóng trào, tựa như một sân khấu, anh hạ đài thì tôi thượng đài. Để cầu sinh tồn, vô số thường dân phải rời bỏ quê hương, bôn ba ngàn dặm, lang thang tìm kiếm chốn yên bình. Anh không bao giờ biết được rằng, ngày mai và kiếp sau, cái nào sẽ đến nhanh hơn? Anh không thể lựa chọn thời gian và nơi chốn ra đời, nhưng anh có thể chọn cho mình một đường đi, cho dù khoảnh khắc đầu tiên đặt chân lên con đường đó, không phải là do anh muốn, nhưng ở ngã rẽ tiếp theo, anh vẫn có thể quyết định phương hướng cho cuộc đời mình…