eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí do “Nhà Xuất Bản Văn Hoá Sài Gòn” xuất bản

Trường Học Đờn Bà (Thục Nữ Học Đường)
Trong tác phẩm này, Andre′ Gide ý muốn chẫm rãi kẻ cà tỉ mỉ nói về tâm hồn, tâm lý những kẻ cao nhã u trầm đằm thắm yêu nhau? mà sử dụng ngôn ngữ loài người vô tận tục tĩu chúng sinh bằng mật ngữ u u u nhiên trường kỳ kham nhẫn - Người dịch tạm ghi. "...Tôi rất muốn được đứng một mình ở trong phòng; những cặp mắt của những khách tới viếng khiến tôi khó chịu; tưởng chừng như, cứ mỗi phen tôi ngắm bức tranh, thì thiên hạ dòm ngó tôi quan sát. Tuy nhiên, mặc dù đau khổ và khó chịu, tôi vẫn cứ bị thu hút bởi cái đẹp phi thường của cái " cô nương dã dượi" kia khiến lòng tôi cảm thấy được tràn ngập chứa chan một mối mê man tê mê gần như mê loạn, một mối kỳ vỹ mê ly dịu dàng dập dìu khôn tả; từ trước tới lúc bấy giờ, có bao giờ tôi cảm thụ một nỗi niềm như thế đâu. Một kẻ nào đó đã tiến gần đến tôi, lặng lẽ êm ru, và bất thình lình tôi cảm thấy hai bàn tay mát rượi úp vào hai mắt tôi. Tôi quay lại. Chính là Gisèle. - Gặp lại nhau đây, thật bất ngờ tươi vui ngộ nghĩnh quá! -  Gisèle ríu rít nói như chim. Nàng chợt thấy mẹ tôi. - Cháu đã làm xong việc uỷ thác của bác cho má con, má con nói rằng bà cũng sẽ rất sung sướng nếu được quen biết bác. Thật dịp may hiếm có, má con cùng đi với con tới đây. Nhưng có điều là con không biết giới thiệu. Rồi cô nàng lấy cánh tay bà má, dắt tới bên chúng tôi, vụng về nói: - Má ạ... Bà X..., mẹ của người bạn mới của con; thật vậy, má cũng chưa biết mặt Genevìeve...Ấy đó! đó là cô ta. Bà mẹ của Giesèle thật là kiều diễm và tôi cảm thấy ngay là mẹ tôi cảm mếm bà liền. Bà (vốn người Ăng Lê) bà nói tiếng Pháp rất thạo, tuy giọng nói âm tiết rất mạnh, và như thế càng thêm đậm đà ý vị và dường như còn gia thêm vào cho tính cách cao nhã tự nhiên thiên nhiên thuần thái của bà. Chúng tôi đang đứng trước bức tranh kỳ vỹ ..." Mời các bạn đón đọc!
Ngày Tháng Ngao Du
Ngày Tháng Ngao Du đi bước ngu dao nghiêm mật phiêu bồng trong toàn thể phiêu bồng của nó. Không thể tách rời một bài nào ra, để công kích hay tán dương theo lối hồ đồ bác học. Cũng không thể bảo rằng một bài nọ viết khá, một bài kia viết kém. Đành rằng ngao du là ngao du với bước đi của ngôn ngữ thượng thừa, nhưng thỉnh thoảng cũng phải chịu chơi giấn thân vào cuộc với ngôn ngữ hạ thừa. Tỷ như: lúc phải nêu vấn đề đọc Kinh Phật với Kimura Taiken, buộc phải lý luận với học giả, thì ngôn ngữ phải tự thân hạ thấp cho vừa tầm câu chuyện. (Bọn trí thức phàm phu si độn thì cố nhiên cho rằng bài đó viết giỏi, và có thể lấy làm ngạc nhiên sao trong một cuốn sách lăng nhăng mà nảy ra được một bài tài tình như thế!) Dù sao thì dù, lúc ngôn ngữ Ngao Du đi bước hạ thừa, nó vẫn đi trong nếp gấp riêng biệt của Ngao Du và được Ngao Du chiếu cố bằng những làn cánh thượng thừa chuồn chuồn phấp phới.Phải thể hội điều đó, rồi hãy nói tới sự vụ đọc trở lại những Bộ Kinh Phật, đọc trở lại Evangile, đọc trở lại Shakespeare, Sophocle, Nguyễn Du, Camus, Gide, Saint-Exupéry.Suốt một quyển Nam Hoa Kinh, Trang Tử chỉ nói toàn chuyện nhảm nhí với bọn người nhảm nhí. Nên từ đó, chỗ vượt bực và chỗ kém cỏi của Trang Tử học giả vĩnh viễn không nhìn ra. Nên vĩnh viễn không thể nào cùng bọn học giả nêu trở lại vấn đề Trang Tử trong tương quan ẩn mật với Khổng Tử, Huệ Thi, Công Tôn Long. Và rộng ra, trong tương quan với những bộ Kinh Phật hoặc là với một loại détourment catégorique nào mà Hoelderlin đã nói tới, và đã đáp vào bằng cuộc điên cuồng du hý bất khả tư nghị của ông.
Biển Cả Và Giá Trị Cuộc Sống (Tái Bản)
"Cuộc sống con người luôn có nhiều khó khăn thử thách và nhiều đổi thay. Biển cả rộng lớn và bí ẩn luôn cho ta những bài học vô giá và không bao giờ cũ." Hành trình của chúng ta trong cuộc sống có rất nhiều điểm giống như việc lèo lái, định hướng một con thuyền trên biển cả sóng gió. Trong cuộc hành trình đó, mỗi người đều được quyền phán đoán và có những chọn lựa khác nhau, hoặc an phận đi theo con đường dễ dàng, hoặc dũng cảm dấn thân đi qua vùng bão tố. Điều đó cũng có nghĩa là mỗi người đều có thể lựa chọn cuộc sống cho chính mình mà không phải phụ thuộc vào bất cứ điều gì và hoàn cảnh nào. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần có là đưa ra những quyết định đúng đắn, sáng suốt để có thể thành công trên con đường của chính mình, hướng tới những ý nghĩa và giá trị đích thực của cuộc sống, tự lựa chọn hướng đi tương lai mà không phải phụ thuộc vào bất cứ ai, vào bất cứ điều gì và hoàn cảnh nào. Và để giữ vững tay chèo, điều quan trọng nhất mà ta cần có là đưa ra những quyết định sáng suốt cũng như biết cách nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng sống, hướng tới những ý nghĩa và giá trị đích thực của cuộc sống. Đó chính là thông điệp mà First News muốn gởi đến các bạn đọc qua tập sách  Biển cả và Giá trị Cuộc sống của tác giả  Richard Bode . Bằng tình yêu mãnh liệt và nguồn cảm hứng vô tận từ biển cả bao la, kết hợp với những trải nghiệm sâu sắc của thời trai trẻ, tác giả Richard Bode đã chuyển tải đến độc giả khắp thế giới những khát khao, những đam mê về một thế giới tự do bất tận giữa thiên nhiên và những bài học cuộc sống qua  Biển cả và Giá trị Cuộc sống . Với cậu bé nhân vật chính trong tác phẩm này, biển cả chính là cuộc sống của cậu – một cuộc sống với gió, nước, những chú nhạn biển, thủy triều và những đợt sóng không ngừng… Cuộc sống ấy là sự hòa hợp và hiện thân của những gì êm dịu, hứng khởi, của những bí ẩn thử thách cuộc đời đang chờ đợi cậu khám phá. Cũng có lúc cậu cảm thấy sợ hãi trước sức mạnh của đại dương nhưng ước mơ trở thành một thủy thủ thực thụ đã thôi thúc cậu dấn thân, mạo hiểm ra khơi để thỏa mãn khát vọng, để tiếp nhận những bài học vô giá từ trải nghiệm bản thân. Và cậu cũng hiểu rằng những cơn bão tố, những đợt sóng thần, những tảng băng trôi mặc dù rất to lớn so với sự nhỏ bé, yếu ớt của con người, nhưng con người đều vượt qua tất cả những sức mạnh đó bằng trí thông minh và lòng dũng cảm. Qua từng trang sách của  Biển cả và Giá trị Cuộc sống , chúng ta sẽ tìm thấy những bài học bổ ích về cuộc sống, về cách nuôi dưỡng ước mơ, cũng như lựa chọn hướng đi cho tương lai. Những bài học từ Biển cả và những giá trị cuộc sống còn giúp ta hiểu được rằng cuộc sống là một hành trình không có điểm dừng chân cuối cùng, việc làm cách nào để có thể hướng đến đích còn quan trọng hơn là việc khi nào về đích, cảm nhận và sống với những hạnh phúc bình dị trong cuộc đời còn quan trọng hơn nhiều so với tham vọng sở hữu những tài sản vật chất to lớn. Hãy đọc và cùng tác giả khám phá biển cả với những giá trị vô giá của cuộc sống ẩn chứa trong lòng đại dương bao la và tìm hướng đi thích hợp để lèo lái con thuyền cuộc đời của chính mình đến bến bờ thành công và hạnh phúc.
Chicken Soup For The Soul 11 – Vượt Qua Thử Thách Đầu Đời (Tái Bản 2017)
Chicken Soup For The Soul 11 - Vượt Qua Thử Thách Đầu Đời (Tái Bản 2012) 'Mỗi câu chuyện là một thông điệp có thể hàn gắn vết thương, làm hay đổi suy nghĩ, tâm hồn và đôi khi, cả cuộc đời bạn. Chúng tôi thật sự tin rằng những câu chuyện này sẽ làm nên điều khác biệt, mang lại nguồn cảm hứng vô tận cho bạn, vì chính cuộc sống tinh thần của tôi cũng tốt hơn sau mỗi lần đọc một câu chuyện hay. Một khi đã được truyền cảm hứng, bạn điều có thể đem đến những điều tốt đẹp cho bản thân mình và những người xung quanh' - Jack Canfield, Mark Victor Hansen Mặc dù nội dung của những câu chuyện này có thể khiến người đọc cảm thấy lo lắng, và thậm chí nó còn khá bi thảm, nhưng ảnh hưởng của nó đến khả năng nhận thức, học hỏi và trưởng thành của các bạn trẻ là rất to lớn. Tác giả tin rằng đó chính là lý do mà những câu chuyện thuộc về thể loại này được đón nhận rât nồng nhiệt. Chẳng hạn như trong các quyển sách trước, tác giả có một số câu chuyện về cái chết của một người cha hay một người mẹ nào đó. Đây là một trong những nỗi khiếp sợ ghê gớm nhất đối với mỗi đứa trẻ, và có thể sẽ có người thắc mắc việc tác giả đưa những câu chuyện đó vào liệu có ích gì. Tuy nhiên, tác giả nhiều lần nhận được những tâm sự như thế này của bạn đọc: ' Sau khi xong câu chuyện ấy, tôi đã ngồi ngay xuống viết cho bố mẹ một lá thư xin lỗi vì tôi đã khiến bố mẹ phải khổ sơ như thế ' và ' Mặc dù tôi và mẹ vẫn còn những bất đồng nhỏ, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Tôi yêu quý mẹ nhiều hơn và tôi biết tất cả những gì mẹ làm là vì mẹ yêu tôi. Trước khi đọc được câu chuyện ấy, tôi đã không hiểu được điều này '. Ít khi tác giả cho in một câu chuyện nào mà người viết không học được hay nhận ra một điều gì đó sâu sắc từ chính trải nghiệm của họ. Tác giả hy vọng bài học này cũng sẽ được chuyển tải đến bạn, giúp bạn xoa dịu những nổi đau tương tự như thế. Ít nhất nó cũng giúp bạn hiểu rằng bạn không cô đơn khi đối mặt với thử thách.
Chicken Soup For The Soul 12 – Tìm Lại Giá Trị Cuộc Sống (Tái Bản 2016)
Chicken Soup For The Soul 12 - Tìm Lại Giá Trị Cuộc Sống (Tái Bản 2016)
Vật Chủ (Tiểu Thuyết Khoa Học Viễn Tưởng) – Tái Bản
Trái  đất bị xâm chiếm bởi một kẻ thù giấu mặt. Con người trở thành vật chủ của những kẻ xâm lược ấy, cơ thể vẫn nguyên vẹn song tâm trí thì hoàn toàn bị kiểm soát. Cuộc sống thường ngày vẫn tiếp diễn như không có gì thay đổi. Nhưng tất cả chỉ là vẻ bề ngoài. Khi Melanie, một trong số rất ít những con người “hoang dại”  còn sót lại, bị bắt, cô đoan chắc đây đã là kết thúc của cuộc đời mình. Lữ Hành, “linh hồn” ký sinh trong cơ thể Melanie, đã được cảnh báo trước về những thách thức sẽ gặp khi sống trong cơ thể con người: những xúc cảm tràn ngập, những cảm giác mạnh mẽ, những ký ức quá sống động. Nhưng có một khó khăn Lữ Hành không hề ngờ tới: chủ cũ của cơ thể không chịu từ bỏ tâm trí mình. Lữ Hành thăm dò suy nghĩ của Melanie với hy vọng tìm ra nơi trú ẩn của nhóm người kháng cự. Nhưng Melanie lại lấp đầy tâm trí Lữ Hành những ký ức về người yêu vẫn lẩn trốn ngoài kia - Jared. Lữ Hành bắt đầu cảm mến người đàn ông mà cô đang tìm kiếm. Khi Lữ Hành và Melanie trở thành đồng minh bất đắc dĩ bởi những thế lực bên ngoài, họ bắt đầu cuộc hành trình nguy hiểm và mơ hồ để tìm kiếm người đàn ông mà cả hai cùng yêu thương. Stephenie Meyer, một trong những nhà văn ăn khách nhất hiện nay, đã mang đến cho chúng ta một cuốn tiểu thuyết đầy mê hoặc và khó quên về sự kiên định của tình yêu và bản chất sâu xa nhất của việc “làm người”.
Mình Nói Chuyện Gì Khi Mình Nói Chuyện Tình (Tái Bản)
Mình Nói Chuyện Gì Khi Mình Nói Chuyện Tình Một giọng tỉnh rụi miệt mài 'sao chép' tâm thế nước Mỹ thời hậu công nghiệp, 'sao chép' thế giới ở vào cái thời mà những mối liên kết trở nên đầy xung động, tan rã từ bên trong. Gọi là 'sao chép' bởi có vẻ như nhà văn tài năng này chẳng mấy dụng công trong việc trả thế giới về như nó vốn dĩ, không cần bình luận, can thiệp hay chú thích về nó. Có thể gặp nơi nhiều cuộc đối thoại mà Raymond Carver bày biện trong hầu hết các truyện ngắn của mình là tâm thế của những cá nhân tưởng mình nắm được tiện nghi và thế giới nhưng lại luôn chới với, mất kiểm soát, những gia đình biến thành các 'nhà thương điên', những xã hội mà ở đó đầy rẫy các quyết định hạnh phúc tầm thường vô hướng, những mối quan hệ chóng vánh chẳng gắn kết bởi niềm tin hay tình yêu. 17 truyện ngắn trong tập truyện này hầu hết là những cuộc đối thoại lạnh lùng, có khi ồn ào nhằm phủ lên những thương tổn, va chạm chẳng dễ gì hoá giải. Vì vậy, đọc Raymond là đọc cái mạch ngầm hẫng hụt, vắng thiếu, sự vong thân, giãy chết của những tâm hồn. Tất cả những điều đó chìm sâu bên dưới những văn bản cấu trúc rời rạc và có vẻ khốc liệt, mạnh mẽ. Nhận định: - 'Nước Mỹ của Raymond Carver bất lực, bị che phủ bởi nỗi đau và sự đánh mất giấc mơ, nhưng nó không mong manh như vẻ ngoài. Nó là nơi của những kẻ sống sót và nơi của các câu chuyện… Carver làm được điều mà nhiều nhà văn tài năng nhất thất bại; Ông đã sáng tạo ra một đất nước của riêng mình, không giống bất cứ đâu ngoại trừ chính cái thế giới, như Wordsworth đã nói, vốn là thế giới với tất cả chúng ta' – Michael Wood, The New York Times Book Review. - 'Trác việt… tập truyện như một chỉnh thể, khác với đại đa số, cứ lớn dần lên và ngân vang trong một hiệu ứng cộng dồn tuyệt vời' – Tim O’Brien, Chicago Tribune Book World. - 'Truyện của Carver sơ giản đến mức phải mất một hồi người ta mới nhận thấy cả một văn hoá và cả một tình thế đạo đức đã hiện ra trọn vẹn như thế nào với thậm chí một phác thảo tưởng chừng nhẹ nhàng nhất Tập truyện thứ hai của ông rõ ràng là tác phẩm của một bậc thầy chín muồi' – Frank Kermode.
Phương Pháp Mở Rộng Vốn Từ Vựng Tiếng Anh
Phương Pháp Mở Rộng Vốn Từ Vựng Tiếng Anh Nội dung sách gồm 3 phần: Phần 1: Nắm vững gốc từ (tiền tố, hậu tố, thành ngữ) Phần 2: Nắm vững gốc từ nguyên để mở rộng vốn từ Phần 3: Nắm vững các nhóm từ, cụm từ.
Ngọn Cỏ Gió Đùa
Ngọn Cỏ Gió Đùa Hồ Biểu Chánh là một nhà văn lớn của Nam Bộ, người có công mở đường cho nền tiểu thuyết Việt Nam hiện đại. Người đương thời và nhiều thế hệ về sau đã đón nhận tác phẩm Hồ Biểu Chánh với tất cả sự nồng nhiệt, trân trọng. Lịch sử văn học Việt Nam không thể phủ nhận đóng góp to lớn của Hồ Biểu Chánh. Một trong những yếu tố làm nên sự thành công ấy chính là tác phẩm của ông có được một hình thức ngôn ngữ đầy ấn tượng, thể hiện phong cách ngôn ngữ văn xuôi Nam bộ những năm cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX.
TV – Gói Thuốc Lá
TV - Gói Thuốc Lá Truyện mở đầu bằng cái chết bí ẩn của nhân vật Đường trong một căn phòng kín trên gác, trong nhà chỉ có một người già thính tai và gã người hầu khờ khạo. Nói cái chết của Đường bí hiểm vì không ai trong nhà thấy điều gì bất thường, cũng như vẻ mặt thanh thản và những dấu vết chứng tỏ nạn nhân chưa từng chống cự khi bị sát hại – ngoài con dao chuôi bạc cắm phập vào lưng áo. Mọi nghi ngờ đổ dồn cho một gã người Thổ vốn có mối thù với gia đình Đường sau cái chết của cha hắn – gián tiếp do cha của Đường gây ra. Điều này càng được xác nhận chắc chắn khi Lê Phong – phóng viên kiêm thám tử điều tra nổi tiếng cũng nhận được lá thư cầu cứu của nạn nhân vào trước một ngày anh bị sát hại. Mọi thứ còn rối như tơ vò thì một cái chết nữa ập đến… Lồng vào đó là cuộc tranh tài của Lê Phong và một thám tử cũng đáng gờm không kém – Kỳ Phương – người với bề dày kinh nghiệm và phong thái phá án cẩn trọng, chuyên nghiệp.
Truyện Cổ Đông Phương
Truyện Cổ Đông Phương
Anh Phải Sống – Tự Lực Văn Đoàn
Anh Phải Sống - Tự Lực Văn Đoàn Truyện ngắn Anh Phải Sống với tính nhân văn sâu sắc, 'như một chiếc đèn bão soi rọi vào những ngày tháng tối tăm của xã hội Việt Nam trong tranh tối tranh sáng của những ngày cuối cùng của phong kiến.' Hình ảnh một gia đình nghèo đi kiếm sống bằng cách mót củi trên sông, gặp nước xoáy đắm thuyền và cuối cùng thì người vợ hy sinh bản thân để người chồng trở về với con thơ đã thức tỉnh lương tri không biết bao nhiêu người. 'Mặt nước, vì đôi ta, in bóng rung rinh các ngôi sao vàng Vừng trăng, vì đôi ta, chiếu ánh bạc lên cánh buồm Và trong bầu không khí thần tiên, Điệu hát du dương của buổi chiều tà yên lặng, Thì thầm khuyên chúng ta yêu nhau.'