eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí do “Nhà Xuất Bản Tri Thức” xuất bản

Sống Chết An Lành
Sống Chết An Lành Trong Sống Chết An Lành có nhiều lời khuyên minh triết và gợi ý thực tế cho những con người của thời hiện đại - làm sao để lấy được nhiều hơn từ cuộc đời này, và có nhiều niềm vui hơn trong cuộc trao đổi với đời.
Đúng Việc
Đúng Việc Đúng Việc là con đường cho mọi đổi thay có tính cách mạng. Đúng Việc đề cập đến những vấn đề căn cơ và nền tảng nhất của con người, đó là: làm người (đạo nhân), làm mình (đạo sống), làm dân (đạo dân) và làm nghề (đạo nghề) bằng văn phong dí dỏm, súc tích và có tính hệ thống cao. Từ đó, sách đưa ra phương pháp luận để mỗi người tự thấu hiểu bản thân, tự tìm ra đường đời của mình, hình thành đạo nhân, đạo sống và đạo nghề của riêng mình. Hay nói cách khác, “Đúng Việc” là một phương pháp luận để góp sức cho mỗi người, mỗi nhà, mỗi tổ chức và mỗi xứ sở trên hành trình tự tìm ra “đích đến” và “con đường” cho sự đổi thay có tính cách mạng của riêng mình. Trích đoạn: "Công việc" của bất kỳ ai trong đời cũng bao gồm làm người, làm dân và làm nghề. Lựa chọn của mỗi người trong từng "công việc" đó sẽ làm nên cuộc đời họ. Bởi lẽ, con người thì khác với muông thú và cỏ cây; con người tự do thì khác với con người nô lệ; công dân thì khác với thần dân; ca sĩ thì khác với thợ hát; trí thức thì khác với trí nô; nhà báo thì khác với bồi bút; nhà quản trị thì khác với kẻ cai trị; doanh nhân thì khác với trọc phú hay con buôn...Nhưng làm sao lựa chọn nếu không hề biết đến sự tồn tại của những lựa chọn, không rõ đâu là sự khác biệt giữa chúng và đâu là "mình" giữa những lựa chọn đó? Làm sao có thể làm đúng việc khi chưa biết đâu là cái đúng? Làm sao "làm ra chính mình", làm sao "hãy là chính mình" khi chưa biết "đâu là mình"... Hành trình "tôi đi tìm tôi" đó cũng là câu chuyện khai minh của mỗi con người, mỗi nhà và mỗi xứ sở.
Vì Sao Con Tôi Không Thích Đến Trường?
Vì Sao Con Tôi Không Thích Đến Trường? 'Vì sao con tôi không thích đến trường? của Precht là một cơ xưởng chất đầy những luận cứ vững chãi có thể làm mới lại khoa sư phạm của chúng ta.' (Tuần báo FOCUS) Vì sao con tôi không thích đến trường? - mở đầu là phê phán kịch liệt, gọi đích danh “thảm họa giáo dục”, và có lẽ đã khiêu khích không chỉ nền giáo dục hiện thời của nước Đức, mà cả những nền giáo dục khác theo mô hình truyền thống đang có nhiều bất cập. Vì sao con tôi không thích đến trường? tuy viết về giáo dục Đức, nhưng là thông điệp và gợi ý hữu ích cho cả các học sinh, thầy cô, cha mẹ, những người quản lý giáo dục ở ngoài nước Đức. Vừa xuất bản vào năm 2013, cuốn sách sinh động, cuốn hút và có tầm vóc trí tuệ về giáo dục của triết gia Richard David Precht đã trở thành bestseller, khuấy động một cuộc tranh luận sôi sục, như ngọn gió hứng khởi lay chuyển cả cánh rừng xưa cũ, nhen hy vọng về một nền giáo dục ưu việt hơn.Đối với người đọc Việt Nam, trong tình trạng giáo dục vẫn đang điều chỉnh để hoàn thiện, qua cuốn sách và những tranh cãi của người Đức, chúng ta có thể thu nhận không ít kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề của chính mình, với nhiều điểm khá tương đồng với nước Đức ở các cấp độ khác nhau.
Ma Famille, Mes Amis, Et Mon Pays – Mémoires
Ma Famille, Mes Amis, Et Mon Pays - Mémoires
Từ Điển Thiên Văn Học Và Vật Lý Thiên Văn
Từ Điển Thiên Văn Học Và Vật Lý Thiên Văn Thiên văn học là một lĩnh vực nghiên cứu từ lâu đã phát triển trên thế giới. Sau rất nhiều thế kỷ, thiên văn học không còn chỉ đơn thuần là việc quan sát và nắm được quy luật chuyển động của bầu trời hay đặt cơ sở cho các quy ước về phương hướng và thời gian. Ngày nay, nó là một môn khoa học thực sự phức tạp với dự phần của gần như tất cả các lĩnh vực khoa học khác. Môn khoa học này cho phép chúng ta hiểu được ngày càng rõ hơn về vũ trụ, và qua đó là về chính nguồn gốc và tương lai của chúng ta, kèm theo đó là những ứng dụng công nghệ quen thuộc với thế giới hiện nay : dự báo thời tiết, định vị, truyền hình và liên lạc vệ tinh... Khoa học ngày nay gọi bộ môn thiên văn học hiện đại này một cách chính xác là vật lí thiên văn.Cuốn từ điển này được nhóm tác giả thực hiện đồng thời hai mục đích song song là đưa tới kiến thức chính xác và tương đối đầy đủ, dễ hiểu cho người đọc về các đối tượng chính của thiên văn học và vật lý thiên văn, đồng thời đưa tới sự chuẩn xác và thống nhất trong việc sử dụng các thuật ngữ cả dưới dạng tiếng Việt cũng như dạng nguyên thể được quốc tế thừa nhận. Để hỗ trợ độc giả trong việc theo dõi và đối chiều các tài liệu, website nước ngoài, nhóm tác giả đặt tất cả các thuật ngữ tiếng Anh tương ứng tại mỗi khái niệm tiếng Việt, cũng như giữ nguyên các danh từ riêng gồm tên các tiểu hành tinh, vệ tinh, sao chổi, chòm sao... (trừ Mặt Trời, Mặt Trăng và các hành tinh là những cái tên đã được dùng rộng rãi trong Tiếng Việt đồng thời không gây hiểu nhầm về mặt ý nghĩa). Nhóm tác giả cũng cố gắng cập nhật thông tin mới nhất về các nghiên cứu tính tới thời điểm trước khi từ điển được phát hành bởi lĩnh vực này, như đã nói, hiện nay có tốc độ phát triển rất nhanh. Các nghiên cứu mới sau thời điểm nêu trên có thể dẫn tới sự bổ sung trong những lần chỉnh lí và tái bản tiếp theo.
Tất Định Luận Và Tự Do Lựa Chọn
Tất Định Luận Và Tự Do Lựa Chọn Tất định luận có phải là định luật phổ quát chi phối toàn bộ thế giới bao gồm cả con người hay không? Trong hiện trạng khoa học hiện nay (theo lập trường của Berlin như tôi hiểu, cũng như theo hiểu biết của tôi) ta không có lập luận logic hay bằng chứng thường nghiệm đủ để đưa ra kết luận dứt khoát khẳng định hay phủ định cho câu hỏi trên. Những tiến bộ của môn tâm sinh lí học có vẻ như chứng tỏ khu vực tự do lựa chọn của con người là bé nhỏ hơn so với quan niệm vốn có trước đây, những tiến bộ ấy cũng tạo ra nhiều phương pháp huấn luyện nhào nặn con người của những thế lực quyền uy sao cho những người khác làm theo ý chí của họ mà không tự biết là đang làm gì; và trong tình trạng ấy những người này mất đi thân phận của bản thân như những con người tự do, mặc dù họ vẫn có thể tự hài lòng với thân phận nô lệ của mình.Người ta hay nói đến giữ gìn phẩm giá của con người như chút ít tối thiểu để con người còn là con người, nhưng ít có diễn giải minh bạch về nội dung của nó. I. Berlin cho rằng đó chính là tự do lựa chọn những cứu cánh cho cuộc sống của mình bằng những hành động có chủ tâm và tự chịu trách nhiệm về lựa chọn của mình. Con người dựa trên những phán xét nào để lựa chọn cứu cánh cho mình? I. Berlin cho rằng cần phân biệt phán xét sự kiện và phán xét giá trị. Phán xét sự kiện là phân tích tình huống để hiểu được những hậu quả của các hành động trong quá khứ cũng như dự báo những hậu quả của hành động trong tương lai. Nó ít nhiều độc lập với lựa chọn cứu cánh. Lựa chọn cứu cánh chủ yếu liên quan đến những ưu tiên về giá trị đạo đức mà cá nhân lựa chọn cho mình, đó là phán xét giá trị. Nếu tất định luận bao gồm cả thế giới con người là đúng thì sẽ chỉ còn lại phán xét sự kiện mà thôi. Những phán xét giá trị về quy trách nhiệm cùng những đánh giá khen chê đạo đức sẽ trở thành trống rỗng.
Cháu Ông Rameau (Tái Bản)
Cháu Ông Rameau Kiệt tác Cháu Ông Rameau, sáng tác khoảng năm 1761, lưu hành một vài bản ở dạng chép tay trong số bạn bè quen biết. Một bản theo Grimm về Đức, lọt vào tay Gœthe (1749 - 1832), được ông dịch ra tiếng Đức. Mãi đến 1823, Cháu Ông Rameaumới được dịch lại từ bản tiếng Đức để xuất bản ở Paris, và tới gần cuối thế kỷ XIX, năm 1891, người ta mới tìm thấy nguyên bản của nó!Cháu Ông Rameau là một thể nghiệm táo bạo của Diderot tiếp tục tìm tòi nội dung và hình thức mới của tiểu thuyết. Đó là “kiệt tác duy nhất” theo chữ dùng của Marx (1818 - 1883), và là “kiệt tác về mặt biện chứng” theo sự đánh giá của Engels (1820 - 1895).Cháu Ông Rameau là một người có thật, tên là Jean-François Rameau, cháu gọi nhạc sĩ nổi tiếng Jean-Philippe Rameau (1683 - 1764) là bác ruột. J-F. Rameau kém Diderot vài tuổi. Hắn vốn là một gã đê tiện, sống cuộc đời ăn bám bằng cách nịnh hót hoặc làm trò hề mua vui cho những kẻ có tiền bạc và đến năm 1771 thì chết trong một nhà tế bần dành cho những kẻ vô gia cư.Tiểu thuyết viết theo hình thức đối thoại giữa “Tôi” và “Hắn” trong tiệm giải khát La Régence ở gần Hoàng Cung, vào một buổi chiều, bên cạnh những người đang chơi cờ. Nếu như đối thoại choán gần hết từ đầu đến cuối trong ý kiến ngược đời về diễn viên, chỉ mãi đến khi gần kết thúc mới xuất hiện vai trò của người kể chuyện, thì ở Cháu Ông Rameau, người kể chuyện xuất hiện nhiều hơn. Tác phẩm mở đầu bằng lời của người kể chuyện: “Dù đẹp trời hay thời tiết xấu, tôi có thói quen cứ đến năm giờ chiều đi dạo ở Hoàng Cung. Thiên hạ luôn thấy tôi chỉ ngồi một mình, mơ mộng trên chiếc ghế dài ở Argenson. Tôi trò chuyện với bản thân tôi về chính trị, về tình yêu, về thị hiếu và về triết học. Tôi mặc cho đầu óc tôi tha hồ bông lông…” Tiếp đó câu chuyện giữa “Tôi” và “Hắn” hơn hai chục lần bị ngắt quãng bởi lời của người kể chuyện, đó thường là những đoạn ngắn với lối văn tự sự, kể chuyện ở ngôi thứ ba. Rameau không đơn thuần là sản phẩm thụ động của xã hội. Hắn còn vượt lên trên xã hội, quan sát nó bằng con mắt có ý thức và trí thông minh sẵn có. Hắn mò mẫm tìm ra nguyên nhân của những bất công trong xã hội: “Sự sắp đặt quỷ quái gì mà có những kẻ ngốn đầy ứ đủ thứ, trong khi những người khác có cái dạ dày quấy nhiễu như họ, có cái đói tái phát như họ, mà lại chẳng có gì để đút vào miệng”. Hắn hiểu rằng “trong thiên nhiên có các loài vật xâu xé nhau, trong xã hội có các giai cấp xâu xé nhau”. Nhưng Rameau lại rút ra kết luận muốn trở thành “một tên kẻ cướp sung sướng giữa những tên kẻ cướp giàu có”, vì hắn lý luận rằng “người ta phỉ nhổ một kẻ lưu manh tầm thường, nhưng không thể không cảm phục một tên đại gian đại ác”.Rameau chính là hình ảnh lớp ngư­ời đang vật lộn trong xã hội lúc bấy giờ để tự khẳng định, nh­ưng cuộc đấu tranh của họ không vượt ra ngoài khuôn khổ của chủ nghĩa cá nhân do đó rơi vào bế tắc.
Sự Nghèo Nàn Của Thuyết Sử Luận (Tái Bản)
Sự Nghèo Nàn Của Thuyết Sử Luận (Tái Bản) Tác giả Sự Nghèo Nàn Của Thuyết Sử Luận chứng minh rằng thuyết sử luận là một phương pháp nghèo nàn – một phương pháp không đơm hoa kết trái. Karl R. Popper đã cố chỉ ra ý nghĩa của thuyết sử luận với tính chất một cấu trúc trí tuệ đầy quyến rũ. Ông đã phân tích cái logic của thứ chủ thuyết ấy – một thứ chủ thuyết nhiều khi rất tinh vi, rất hấp dẫn và rất xảo trá – và cũng đã cố lập luận rằng nó đang mắc phải một thứ bệnh cố hữu, vô phương cứu chữa.Trích dẫn“Ta có thể diễn giải “lịch sử” như lịch sử đấu tranh giai cấp, hoặc như lịch sử đấu tranh chủng tộc để giành quyền là chủng tộc thượng đẳng, hoặc như lịch sử tư tưởng tôn giáo hoặc lịch sử đấu tranh giữa xã hội “mở” và xã hội “khép kín”, hoặc như lịch sử của tiến bộ khoa học và công nghiệp. Tất cả đều là những quan điểm mang tính quan thiết không ít thì nhiều và không có gì đáng chê trách. Nhưng các nhà sử luận lại không trình bày chúng đúng như thế; họ không nhìn ra sự cần thiết của tính đa dạng trong những cách diễn giải về cơ bản tương đương nhau (cho dù một số trong những cách diễn giải ấy có thể nổi bật lên nhờ vào tính phong phú của chúng - một điều ít nhiều có ý nghĩa). Thay vì thế, họ trình bày chúng như những học thuyết hoặc lý thuyết và khăng khăng rằng “toàn bộ lịch sử là lịch sử đấu tranh giai cấp”, v.v. Và nếu thấy rằng quan điểm của mình là phong phú và có nhiều thực kiện có thể được sắp xếp theo thứ tự và diễn giải dưới ánh sáng quan điểm của mình, họ sẽ nhầm lẫn quan điểm với một sự chứng thực, hoặc thậm chí một phép chứng minh, cho học thuyết của họ.” (Trích Phần IV, Thuyết sử luận, Karl R. Popper).  
Tuyển Tập Dữ Liệu Lớn (Big Data)
Tuyển Tập Dữ Liệu Lớn (Big Data) Khi bạn sử dụng sản phẩm của một trong năm đại gia GAFAM (Google, Amazon, Facebook, Apple, Microsoft) chắc bạn không ngờ rằng mình đã góp phần tạo ra dữ liệu lớn (Big Data). Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, các hoạt động hằng ngày của chúng ta (tiêu dùng, giao tiếp, di chuyển,...) tạo ra các dữ liệu, mà dấu vết là những 'mảnh vụn dạng số'. Từ thực tế này, khoa học dữ liệu (Data Science) ra đời để xử lí, trong thời gian kỉ lục, những dữ liệu đa dạng, thường ít được cấu trúc, ngày càng tăng, liên tục thay đổi, với những ứng dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực và tác động đến mọi mặt của cuộc sống. Nhân dịp bước vào năm hoạt động thứ ba, trang Phân tích Kinh tế chọn giới thiệu 20 bài về chủ đề “nóng” này được tập hợp trong tuyển tập thứ hai[1] của nhóm, gồm ba mục chính. Chín bài đầu của tuyển tập trình bày dễ hiểu thế nào là dữ liệu lớn qua một số minh họa và ứng dụng trong các ngành khác nhau như kinh tế, giáo dục, báo chí, sử học, quản lí đô thị, y khoa, v.v. Chín bài tiếp theo đề cập vài vấn đề đang tranh luận, ví dụ như: những công nghệ tin học mới trong việc xử lí những dữ liệu cực lớn có thay đổi triết lí tin học không, sự chuyển đổi kinh tế và xã hội mà các công nghệ này tạo nên đặt ra những vấn đề nào cho sự riêng tư của cá nhân hay liệu có hay không một sự đoạn tuyệt mang tính khoa học luận, với sự chuyển tiếp từ các phương pháp giả thuyết và suy diễn mà dựa trên đó khoa học hiện đại đã được xây dựng đến một logic quy nạp, rất khác biệt với truyền thống. Và hai bài sau cùng giúp bạn đọc dễ hình dung người làm khoa học dữ liệu trong thực tiễn với việc phác họa những kĩ năng cần thiết của những ai phải làm việc hằng ngày với dữ liệu lớn.Hi vọng là tuyển tập, với các góc nhìn đa chiều, sẽ giúp bạn đọc nhận diện những triển vọng và thách thức của một kĩ thuật mới còn trên đà phát triển mạnh hầu tỉnh táo đối mặt một cách chủ động với nó.
Tỷ Phú ‘Khùng’ Jack Ma Và Đế Chế Alibaba
Tỷ Phú 'Khùng' Jack Ma Và Đế Chế Alibaba Cuốn sách này không chỉ kể một câu chuyện hấp dẫn về Jack Ma và con đường dựng nghiệp của ông, mà còn tái hiện một bức tranh tổng thể về sự hình thành và trỗi dậy của nền kinh tế công nghệ Trung Quốc. Đó là cuộc đời của Jack từ khi là một thiếu niên hiếu học ở tỉnh lẻ Hàng Châu, thi trượt đại học tới hai lần; đó là sự chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Trung Quốc từ nền kinh tế đóng sang nền kinh tế mở và đón nhận những cơ hội lớn lao của toàn cầu hóa. Bạn đọc sẽ rõ hơn câu chuyện thành công của Alibaba, từ những ngày đầu chưa có định hình về lĩnh vực hoạt động cho tới khi trở thành một đế chế thương mại điện tử, có giá trị vốn hóa 231 tỉ đô-la Mỹ sau khi IPO trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York năm 2014. Đồng thời bạn đọc sẽ biết đến những chuyện hậu trường sau các vụ thâu tóm lịch sử của Alibaba, cùng với đó là những bài học lớn từ thất bại và thành công của các tên tuổi hàng đầu thế giới khi đầu tư vào Trung Quốc như Yahoo, Google hoặc Softbank. Phần thưởng luôn xứng đáng với những người dám đấu tranh, hay như Jack Ma nói, 'Hãy là người cuối cùng trụ lại.' 'Cuốn sách này đưa ra cái nhìn sâu sắc tuyệt vời vào thế giới của Jack Ma, có lẽ là người nổi tiếng nhất trong số các lãnh đạo của nền kinh tế mới ở Trung Quốc. Duncan Clark là một người vô cùng hiểu biết về Trung Quốc, đặc biệt trong kiến thức của ông về thế hệ Jack Ma. Cuốn sách này chắc chắn sẽ nằm trong danh sách ngắn của những người muốn tìm hiểu về nền kinh tế Trung Quốc ngày nay.' (Ken Wilcox, Chủ tịch Danh dự, Ngân hàng Thung lũng Silicon)
Sống Sót Nơi Văn Phòng
Sống Sót Nơi Văn Phòng Thi thoảng giữa lúc đang nói cười với người ngoài, có khi đang cao hứng vì sắp cứu được nhân loại, tôi thoáng thấy mình đang bưng mặt khóc, trong một căn phòng chỉ có một cửa ra vào, cửa sổ đóng kín và hình như có nắng chiếu. Chỉ đột nhiên thế thôi, rồi tôi lại cười tiếp. Hình như không cười, ta chết mất. Không cười, không ai vui vẻ với ta.Chẳng hiểu sao có lúc đang cảm động với một câu chuyện tầm phào được kể ra như thể có thật, tôi bỗng nhớ tôi từng trẻ, từng mơ mộng, nông nổi, tôi nhớ được những cảnh tượng xảy ra trong quá khứ, những người đày đọa tôi và yêu thương tôi. Lúc ấy thật dở khóc dở cười, cái cảm giác thoáng qua thôi, rồi lịm tắt. Tôi lại quay lại cảm động tiếp. Tôi sẽ cảm động đến năm bao nhiêu tuổi nhỉ? Không cảm động cùng nhau, thì sau này chẳng ai cảm động vì mình cả.Có những lúc làm việc mờ mắt, tự nhiên tôi thấy mình đứng giữa một vũ trụ, chắc là vũ trụ của một kẻ làm văn phòng. Trong vũ trụ đó có mờ mờ bóng của Mặt Trời, Trăng, Tinh cầu… Quan trọng là không có báo cáo, không có mạng, không có ai đang nhìn tôi, không có ai đang chờ tôi. Một chớp nhoáng thế thôi, rồi tôi lại chăm chỉ làm báo cáo, viết, chỉnh, sửa, cắm cúi vào những checklist của tuần. Không chăm chỉ, thì sống bằng gì?Nhà tôi cách cơ quan 20 phút đi xe giờ đường chật. Hà Nội bây giờ lúc nào chẳng chật xe, kể cả hôm mưa bão cũng đầy người, họ làm cái quái gì ngoài đường thế nhỉ? 20 phút đi, 20 phút về, tôi có 40 phút của riêng mình, nghĩ ngợi đủ thứ, căm thù đủ thứ, yêu thương đủ thứ, mơ mộng đủ thứ. Đều là chuyện vui tốt cả, chỉ sợ là giữa chừng con đường ấy nhớ ra mình đang khóc ở đâu đó, từng có tuổi trẻ, và ở giữa một vũ trụ xa lạ. Mỗi lần cảm thấy mình không thuộc về nơi này, cái cảm giác bị bong ra khỏi cuộc sống vừa tệ hại vừa nức nở. Chẳng dám buồn, chỉ dám vui. Mà phải bật cười, phải cảm động, phải chăm chỉ với cái ý niệm minh bạch: ta thuộc về thực tại, cái thực tại không thuộc về ta trừ phi ta giả vờ tưởng thế.Tôi có một linh cảm dị kì: mình trải qua mọi thứ, vì thế mình có sứ mệnh vạch rõ mọi thứ, để tất cả những ai cũng biết lờ mờ như mình mà không dám nói ra những cảm giác ấy được thỏa lòng. Đó là chia sẻ sự sống. Một sự sống không chia sẻ là cái quái gì nhỉ? Sứ mệnh ấy nảy ra trong đầu khi tôi đang đi làm về, nhìn thấy hai người yêu nhau nắm lấy tay nhau, họ trẻ đẹp lấp lánh. Cái quái gì thế nhỉ? Tại sao tôi vẫn đi trên con đường này, vẫn béo, nghèo, khổ sở, còn họ thì hạnh phúc thế? Cũng có thể họ chỉ có một thời gian hạnh phúc thôi. Một thời gian để lạm dụng hạnh phúc, và đến một lúc nào đó bị khổ đau lạm dụng.Chân tôi thường chảy máu, ai cũng ngại tôi chết đột ngột thì sao, có lẽ họ ngại thật, có nhiều người thật sự yêu quý tôi. Rồi tôi nhận ra cái ý nghĩ có thể mình sẽ chết rất đột ngột là một ý nghĩ nghiêm túc nhất. Nhưng tôi thì không nghiêm túc lắm, nên tôi để kệ mặc cả ngón chân chảy máu và những người yêu mình, để viết lại những gì tôi biết về cuộc sống này, may ra khi tôi còn sống, vẫn có thể chia sẻ với bạn bè điều gì đó.Cuộc sống của tôi là cuộc sống văn phòng, một không gian nhỏ bé chứa tất thảy ước mơ và tương lai của mọi nhân viên sống trong văn phòng. Tôi không dám buồn, cứ buồn là sẽ gục ngã. Tôi học cách sống với nó. Cuốn sách này hi vọng dạy bạn sống với nó một cách hạnh phúc, nghĩa là hạnh phúc do bạn tạo ra, chứ không chỉ là một thứ cảm giác thường được gợi ý bằng các cảm xúc, ý nghĩ.Bạn bè của tôi là những người đọc cuốn sách này. Người thân của tôi là những người cùng sống với nó. Hễ bạn đang sống trong một văn phòng, bạn nên là bạn tôi, nên là người thân của tôi.Bạn tôi ạ, người thân của tôi ạ!
Hòa Bình, Tình Yêu Và Tự Do
Hòa Bình, Tình Yêu Và Tự Do Trong cuốn sách Hòa bình, Tình yêu và Tự do, các tác giả đã dựa trên những nền tảng của nhiều lĩnh vực, bao gồm: tâm lý học, kinh tế học, khoa học chính trị, lịch sử, luật pháp, xã hội học, triết học đạo đức, thơ ca, văn học và mỹ học. Tất cả những lĩnh vực này đều đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tìm hiểu bản chất của chiến tranh và hòa bình. Trên thực tế, bạn có thể đọc riêng rẽ từng bài luận mà vẫn có thể nắm bắt được ý nghĩa và thông điệp truyền tải. Bạn cũng có thể đọc theo bất kỳ trật tự nào. Một số bài luận có tính hàn lâm cao, trong khi một số bài khác, cũng rất “nặng ký”, nhưng lại có thể đọc và nắm bắt được vấn đề mà không cần phải nhìn vào chú thích. Mục tiêu là đưa được những vấn đề quan trọng đến được với đại đa số độc giả quan tâm thông qua lý lẽ và dẫn chứng để nhằm mô tả mối liên kiết chặt chẽ giữa tự do và hòa bình. (Các lý lẽ này tập trung nhiều vào hòa bình và tự do hơn là tập trung vào yêu thương bởi một lý do đơn giản: đối với hòa bình và tự do, con người có thể đấu tranh theo một trật tự khuôn mẫu, nhưng đối với tình yêu, con người chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim của chính mình. Vì lẽ đó, các thiết chế và hệ tư tưởng gắn với chiến tranh và hòa bình được tập trung khai thác với hy vọng: hòa bình sẽ được lựa chọn, lòng căm ghét sẽ được xóa bỏ và yêu thương sẽ làm nên tất cả.)