eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí do “Phương Nam” phát hành

Combo Tiếu Ngạo Giang Hồ (Trọn Bộ 3 Tập)
Combo Tiếu Ngạo Giang Hồ Bộ truyện xoay quanh những đề tài về tình bạn, tình yêu, sự dối trá, phản bội, những âm mưu và cả ham muốn quyền lực. Trung tâm của toàn bộ cốt truyện là nhân vật chính Lệnh Hồ Xung, một đệ tử của chưởng môn phái Hoa Sơn Nhạc Bất Quần. Xuyên suốt câu chuyện, người đọc được dẫn dắt theo hành trình trở thành một kiếm khách lẫy lừng của chàng lãng tử này, đồng thời trải nghiệm những chứng kiến của Lệnh Hồ Xung đối với nhiều âm mưu tranh quyền đoạt vị trên giang hồ. Các diễn biến được phát triển dựa trên một bí kíp kiếm pháp truyền thuyết và sự liên hệ giữa các nhân vật với bí kíp đó. Theo lời đồn đại trên giang hồ, trong gia đình nhà họ Lâm có một pho kiếm phổ chép tay tên gọi 'Tịch tà kiếm pháp', người luyện được kiếm pháp này có thể sở hữu tốc độ như sấm chớp, võ công làm mưa làm gió chốn võ lâm. Nhiều người thực sự thèm khát có được nó, trong đó có những nhân vật tiếng tăm trên giang hồ như Tả Lãnh Thiền chưởng môn phái Tùng Sơn, minh chủ khối Ngũ Nhạc, Nhạc Bất Quần chưởng môn phái Hoa Sơn, Dự Thương Hải chưởng môn phái  Thanh Thành hay Mộc Cao Phong, Lao Đức Nặc... Chính từ đây đã nảy sinh bao âm mưu, bất hòa, tranh chấp hòng giành giật pho bí kíp này, xưng bá võ lâm.
Sài Gòn Chuyện Đời Của Phố 4
Sài Gòn Chuyện Đời Của Phố 4 Viết về Sài Gòn có nhiều ấn phẩm, từ sách ảnh, sách tư liệu cho đến những tản văn tràn đầy cảm xúc về một thành phố có thể được xem là trẻ. Cũng như bất kỳ thành phố nào trên thế gian, Sài Gòn giấu trong lòng nó hàng ngàn ký ức. Có loại ký ức hiện hữu, chẳng hạn một bức tranh xưa, một tờ báo cũ, một món nữ trang; cũng có loại ký ức thuộc về tinh thần, chỉ có thể sống trong niềm thương nỗi nhớ của người hoài niệm. Mà dù là loại ký ức nào thì chúng cũng đang dần bị thất tán, lãng quên. Đầu năm 2014, người yêu sách, yêu Sài Gòn gần như phát sốt với ấn phẩm Sài Gòn - Chuyện đời của phố của nhà báo Phạm Công Luận. Những hình ảnh xưa cũ, những câu chuyện tưởng như đã vùi sâu trong lớp bụi ký ức bỗng sống động qua từng bức tranh, từng con chữ.Và cứ thế, Sài Gòn dần sống dậy qua từng câu 'chuyện đời' được kể lại, lần lượt Sài Gòn chuyện đời của phố 2, 3 được giới thiệu đến bạn đọc những năm sau đó. Bởi còn quá nhiều câu chuyện, quá nhiều ký ức cần được sẻ chia. Sài Gòn Chuyện Đời Của Phố 4 trở lại với những di sản tinh thần của Sài Gòn một thời đang ngày càng bị thời gian vùi lấp. Thành phố chuyển mình, nhiều thứ thuộc về xưa cũ đã không còn nữa. Rồi những người Sài Gòn cũng dần bỏ nó mà đi, mang theo những hiểu biết về đời sống một thời. Nó sẽ mất luôn khi họ nằm xuống. Mái tóc xức dầu dừa láng mượt của phụ nữ miền Nam dù giàu hay nghèo, bởi ai cũng chuộng cái đẹp. Con đường Trương Tấn Bửu (nay là Trần Huy Liệu) chỉ dài khoảng 700m mà chứa đựng hàng trăm câu chuyện trong nó. Những người đẹp nức tiếng một thời: danh ca Khánh Ly, nghệ sĩ Thanh Nga, chị em nghệ sĩ Thái Hằng – Thái Thanh... và cả Huyền Chi, tác giả bí ẩn của bài thơ Thuyền viễn xứ được Phạm Duy phổ nhạc. Tiếng rao ngọt lịm của cô bán chè, âm thanh ồn ã rao hàng đánh thức Sài Gòn mỗi hừng sáng trong từng khu phố, trên mỗi con đường. Tiếng đờn ca từ tiệm hớt tóc... 'Trước đây em không có ý định đến Saigon nhưng nay em đã đổi ý và sẽ lưu lại đây vĩnh viễn. Trại lính rất to, thoáng khí, giường có mùng (để khỏi muỗi), rất sạch sẽ và bữa ăn thì tuyệt vời (…)' (trích thư hoạ sĩ Pháp Andre Maire gửi chị gái khi vừa đặt chân đến Sài Gòn). Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy sức hút mãnh liệt của vùng đất từng được ca ngợi là 'Hòn ngọc Viễn Đông' này.
Chiều Xuống Êm Đềm – Truyện Dài (Một Trong 5 Nữ Nhà Văn Nổi Tiếng Nhất Của Miền Nam Trước 1975)
Chiều Xuống Êm Đềm - Truyện Dài 'Sức hấp dẫn của Nguyễn Thị Thuỵ Vũ chính là câu chuyện gia đình, những cuộc hôn nhân éo le, gãy đổ do ràng buộc nghiêm ngặt của quan niệm cũ kỹ và những đổi thay bên ngoài của thời cuộc. Với mảng đề tài này, có một điều cần ghi nhận ngoài lời ăn tiếng nói rặt ròng Nam bộ, tác giả còn có biệt tài quan sát khi miêu tả sinh hoạt nghệ thuật quen thuộc ở nông thôn miền Nam thuở ấy như hát bội đình làng, giải sầu ca vọng cổ…, ngoài ra còn miêu tả các món ăn dân dã, quê mùa rất đỗi thân thương nay đã ít nhiều trở thành dĩ vãng. Bên cạnh đó Nguyễn Thị Thuỵ Vũ cũng chọn cho mình một lối đi khác hẳn khi đưa vào tác phẩm của mình: đó là khai thác về số phận vũ nữ, gái bán bar, bằng cái nhìn nhân văn, sự đồng cảm sâu sắc về một tầng lớp phụ nữ bị rẻ rúng, khinh thường.'
Sương Gió Bơ Vơ
Sương Gió Bơ Vơ Choáng ngợp với những hình ảnh cứ hiện ra như đang xem một cuốn phim tài liệu dài, theo qua từng trang viết. Những hình ảnh lồ lộ trong sự lãng mạn của thiên nhiên, đầy khốc liệt khi vật vã để tồn tại trước ý thức của con người. Tác giả như nghe được tiếng thì thào trong đất đai... Và rằng, có cửa biển nào ở dưới kia mà không liên hệ, nợ nần với con sông thượng nguồn. Biển nợ nần với núi rừng như núi rừng nợ nần với biển. Khép lại những trang viết cuối cùng, lòng vẫn băn khoăn không dứt. Nó đọng lại trong lòng như sau một bữa rượu ngon. Hương vị đã qua nhưng dư vị như còn mãi.
Như Thiên Đường Lạnh – Truyện Dài (Một Trong 5 Nữ Nhà Văn Nổi Tiếng Nhất Của Miền Nam Trước 1975)
Như Thiên Đường Lạnh - Truyện Dài 'Sức hấp dẫn của Nguyễn Thị Thuỵ Vũ chính là câu chuyện gia đình, những cuộc hôn nhân éo le, gãy đổ do ràng buộc nghiêm ngặt của quan niệm cũ kỹ và những đổi thay bên ngoài của thời cuộc. Với mảng đề tài này, có một điều cần ghi nhận ngoài lời ăn tiếng nói rặt ròng Nam bộ, tác giả còn có biệt tài quan sát khi miêu tả sinh hoạt nghệ thuật quen thuộc ở nông thôn miền Nam thuở ấy như hát bội đình làng, giải sầu ca vọng cổ…, ngoài ra còn miêu tả các món ăn dân dã, quê mùa rất đỗi thân thương nay đã ít nhiều trở thành dĩ vãng. Bên cạnh đó Nguyễn Thị Thuỵ Vũ cũng chọn cho mình một lối đi khác hẳn khi đưa vào tác phẩm của mình: đó là khai thác về số phận vũ nữ, gái bán bar, bằng cái nhìn nhân văn, sự đồng cảm sâu sắc về một tầng lớp phụ nữ bị rẻ rúng, khinh thường.'
Đừng Hành Xử Như Người Bán, Hãy Suy Nghĩ Tựa Người Mua (Tái Bản)
Đừng Hành Xử Như Người Bán, Hãy Suy Nghĩ Tựa Người Mua Một cuốn sách cho những ai muốn bán được nhiều hàng.Người ta nói chung thích mua hàng, thích có những sản phẩm tốt, những món hời. Tuy vậy, ai cũng có cảm giác mình đang bị nài ép, hay bị lừa vào một thương vụ, ngay cả khi họ đang rất muốn món hàng mà bạn đang bán cho họ.Đó là lí do vì sao bán hàng lại khó đến thế, và vì sao bạn phải thay đổi cách làm việc nếu muốn bán được nhiều hơn và giữ được chân khách hàng.Đừng Hành Xử Như Người Bán - Hãy Suy Nghĩ Tựa Người Mua có thể coi như cẩm nang cho một cuộc cách mạng trong nghệ thuật bán hàng: rằng biết bán hàng thôi vẫn chưa đủ, bạn cần phải học cách suy nghĩ như một người mua để bán hàng hiệu quả hơn.Nhận định'Nếu bạn muốn thành một người bán hàng không giống bất kỳ ai, dù là bán một sản phẩm hay bán một ý tưởng, thì đây là quyển sách bạn PHẢI đọc.'(Theresa Martinez, Giám đốc thương hiệu, Roche Laboratories)'Đây là quyển sách dành cho những ai thật sự muốn thành công lẫy lừng trong bán hàng. Nó chỉ cho bạn thật chính xác từng bước, từng bước một.'(Tiến sĩ Dan C. Weilbaker, Đại học Northern Illinois)'Quyển sách giúp bạn hiểu về tâm lý và cách cư xử của con người; đưa ra những mẹo thiết thực và cả những ví dụ để giúp bạn nổi bật, đồng thời được khách hàng đánh giá cao, bất kể bạn đang bán thứ gì.'(Charlene Prounis, quản lý, Flashpoint Medica)
Ngồi Thấy Xa Xăm Và Những Bài Thơ Khác
Ngồi Thấy Xa Xăm Và Những Bài Thơ Khác Tập thơ Ngồi Thấy Xa Xăm Và Những Bài Thơ Khác của nhà báo Nguyễn Công Thắng là những lời thơ tự sự và đầy hoài niệm. '... giờ tôi ngồi lặng yên và thấy xa xăm trải dài tưởng như mất hút vào vô tận.Ở đâu đó, lạy trời, còn những bãi cỏ hoang, bụi dứa dại, đám hoa mắc cỡ, lũ chuồn chuồn và những thằng bé con nhập vào thong dong với gió lang thang dọc dòng sông mát lành...'
Vì Chưa Bao Giờ Kết Thúc
Vì Chưa Bao Giờ Kết Thúc Tin yêu và hoài nghi, hạnh phúc và tuyệt vọng... là nnhuwngx toan tính sắp đặt hay trò đùa của số phận? Ẩn ức, hiểu lầm, mâu thuẫn... dồn nén đến tận trang viết cuối cùng, vẽ nên một bức tranh phức hợp buồn vui, tị hiềm trong những mối quan hệ đan xen chồng chéo. Giữa bức tranh ấy là tình yêu, sự hi sinh, lòng vị tha của những con người sống cuộc đời rất - con- người. Có kẻ vì tình yêu mà chấp nhận từ bỏ tình yêu. Có tâm hồn thà để mình cô đơn, bị hiểu lầm còn hơn thấy người mình thương đau khổ... Mỗi nhân vật trong trang viết của Lê Hữu Nam đã luôn chân thật như thế, dù dưới lớp vỏ bọc của những toan tính, ích kỷ cá nhân.
Chuyên Đề Caro – Vui Như Tết
Chuyên Đề Caro - Vui Như Tết Khi tiết trời se lạnh, những cánh hoa đua nhau khoe sắc báo hiệu Xuân về. Ngoài đường, đây đó rộn ràng những giai điệu chào xuân. Với trẻ em, Tết là được mặc áo mới, được ăn, được chơi. Với người lớn, Tết là dịp đoàn viên bên gia đình, dành cho nhau những lời tốt lành nhất. Và người lớn, Tết còn là những lúc nhớ về tuổi thơ vô ưu của mình. Ấn phẩm Chuyên Đề Caro - Vui Như Tết được in màu rực rỡ trên giấy couche với nhiều hình ảnh, cảm xúc đẹp đẽ như lời chúc Tết dành cho mọi người. Chuyên đề được thực hiện bởi một nhóm người trẻ, như cuốn tạp chí Xuân, với mong ước truyền một chút tinh thần Tết, hương sắc Tết cho tất cả mọi người. Để khi cùng nhau trải nghiệm, mọi người có thể cảm nhận được niềm vui lan toả từ bên trong tâm hồn mình. Mỗi trang sách mở ra là những trang xuân chứa đựng vẹn nguyên vị tuổi thơ. Cố nhạc sĩ  Văn Cao trong bài'Mùa xuân đầu tiên' mở đầu với hai câu: 'Rồi đặt dìu mùa xuân theo én về; mùa bình thường mùa vui nay đã về'. Mùa bỗng vui bởi những điều bình thường ý nghĩa và niềm vui còn mãi bởi cách ta trân quý, giữ gìn các giá trị cốt lõi trong cuộc sống bình thường.
Một Mùa Thơ Dại – Tủ Sách Tinh Hoa Văn Học (Tái Bản Lần 1)
Một Mùa Thơ Dại - Tủ Sách Tinh Hoa Văn Học (Tái Bản Lần 1) Một mùa thơ dại vừa xuất hiện đã ngay lập tức tỏa sáng. Hầu như các nhà phê bình đồng loạt nhìn nhận nó lạ kiệt tác mà không chút do dự sau khi nó được ấn hành đầy đủ vào tháng 4/1986. Một mùa thơ dại đầy ắp những chân dung rất sống động, khó mà quên, cả người lớn hay trẻ thơ nhưng chủ đề của nó là tình yêu thơ dại. Đúng hơn, chủ đề của tác phẩm không phải là ' niềm thơ dại ' mà chính là ' niềm thơ dại bị đánh mất'. Hay nói rõ hơn như Robert Danly thì: 'Một cách gián tiếp Một mùa thơ dại là bi ca về những vận hội mất mát, thể hiện niềm hối tiếc của thế hệ củ thời đại mà Ichiyo sống, về một thời thơ dại và lạc quan đã bị tước đoạt quá phũ phàng'..
Lê Văn Duyệt Với Vùng Đất Nam Bộ (Tái Bản 2016)
Lê Văn Duyệt Với Vùng Đất Nam Bộ (Tái Bản 2016) Trong lịch sử của vùng đất Nam Bộ có nhiều vị danh nhân, anh hùng trên mặt trân quân sự, văn hoá như Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Trung Trực, Thủ Khoa Huân, Thiên Hô Dương, Lê Văn Duyệt …. Tuy nhiên trong đó, Tả quân Lê Văn Duyệt và Trương Vĩnh Ký là hai nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất giữa công và tội, tích cực và hạn chế. Nhưng dù vậy vẫn không thể phủ nhận dược đóng góp của hai ông đối với lịch sử Việt Nam Lê Văn Duyệt Với Vùng Đất Nam Bộ gồm 17 bản tham luận khoa học về nhân vật Lê Văn Duyệt. Ngoài bản tham luận đề dẫn của giáo sư Đinh Xuân Lâm và bài phát biểu của đồng chí Vỗ Văn Kiệt về quan điểm của Đảng ta, nội dung chính của các tác giả đề cập xung quanh 3 loại chủ đề: - Đánh giá chung về nhân vật Lê Văn Duyệt. - Trình bày từng chuyên đề xung quanh nhân vật Lê Văn Duyệt như: ngoại giao, ngoại thương, vấn đề Công giáo, bản án tử hình,... - Một số tư liệu tham khảo như: Ấn đồng triều Nguyễn, văn bia, câu đối, hoành phi, việc xây dựng và quản lý lăng Lê Văn Duyệt. Nội dung chủ yếu của cuộc tọa đàm tập trung vào việc đánh giá những mặt tích cực và hạn chế như công và tội của Lê Văn Duyệt. Điểm nổi trội lần này là các tác giả đã cố gắng sưu tầm nhiều tư liệu dẫn chứng cho những đánh giá của mình, trong đó có tư liệu của các bộ sử triều Nguyễn, đánh giá của các học giả trong và ngoài nước từ trước đến nay, nhận xét của các nhà truyền giáo phương Tây, các sứ thần ngoại giao, ngoại thương,... từng tiếp cận Lê Văn Duyệt.
Cho Trận Gió Kinh Thiên – Truyện Dài
Cho Trận Gió Kinh Thiên - Truyện Dài 'Sức hấp dẫn của Nguyễn Thị Thuỵ Vũ chính là câu chuyện gia đình, những cuộc hôn nhân éo le, gãy đổ do ràng buộc nghiêm ngặt của quan niệm cũ kỹ và những đổi thay bên ngoài của thời cuộc. Với mảng đề tài này, có một điều cần ghi nhận ngoài lời ăn tiếng nói rặt ròng Nam bộ, tác giả còn có biệt tài quan sát khi miêu tả sinh hoạt nghệ thuật quen thuộc ở nông thôn miền Nam thuở ấy như hát bội đình làng, giải sầu ca vọng cổ…, ngoài ra còn miêu tả các món ăn dân dã, quê mùa rất đỗi thân thương nay đã ít nhiều trở thành dĩ vãng. Bên cạnh đó Nguyễn Thị Thuỵ Vũ cũng chọn cho mình một lối đi khác hẳn khi đưa vào tác phẩm của mình: đó là khai thác về số phận vũ nữ, gái bán bar, bằng cái nhìn nhân văn, sự đồng cảm sâu sắc về một tầng lớp phụ nữ bị rẻ rúng, khinh thường.'