eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí do “Nhà sách Tôi Tự Làm” phát hành

Việt Nam Danh Tác – Thơ Say
Việt Nam Danh Tác - Thơ Say Thơ Vũ Hoàng Chương hoài cổ, giàu chất nhạc, thể hiện sắc nét Đông Phương dù ông lớn lên giữa cao trào Thơ Mới. Thơ của ông được đánh giá là "tiếng thở dài của phương Đông trầm mặc". "Cổ chưa khô, đầu chưa nặng, mắt chưa hoa, Tay mềm mại, bước còn chưa chếnh choáng. Chưa cuối Mê ly, chưa cùng trời Phóng đãng Còn chưa say, hồ khát vẫn thèm men".
Việt Nam Danh Tác – Mười Hai Bến Nước
Việt Nam Danh Tác - Mười Hai Bến Nước Thơ Nguyễn Bính đi vào lòng ngưười bởi cái hồn mộc mạc mang hương đồng gió nội. Với Nguyễn Bính, chân quê chính là cái gốc, là bản sắc văn hoá dân tộc, là nét đẹp nhân bản của con người Việt Nam. Những bức tranh quê chân thực, mộc mạc được tái hiện trong ông một cách tự nhiên, dung dị. 'Nǎm ấy sang sông lỡ chuyến đò, Đò đầy gió lớn sóng sông to. Mười hai bến nước xa lǎng lắc, Lầm tự ngày xưa, lỡ đến giờ. Tôi biết tình tôi đã lỡ rồi Tình ta đành chỉ thế này thôi Thương tôi, mình hiểu cho tôi nhé Mà chỉ riêng mình mới hiểu tôi.'
Organ Mùa Xuân
Organ Mùa Xuân Kiriki Tomomi bước vào kỳ nghỉ xuân trước khi lên cấp 2 với nhiều khúc mắc. Bố mẹ đã ly thân do cuộc chiến triền miên với gia đình hàng xóm. Bà nội qua đời mới đây khiến cô bé chìm đắm vào sầu muộn và những giấc mộng lạ lùng. Ở nhà cả ngày chỉ có ông nội luôn lủi thủi với những việc riêng và cậu em Tetsu còn nhỏ nhưng ương bướng. Thế nên khi Tetsu bắt đầu rời khỏi nhà lang thang khắp thành phố với một sứ mệnh kỳ lạ: tìm mèo ốm, Tomomi liền đi theo bảo vệ em... Những cuộc phiêu lưu của hai đứa trẻ trong thành phố đã khiến Tomomi vụt thay đổi, cô hiểu hơn những người xung quanh, hiểu hơn chính mình. Và, cuốn sách đã như một cung đàn trong trẻo, đẫm dư vị mát lành và chơi vơi của mùa xuân, cho người đọc đắm chìm vào muôn vàn cảm xúc ngây thơ, để khi tỉnh lại sực nhận ra, lá đã xanh, hạ đã sang, và cô bé con kia đã lớn tự lúc nào.
Việt Nam Danh Tác – Truyện Đường Rừng
Việt Nam Danh Tác - Truyện Đường Rừng Lan Khai nổi tiếng trên văn đàn Việt Nam từ những năm 1930 - 1945, được mệnh danh là “nhà văn đường rừng”. Ông để lại cho di sản văn học nước nhà hàng trăm tác phẩm, trong đó có gần 50 cuốn tiểu thuyết. 'Ông Chánh, bố đẻ cô Nhinh, gọi con ra một chỗ vắng, đưa cho hai quả trứng và bảo rằng: 'Nếu con muốn chồng con trở lên đây, thì con hãy luộc đôi trứng này cho nó ăn.' Cô rụt rè kinh hãi. Đối với chồng, cô không muốn dùng những cách ám muội.'
Để Em Khỏi Lạc Trong Khu Phố
Để Em Khỏi Lạc Trong Khu Phố Luôn né tránh quá khứ bởi sợ “nỗi u sầu sẽ lan truyền qua tháng năm tựa như lần theo một dây cháy chậm”, Jean Daragane bỗng bị thời xa xăm đớp ngoạm lấy vì một cái tên. Cái tên ấy hút lấy ông, đưa ông trở về với Paris những năm 1950, 1960, để lần theo dấu vết gần như đã bị xóa sạch của một người phụ nữ mang tên Annie Astrand. Cùng Daragane bước vào cuộc lần tìm ấy, độc giả bị cuốn đi tới các cánh cửa của thời gian mà không sao dứt ra được, để rồi khi kết thúc, chỉ kịp nhận ra trên tay mình là một cuốn tiểu thuyết trọn vẹn đến hoàn hảo, đôi khi khiến ta đau xé ruột, một cuốn tiểu thuyết suy cho cùng rất có thể chỉ là một cuốn truyện tình.
Truyền Kỳ Mạn Lục
Truyền Kỳ Mạn Lục Truyền kỳ mạn lục là tác phẩm văn xuôi duy nhất của Việt Nam từ xa xưa được đánh giá là “thiên cổ kỳ bút” (ngòi bút kỳ lạ của muôn đời), một cái mốc lớn của lịch sử văn học, sau này được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Tác phẩm gồm 20 truyện thông qua các nhân vật thần tiên, ma quái nhằm gửi gắm ý tưởng phê phán nền chính sự rối loạn, xã hội nhiễu nhương. Truyền kỳ mạn lục đã được dịch và giới thiệu ở một số nước như Pháp, Nga…