eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí do “Limbooks” phát hành

Tình Yêu Màu Nắng
Tình Yêu Màu Nắng 'Trái tim thì ít khi nhầm lẫn nhịp đập, khi trái tim đập quá nhanh có nghĩa là nó đang đi đúng con đường để đến với người mà nó tìm kiếm bấy lâu.'
Phía Sau Kí Ức, Tận Cùng Tháng Năm
Phía Sau Kí Ức, Tận Cùng Tháng Năm Phía sau kí ức, tận cùng tháng năm là sự pha trộn giữa hồi ức và hiện tại, hình ảnh quê hương tươi đẹp mà ba người bạn là Thảo Nguyên, Thịnh và Hưng lớn lên bên nhau được khắc họa rõ nét nhất. Cả ba cùng nhau trưởng thành, lớn lên và rẽ về ba con đường, nhưng trong tim vẫn không ngừng nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp về nhau. Kể cả khi họ ở cách xa nhau, thì vẫn luôn có cách để gắn kết. Trong cuộc đời, gặp được những người bạn chia ngọt sẻ bùi, ghi lại những hồi ức để những lúc cô đơn nhất thì nhớ lại chính là may mắn của đời người. 'Đã từ lâu rồi, tôi không còn theo đuổi yếu tố kịch tính hay hoàn hảo nữa, vì trau chuốt quá lại đâm ra giả tạo. Giờ đây, điều tôi tìm kiếm là sự đồng điệu của tâm hồn những người đã yêu thương tôi bằng việc đọc hết trọn vẹn cuốn sách này. Phía sau kí ức, tận cùng tháng năm không hẳn là viết về tình bạn hay tình yêu. Mỗi một nhân vật trong ấy, đều đại diện cho một phần tính cách ở nhiều thời điểm của con người. Hiện tại và quá khứ trộn lẫn vào nhau, tạo thành một mối liên kết mà tất cả chúng ta sẽ mang theo cả đời. Tôi viết cuốn sách này trong những ngày buồn, khoảng trời lập đông lạnh và cô đơn kì lạ. Phía sau kí ức là tháng năm chúng ta mang theo chúng đến tận cùng. Có những điều đã từng là nỗi đau của chúng ta trong ngày hôm nay, nhưng sẽ là lí do cho hạnh phúc vào những ngày sau đó.' (Phạm Anh Thư)
Mồ Hôi Cha Ướp Lời Ru Của Mẹ
Mồ Hôi Cha Ướp Lời Ru Của Mẹ 'Mỗi mùa Vu Lan, tôi có nhiều buổi giảng về đạo hiếu, chắt lọc những kinh nghiệm quý báu giúp các bạn trẻ tiếp thu những tinh hoa về hiếu đạo, nhằm tránh gây tổn thương cho cha mẹ bởi những lỗi lầm không đáng có. Quý vị có biết rằng, trong mắt cha mẹ, chúng ta vẫn mãi chỉ là những đứa trẻ? Không phải vì chúng ta không lớn mà vì bản năng muốn bảo vệ, muốn che chở các con suốt đời luôn thường hằng trong tâm thức đấng sanh thành. Như những lời thơ mộc mạc, chân tình và tha thiết mà không ít người đã thuộc lòng: 'Ba mươi tuổi đời lăn lóc đong đưa. Ba mươi tuổi đầu mẹ còn coi nhỏ, đưa cho ta từng trái bắp củ khoai. Ngày đó ta về, mẹ còn vuốt tóc. Người biết không, ta khóc trong lòng!'. Cứ đến mùa Vu Lan, chúng ta lại có dịp đến chùa, được cài hoa hồng trên áo, niệm Phật - tụng kinh cầu an cho cha mẹ còn sống và cầu siêu thoát cho những người thân không còn ở cạnh mình. Đó là một trong nhiều cách thể hiện tình cảm chân thành, là văn hóa đạo đức ngàn đời trong lòng người con đất Việt. Những câu chuyện về tình phụ tử - mẫu tử thiêng liêng, về sự hy sinh không mệt mỏi của cha mẹ luôn là những chủ đề được nhắc tới trong thời điểm này, như những lời tâm sự chân thành tôi muốn chia sẻ về một truyền thống tốt đẹp, những mong chúng ta có thể tự nhận ra những mặt còn giới hạn để kịp thời thay đổi tốt hơn. Khi nhận lời đề nghị chuyển những bài pháp thoại về đạo hiếu thành sách, tôi đã cân nhắc rất nhiều vì e ngại chuyện cứ lặp đi lặp lại những điều mà tôi đã nói thành quen thuộc rồi. Nhưng tôi thiết nghĩ vấn đề nào cũng có thể cũ nhưng tình cảm cha mẹ vẫn có giá trị không đổi theo thời gian; họa chăng, nó sẽ đổi thay theo lương tâm con người. Tôi đã từng nói, đạo làm người không chỉ là đạo hiếu nhưng không hiếu thảo thì không phải con người. Thật ra, tôi không trao tặng cho quý vị điều gì mới lạ nhưng tôi gợi mở kho tàng đạo lý yêu thương tạm thời bị lãng quên  tận trong tâm khảm của một ai đó, do nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan. Tôi mong rằng, các bài pháp thoại này góp phần truyền tải thông điệp về mối tương quan bất di bất dịch giữa cha mẹ và con cái, là cầu nối cho lời kêu gọi hướng về cội nguồn dân tộc, góp thêm động lực tích cực, giúp cho các thế hệ đi suốt đoạn đường làm người mà không lỗi đạo. Tôi xin mượn những hình ảnh đẹp khắc họa tình thương yêu không bờ bến của cha mẹ đã được dùng trong nhiều tác phẩm nghệ thuật, ẩn tàng qua “giọt mồ hôi của cha” và “lời ru của mẹ” để đặt tên cho quyển sách chuyên đề nhân ngày Vu Lan Bính Thân này. Đây là hai hình ảnh dung dị nhất, gần gũi nhất nhưng lại phản ánh chân thật nhất về sự hy sinh không mệt mỏi mà cha mẹ dành cho con cái. Và tự khi nào, mùi mồ hôi cha cùng song hành trong từng lời ru của mẹ, là những ẩn dụ đầy ấn tượng, là chất thơ chân thật nhất trong đời người làm cha mẹ, để những người con biết trân trọng sự hy sinh như trời biển của đấng sanh thành có thể cảm nhận được hương vị suốt đời không phai ấy.' (Lời nói đầu - Thích Phước Tiến)
Mưa Sau Song Cửa
Mưa Sau Song Cửa Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện xoay quanh tình yêu nam – nữ. Phong cách trưởng thành, già dặn. Qua đó gửi gắm suy tư về cuộc sống và tình người. Trích đoạn Mưa sau song cửa Một luồng ánh sáng dài lóe lên từ cuối đường hầm kéo cô bay vào một cảm giác nhẹ nhõm, nhẹ nhàng. Một đám đông gồm những người già cả, hiền từ vây quanh, vui vẻ nói chuyện với cô. Thốt nhiên, ai đó nói, đã đến giờ con phải về rồi. Không, cô khóc nức nở xin được ở lại. Về đi con, một người già an ủi. Con phải trở về vì còn nhiều việc cần làm lắm, về đi con. Những tiếng gọi gấp rút, xa vắng, mơ hồ bên tai. - Một, hai... ba... con ơi, má đây nè. Những tiếng gọi xen lẫn tiếng khóc vang rõ mồn một. Cô mở mắt, một màu trắng đùng đục quay cuồng trước mắt. Có tiếng reo khẽ, “Tỉnh rồi, tỉnh rồi.” Có tiếng khóc sụt sịt của ai đó, cô mỏi mệt nhắm mắt, thiếp đi. Cô lại mở mắt lần nữa, lần này ngơ ngác nhìn những người xung quanh. Những gương mặt vây quanh xa lạ, họ là ai nhỉ? “Con ơi, má nè.” Một người đàn bà ghé sát bên cô, nước mắt nhòe nhoẹt, cô nhíu mày, “Bà là ai vậy?” Và nhiều người vây quanh, lạ làm sao, cô không nhận ra ai hết, dù đã rất cố gắng... Tất cả sao xa lạ quá. Nhiều ánh mắt nhìn vẻ thất vọng, lo lắng. Nhưng một điều gì đó thân quen đột ngột ùa về làm cô thốt lên. “Má!”, đôi môi cô khẽ mấp máy. Chỉ duy nhất có má yêu quý là còn nằm lại trong ký ức ít ỏi của cô. Có ai đó reo lên, còn nhớ được mẹ ruột tức là còn hy vọng. - Con gái bà bị chấn thương sọ não nhẹ, vì một phần não bị tổn thương, cô ấy sẽ bị mất trí nhớ cục bộ trong một thời gian. - Là bao lâu hả bác sĩ? Vị bác sĩ thở dài, từ tốn trả lời: - Lâu mau không thể trả lời trước được, có thể thời gian ngắn, cũng có thể thời gian dài, cũng có thể... - Ông ngập ngừng - suốt đời. Má cô rú lên, ôm mặt, loạng choạng. Vị bác sĩ vội nói: - Đấy chỉ là một giả thuyết thôi. Tất cả còn lại là do quá trình chăm sóc, chạy chữa. Chiếc xe ô tô dừng lại trước cổng, má quay qua cầm tay cô, rớm nước mắt, chỉ tay, nè nhà mình đó con. Cô mở to mắt nhìn căn biệt thự sang trọng, ngơ ngác. Nhà của cô đó sao? Cô lắc đầu cố nhớ nhưng rồi đành chịu thua. Chào cô chủ, những người giúp việc đón ở cửa gập lưng cúi chào. Cô đi chập chững như mơ. Một bó hồng nhung thật to, thơm thoáng xuất hiện trước mặt cô kèm một giọng nói ngọt ngào như mật chảy và một gương mặt người đàn ông trẻ bảnh bao được chăm sóc kỹ, nhìn cô mỉm cười dịu dàng: - Em khỏe không? Má cười nhẹ trước ánh mắt ngạc nhiên của con gái: - Hùng, chồng chưa cưới của con đó! Mấy hôm nay, ngày nào nó cũng ở trong bệnh viện với con. Chồng chưa cưới. Cô nhíu mày chăm chú nhìn gương mặt đàn ông đẹp trai và lắc đầu. Nụ cười trên môi Hùng thoáng biến mất, gương mặt như tối xuống, nhưng rồi anh ta nhanh nhẹn nở nụ cười khỏa lấp: - Không sao, rồi em sẽ nhận ra anh thôi. Hoa hồng nhung của em nè, xưa nay em vốn thích nhất hồng nhung mà. Những ngày sau đó, tất cả đối với cô như một giấc mơ. Cô như một đứa trẻ chập chững, bi bô nhớ lại, làm lại từ đầu. Cô vất vả, may có má cùng cô kiên trì luyện tập. Má giúp cô ghi lại mỗi việc vừa làm xong, công việc của ngày hôm nay, mai đọc lại để nhớ. Má lôi cả album ảnh gia đình ra, chỉ cho cô tên từng người, ứa nước mắt thấy con gái yêu nhắc lại những cái tên của chính cô hồi còn nhỏ. Hai tuần bỏ bê công việc vì con gái, đối với má là một nỗ lực lớn, bởi sau lưng bà là cả một núi công việc chờ giải quyết. Cuối cùng, má quyết định thuê một bác sĩ mỗi ngày đến để chữa trị thêm cho cô. Cô đồng ý, dù sao cô cũng lớn rồi, tự chăm sóc được, không muốn má vướng bận. - Chị Hai nè, chị vào đây làm lâu chưa? Chị người ở cười ngượng nghịu: - Tôi được nhận vào làm việc sau ngày cô bị tai nạn xe, nên cũng không rành việc nhà cô lắm, chỉ biết là cô bị đụng xe.
Chơi Trò Đồng Xanh (Limbooks)
Chơi Trò Đồng Xanh Cuốn sách này bao gồm 40 truyện ngắn, về nội dung, chỉ là mô phỏng những câu chuyện hiện thực, bằng cách bày ra nhiều trò chơi, chơi trò đồng xanh, chơi trò vòng quanh, chơi trò đế vương, chơi trò chui bao… những trò chơi như giả, như thật, là một cách để tác giả khái quát hiện thực theo cách của riêng mình. Trong tập truyện, nhân vật núi Chư Mang cũng thường xuyên xuất hiện, là một mô phỏng hiện thực, nơi tác giả đang gắn bó. Văn của Chơi trò đồng xanh đẹp, sâu sắc, đầy tính ẩn dụ, những hình ảnh ấn tượng, giàu sức gợi mở. Đọc Chơi trò đồng xanh, sẽ rất ấn tượng với những hình ảnh con mắt ngựa buồn, mảnh trăng vàng và chiếc thang bằng bạc; những cánh bướm mềm mại, nhẹ nhàng và mong manh hư ảo, như cánh bướm mộng ảo trong tư tưởng Đạo gia của Trang Tử…
Bản Giao Hưởng Số 6 Của Tchaikovsky
Bản Giao Hưởng Số 6 Của Tchaikovsky Cuốn sách là tập hợp những truyện đã đăng báo của nhà văn Bùi Anh Tấn, xoay quanh đề tài tình yêu đồng tính, chủ yếu khai thác tâm lí khổ đau, dằn vặt của những người trong cuộc. Ngoài ra truyện còn sử dụng thủ pháp viết lại một số truyện trong Truyền kì mạn lục, Lĩnh nam chích quái, mượn truyện người yêu ma để nói lên tình cảm của con người, những bài học đạo đức, luân lí. Trích đoạn Cuộc thi âm nhạc 'Tchaikovsky' là một trong những cuộc thi âm nhạc cổ điển uy tín nhất thế giới và là dịp để các nhạc sĩ trẻ khởi đầu sự nghiệp thành công của mình. Đấy là lời nói trịnh trọng của ông Trưởng ban tổ chức cuộc thi Quốc tế khi trao giải thưởng đặc biệt cho thí sinh trẻ tuổi nhất người Việt Nam. Hoa. Ánh đèn flash chớp nhoáng liên tục. Phóng viên lố nhố chờ ở sân bay. Nụ cười rạng rỡ tự hào của người cha đi trước. Cậu bé đi sau, cúi đầu, mím môi thật chặt, giấu vẻ mệt mỏi, khi nghe tiếng hắng nhắc khẽ thì ngẩng đầu lên, cười thật tươi dưới ánh đèn. Cậu dừng lại, cố đứng tách ra xa cha dù ông đứng thật gần như áp sát con trai, ánh mắt, nụ cười của ông như muốn gào thét với cả thế giới rằng: Đây là con trai tôi. Đêm. Mẹ khóc: 'Anh muốn làm gì nữa, không lẽ anh muốn đứa con trai duy nhất của chúng ta bị điên luôn sao?'
Chốn Bình Yên Cho Ngày Chênh Chao Nhớ
Chốn Bình Yên Cho Ngày Chênh Chao Nhớ Câu chuyện bắt đầu với tiếng tiếp viên hàng không - một chuyến đi hay một cuộc trốn chạy của Andrew. Không ai hiểu quãng thời gian ở cô nhi viện sự cô đơn, sự gắn bó của Ảndrew ở đó ra sao nhưng chí ít Andrew cũng có những khoảng thời gian vui vẻ và những kí ức hạnh phúc cùng với cô bé tên Sophia.Cô gái ấy chính là người duy nhất có thể cữu rỗi linh hồn Andrew lúc này... Nhưng đi về đâu và đi đến nơi nào để lại có thể tìm thấy cô gái  luôn mặc váy trắng...Và liệu thời gian có khiến cho mọi thứ đổi thay hay không? Câu chuyện sẽ là gợi í tuyệt vời cho bạn về trải nghiệm của sự mất mát - tìm thấy. Vì sau tất cả những mất mát, những đau thương, những thăng trầm đã qua đi, bây giờ con người ta càng quí trọng hơn những ngày tháng sắp tới.Có “đánh mất” mới biết “tìm lại” để trân trọng. Đó là vòng quay, là qui luật mãi mãi của cuộc đời.
Chạy Trốn Một Tiếng Ve
Chạy Trốn Một Tiếng Ve 'Tôi có duyên với những chuyến đi vì những cuộc tình của tôi đều nảy mầm lên từ đó. Tôi đi nhiều. Đi để biết mình còn sống chư không phải tồn tại. Đi để trải nghiệm và tìm kiếm những điều mới lạ trên từng mảnh đất tôi đặt chân đến. Và đi để còn chạy trốn những vết xước trên tim.'
Nhà Ngoại Cảm Phan Thị Bích Hằng
Nhà Ngoại Cảm Phan Thị Bích Hằng “… Nhà báo nổi tiếng Hoàng Anh Sướng đã có hàng chục năm lặn lội lên rừng xuống biển cùng các nhà ngoại cảm, trong đó, có Phan Thị Bích Hằng, để cho chúng ta những trang phóng sự đặc sắc này. Đây là cuốn sách hay. Rất hay. Nó đã mở cho chúng ta một cánh cửa, đưa ta đến một thế giới mới, giúp ta khám phá những vẻ đẹp hoàn toàn mới của cuộc sống. Từ đó mà ta có được những nhận thức khác, giúp ta thay đổi quan niệm, thay đổi cả cách sống. Ta sẽ sống đẹp hơn, cao cả, nhân bản hơn. Một trong những nét đặc sắc nhất của cuốn sách này là sự hấp dẫn, cuốn hút. Hấp dẫn ở sự việc, ở câu chuyện, ở cách thể hiện, khiến ta không thể dừng lại mà phải đọc hết một mạch đến những dòng chữ cuối cùng, đọc cả ở ngoài trang sách, là những điều mà cuốn sách gợi ra. Làm được điều này, đối với người viết, quả thật không dễ. Đó là một cái tài, cũng là một bút lực rất đặc biệt của Hoàng Anh Sướng”. (Nhà thơ TRẦN ĐĂNG KHOA) “... Rất tiếc cho tôi (và có thể nhiều người khác) là không được đọc tập sách rất công phu này của Hoàng Anh Sướng sớm hơn. Một cuốn sách cuốn hút người đọc từ đầu đến cuối bởi khả năng diễn đạt rất tài tình của tác giả, qua đó làm sáng rõ một chuyện vốn là mù mịt. Điều này luôn vô cùng khó. Những trang ghi chép của anh cho thấy không chỉ có một Hoàng Anh Sướng khiêm tốn nhận mình là nhà báo với chức phận ghi chép mà còn một Hoàng Anh Sướng luôn ưu tư về con đường mà một người lương thiện sẽ phải đi qua để đến được với hạnh phúc viên mãn. Có rất nhiều điều trong cuốn sách đã hồn nhiên chạm đến được tới cõi của triết học tâm linh.Khi đọc xong cuốn sách, ngoài việc cứ phải suy ngẫm triền miên về đủ thứ, tôi thấy mình sẽ phải sống khác. Bỗng thấy chưa thể yên tâm với việc tu thân tích đức còn có phần qua loa, hình thức, cốt cho xong. Bởi vì không gì lọt qua được một cặp mắt im lặng nhưng thấu suốt. Chỉ rất ít người có phúc phận (và có thể là được trao sứ mệnh) nhìn thấy, đối diện với cặp mắt ấy. Với sự lương thiện bẩm sinh, họ tha thiết nói cho chúng ta biết”. (Nhà văn TẠ DUY ANH) “… Mọi câu chuyện trong cuốn sách này, được bảo đảm bởi sự thật, tài năng, đạo đức nghề nghiệp, sự đam mê, lòng tôn kính và đặc biệt là sứ mệnh của người kể chuyện! Đây là tập hợp những câu chuyện được kết hợp bởi hai con người mang hai sứ mệnh đặc biệt của tạo hóa. Cũng là hành động thiết thực tri ân, đầy tôn kính đối với những linh hồn liệt sỹ đã hy sinh vì tổ quốc! Chính họ đã mở ra những ô cửa để chúng ta bước vào thế giới tâm linh vốn huyền bí với đời thường. Cứ thế đời sống tâm linh dần dần sáng rõ... để chúng ta biết rằng, cái chết không phải sự kết thúc. Nó đơn giản chỉ là một sự khởi đầu mới và mang những bài học vô cùng tốt đẹp cho đời sống hiện tại của chúng ta”. (Nhà văn HOÀNG A SÁNG)
2030
2030 Ma cà rồng và người sói đã được nhắc nhiều trong văn học, trong điện ảnh nên có thể độc giả sẽ e dè khi chọn 2030 vì không chắc tác giả có thể làm nên một điều gì mới mẻ hay không?! Thật ra, 2030 cũng nhắc đến những đặc điểm căn bản mà nhiều người đã từng nghe qua, đã từng biết đến về ma cà rồng, về người sói. Nhưng, ở 2030 có những điều rất thật, rất gần gũi với con người, đó là sự hy sinh không điều kiện của tình yêu, là sự cao cả của tình bạn chân thành đưa con người đi qua những quyết định khó khăn đơn giản hơn, để họ có thể đồng lòng, cùng nhau làm những việc lớn hơn. Những nhà ngoại cảm, những nhà tiên tri có quyền năng thật hay không, chưa ai chứng minh được cả! Nhưng, những tiên đoán của nhà tiên tri mù Vanga có vẻ đã xảy ra, và về lời tiên đoán thế giới đảo lộn năm 2030 khi châu Âu sụp đổ là điều rất đáng sợ mà con người phải tìm cách để tháo gỡ, để tránh cho những điều đáng tiếc có thể xảy ra. Dưới góc nhìn văn học, bằng lối kể chuyện, đặt một tình huống giả sử, tác giả viết nên 2030 như một lời cảnh tỉnh những con người vì lòng tham mà hủy hoại đi cả thế giới sống của mình, của đồng loại mình. Nhưng chắc chắn, bên cạnh đó sẽ còn có những con người sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu thế giới của họ. Điểm đặc biệt nhất trong 2030 có lẽ là mối giao kết đặc biệt giữa ma cà rồng và sói - thứ mà chưa từng được khai thác. Cũng ở đây, bằng phương pháp kể rất ẩn dụ, tác giả nhắc đến nhóm những con người “bán linh hồn cho quỷ dữ” để nhắc nhở chúng ta lại về lòng tham, tính ích kỷ, bản ngã sân si của mình rất có thể sẽ đem lại những hệ lụy khôn lường.
Thành Thời Gian (Trọn Bộ 2 Tập)
Thành Thời Gian (Trọn Bộ 2 Tập) Thành thời gian cuốn tiểu thuyết viết về tuổi trẻ, viết cho tuổi trẻ. Hứa Chân, một cô gái mạnh mẽ, tràn đầy nghị lực, hai mốt tuổi, cô mất đi người cha thân yêu nhất cuộc đời. Lúc này, mẹ cô - nữ đạo diễn quyền lực nhất giới giải trí xuất hiện trong cuộc sống của cô. Một Lâm Tấn Tu, 'oan gia' của Hứa Chân suốt nhiều năm trời, ân ân oán oán không kể xiết. Một Cố Trì Quân 'ảnh đế' tài năng, tướng mạo phi phàm. Một Thẩm Khâm Ngôn như ngôi sao mới mọc, tương lai đầy hứa hẹn. Ở tập 1, mỗi lần vấp ngã là một lần khôn ra, Hứa Chân bắt đầu gặp lại mẹ cô sau bao nhiêu năm xa cách, cũng lúc này, cô gặp Cố Trì Quân, thần tượng của cô. Dần dần, giữa cô và Cố Trì Quân nảy sinh tình yêu. Mẹ cô kịch liệt phản đối. Hứa Chân băn khoăn giữa những lựa chọn, vì thẳm sâu trong trái tim cô vẫn thầm yêu Lâm Tấn Tu suốt nhiều năm trời. Sang tới tập 2, chưa từng hứa hẹn, chưa từng thất hứa, sau những băn khoăn, dằn vặt và cả những thử thách nghiệt ngã trong cuộc sống, cảm động trước tấm chân tình và cảm giác an toàn khi ở bên Cố Trì Quân, cô đã quyết định sẽ ở bên anh. Nhưng trớ trêu thay, Lâm Tấn Tu quyết gây khó dễ với hai người, Hứa Chân trốn chạy bằng cách bỏ đi du lịch. Cô bị cảnh sát tạm giam vì gây tai nạn giao thông. Lâm Tấn Tu đã tìm được cô, bảo lãnh và đưa cô trở về. Về lại, Hứa Chân mới phát hiện sự thực mà cô nghi oan cho mẹ mình bấy lâu nay. Đó là tuổi trẻ mẹ cô lầm lỡ, cha cô vốn không phải cha ruột, ông chỉ nhận nuôi Hứa Chân giúp mẹ cô, để đứa trẻ có danh phận. Vì sợ mẹ cô đòi lại con mà ông phải đem cô đi nghiên cứu khoa học khắp nơi, nhưng thực ra là cuộc chạy trốn không cho mẹ ruột cô nhận con. Và lúc này, Cố Trì Quân cũng đã quay lại. Hứa Chân nhận ra tình cảm của mình, nhận ra tầm quan trọng của Cố Trì Quân cũng như mẹ trong trái tim cô. Kết thúc truyện lắng đọng, đầy xúc động và dư âm trong lòng người đọc.
Trường Ca Trung Trung Đỉnh
Trường Ca Trung Trung Đỉnh Cuốn sách tập hợp 2 bản trường ca nổi tiếng một thời của nhà văn - nhà thơ Trung Trung Đỉnh. Nếu như 'Chàng trai bằng đá' gắn liền với một thời kỷ niệm của tác giả ở núi rừng Tây Nguyên, thì 'Đá và em' ghi lại xúc cảm của tác giả trong những ngày 'lang thang' trên cao nguyên đá Đồng Văn. Qua đó cho thấy một hồn thơ ngọt ngào, lãng mạn, tình tứ.