eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí do “Limbooks” phát hành

Ai Cũng Đã Từng Yêu Như Thế (Tái Bản 2017)
Ai Cũng Đã Từng Yêu Như Thế (Tái Bản 2017) Ai Cũng Đã Từng Yêu Như Thế là tập hợp của 3 quyển: Mối tình đầu; Tưởng yêu mà không phải là yêu; Đừng Đi! là những đoạn đường tưởng riêng lẻ mà hoá ra xuyên suốt, là chuyện của người này nhưng cũng có thể là chuyện của người kia, là mơ mơ thực thực, là kí ức, là tương lai, là kỉ niệm và cả hi vọng. Là một cô bé Miki mang trên người dị tật từ nhỏ, mất đi bố nhưng hành trang suốt quãng đường của em sẽ là một “mối tình đầu” ấm áp mang tên Bố. Là cô gái tên Mây đột ngột không còn cả gia đình, tự mở cửa đón nhận thế giới và những mảnh đời khác cô từ quá khứ đến tương lai. Không có triết lý to tát, không có kết cục phán xét, Yên cứ viết tự nhiên như vậy, đan xen giữa hư và thực, biết đâu chừng gặp được nỗi lòng ai đó trên đoạn đường, vậy là đủ hạnh phúc.- Phan Ý Yên -
Hạnh Phúc Là Thứ Dễ Lây Lan
Hạnh Phúc Là Thứ Dễ Lây Lan Hoàng Anh Tú - cây bút đang được yêu thích bậc nhất hiện nay với hàng loạt cuốn sách vừa phát hành đã tái bản, liên tục đứng trong top sách bán chạy của isach. Trên Fanpage của anh, mỗi bài viết đều nhận được hàng trăm ngàn lượt đọc- chia sẻ và bình luận.Tamypu - Thái Mỹ Phương, nổi bật với sách tranh Nhật Ký Một Ngày Của Bố hay những bìa sách được yêu thích bậc nhất.Tuyệt Đỉnh Sinh Vật, cô họa sỹ xinh đẹp như những bức tranh cô vẽ, sở hữu lượng fan lớn vô cùng với người mê mẩn nét vẽ của cô.LimBooks mạo muội đặt hàng 3 người này cho dự án lớn nhất của mình: Hạnh Phúc Là Thứ Dễ Lây Lan - một Tản Văn Tranh lần đầu tiên có trên thị trường xuất bản Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo ra một trào lưu sách Đẹp và Hay.Với một khổ sách lớn để 2 họa sỹ được bay bổng cùng những con chữ, cảm xúc, Hạnh Phúc Là Thứ Dễ Lây Lan thực sự sẽ khiến bạn đọc mãn nhãn với tranh cũng như mê mẩn cùng chữ. LimBooks mong muốn bạn đọc sẽ có một sản phẩm đặc biệt nhất- giá trị như một món quà để tặng nhau dịp 8/3 tới này. Hạnh Phúc Là Thứ Dễ Lây Lan được hàng trăm nghìn kỳ vọng, chờ đợi từ các độc giả của nhiều Fanpage lớn từ cuối năm 2013 và những ngày đầu năm 2014 này. Bởi không chỉ nó là sự kết hợp từ 3 tên tuổi đang được yêu thích nhất mà nó còn là bởi ai cũng mong được nhâm nhi Hạnh Phúc. Mỗi bài viết, mỗi bức tranh đều hướng đến cảm xúc tích cực nhất của con người, ham muốn lớn nhất của con người: Hạnh Phúc.Bạn sẽ tìm thấy Hạnh Phúc. Bạn sẽ cảm nhận được Hạnh Phúc. Bạn sẽ lây lan Hạnh Phúc. Đó là cam kết của LimBooks khi bạn sở hữu cuốn sách này.Và cuối cùng, nếu yêu nhau, hãy dành tặng nhau Hạnh Phúc, hãy tặng nhau cuốn sách này bởi nó chính là Hạnh Phúc…
Tiếng Vọng Từ Những Linh Hồn (Tái Bản)
Tiếng Vọng Từ Những Linh Hồn Tiếng Vọng Từ Những Linh Hồn là tập phóng sự của nhà báo Hoàng Anh Sướng kể lại hành trình tìm hài cốt của các nhà ngoại cảm như Phan Thị Bích Hằng, Năm Nghĩa, Phan Oanh...Tâm linh với tư cách là một Bộ môn khoa học đã có những thành tựu nhất định trong cuộc sống, nhưng vẫn còn quá nhiều bí ẩn, xa lạ với nhân loại, thậm chí còn bị lợi dụng hoặc đánh đồng với mê tín dị đoan. Sau những tập phóng sự: Những chuyện kỳ bí về thế giới tâm linh, Bùa ngải xứ Mường, Hạnh phúc đích thực và bây giờ là Tiếng vọng từ những linh hồn, đó thực chất là cuộc hành trình khám phá, đi tìm “sự thật tâm linh” của nhà báo Hoàng Anh Sướng. Nhưng cái cách đi vào thế giới huyền bí còn những điều con người bất lực, không lý giải nổi và khoa học thì đang tiệm cận, Hoàng Anh Sướng đã đi theo lối riêng, không giống những người viết khác.Cuộc sống và hiện tượng tâm linh nó vốn thế và sự thực đang như thế, Hoàng Anh Sướng chỉ chọn lọc những cái đặc sắc, riêng biệt nhất, nhưng sau khi cảm nhận được cái dị biệt đó thì anh lại nhận ra được cái chung, cái bình thường. Tôn trọng tận cùng hiện thực khách quan, anh không áp đặt ý muốn chủ quan, để người đọc tự nhìn nhận, đánh giá sự việc theo cách riêng của mình. Một chị Năm Nghĩa với hành trình đi tìm được hơn 5000 mộ liệt sĩ, có khả năng đặc biệt đối thoại được với những “người cõi âm”. Và cũng qua từng trang sách, chân dung nhà ngoại cảm Năm Nghĩa hiện lên không phải chỉ với tấm thân gầy, gương mặt âm u, khắc khổ, ưu phiền mà cả một đời sống người đàn bà giản dị, lam lũ nghèo khó, nỗi đau khắc khoải âm thầm đi tìm mộ đồng đội với một tình thương và niềm tin mãnh liệt.Tập phóng sự Tiếng Vọng Từ Những Linh Hồn được viết với một bút pháp trầm tĩnh, sâu lắng gợi cho người đọc nhiều ngẫm nghĩ. Điều đặc biệt là cái chất phóng sự - nó là thể loại chủ đạo của báo viết, thì dưới ngòi bút Hoàng Anh Sướng lại trở nên có hồn văn Việt. Có những chuyện, những việc kỳ bí huyền ảo, chép thô mộc y nguyên cũng đủ sức hấp dẫn; lại có những trang phóng sự anh viết kỹ càng đến từng câu chữ, dồn nén tình cảm thành hồn văn lấp lánh. Giản lược tối đa tính thông tấn sự kiện, anh hướng ngòi bút chọn nhiều chi tiết lạ, dị biệt và cái nhìn nhân đạo để chứng tỏ, cắt nghĩa sự thật thế giới tâm linh.Nếu không muốn mọi sự dở dang thì các bạn nên làm xong mọi việc trước khi đọc tập phóng sự Tiếng vọng từ những linh hồn. Tất nhiên, đừng nên đọc vào lúc ban đêm bởi không phải bạn sợ hãi những chuyện kỳ bí, huyền hoặc trong cuốn sách mà bạn sẽ thao thức mất ngủ vì quá nhiều điều nhân bản, Hoàng Anh Sướng viết ra buộc chúng ta phải ngẫm nghĩ về tình thương yêu.
Có Một Người Giờ Đã Chẳng Còn Thương (Tái Bản)
Có Một Người Giờ Đã Chẳng Còn Thương (Tái Bản) Có một người giờ đã chẳng còn thương là tập thơ tình nhẹ nhàng của một cô gái, kể về một mối tình đã không còn nữa, nhưng mong chờ giờ hóa thành vô nghĩa, và có những điều dù giữ gìn biết mấy cũng chẳng thắng được thời gian, được sự trưởng thành của mỗi người, được duyên nợ.'Em rất sợ khi chính mình yếu đuốiKhông thể kìm  lòng em lại gọi cho anhTrái tim này thật sự rất mong manhDù ngàn lần em ước mình mạnh mẽ'
Anh Ấy Đến Rồi Em Ngừng Nhớ Anh Thôi
Anh Ấy Đến Rồi Em Ngừng Nhớ Anh Thôi
Tuyệt Đỉnh Cổ Vật
Tuyệt Đỉnh Cổ Vật Bức mật thư dần hé lộ chính xác nơi chứa kho báu cổ ngàn năm đang yên ngủ. Kho báu ấy được xem như một sứ mệnh lịch sử lớn lao, một minh chứng về nguồn cội cần được gìn giữ. Sau khi giải được đoạn mật mã tại vị trí chứa cổ vật, cửa hầm bật mở, cuốn họ vào một cuộc phiêu lưu kỳ bí. Cùng với những người bạn khác của mình, họ bắt đầu hành trình phiêu lưu dưới lòng đất, trong một không gian kín với vô vàn cạm bẫy chết người được sắp đặt hoàn hảo. Từ đây, họ được diện kiến những kỳ trân, dị thú chỉ có trong truyền thuyết người Việt cổ, những trận pháp khôn cùng, những mật mã hóc búa, những mê cung không lối thóa cùng nhiều cạm bẫy kỳ lạ khác. Những hiểm nguy còn được đẩy lên cao điểm khi nhóm người buôn đồ cổ, mà cầm đầu là thương gia Triệu và Hades, đang bí mật theo chân họ xuống tận lòng đất quyết lấy cho được món Tuyệt Đỉnh Cổ Vật mà bọn chúng coi trọng còn hơn sinh mạng của mình.
Xóa Hết Dấu Vết Trước Khi Về Nhà (Tái Bản 2017)
Xóa Hết Dấu Vết Trước Khi Về Nhà (Tái Bản) Phụ nữ phải đọc để biết cách cầm cương đàn ông Đàn ông cần đọc để được Tự do Ai cũng biết, phụ nữ và đàn ông có đến một vạn tám ngàn điểm khác biệt. Trong đấy có đến một vạn bảy ngàn bảy trăm bảy chín điểm rơi vào hệ thần kinh. Thật ra chỉ cần một điểm ở hệ thần kinh khác nhau đã đủ để tạo ra sự khác biệt về cách hành xử, nữa là hơn một vạn bảy điểm. Thế nên người ta mới bảo, phụ nữ và đàn ông dù có sống với nhau đến hai ngàn năm cũng không thể nào hiểu được nhau hoàn toàn. Nhưng có khi, chính vì không hiểu nổi nhau nên họ mới sống được cùng nhau hai ngàn năm. Ngược lại chỉ hai năm là chán phè. Cuốn sách này chính là nói về cái sự không hiểu (hoặc không muốn hiểu) ấy. “Xóa hết dấu vết trước khi về nhà” hoàn toàn không phải là một cuốn sách tâm lý về đàn ông và phụ nữ. Các bài viết trong đó bày tỏ góc nhìn hài hước của tác giả về cách hành xử của phụ nữ và giải thích theo cách của riêng mình. Tất cả những thói quen cư xử của phụ nữ được viết qua các câu chuyện dí dỏm, không triết lý nhưng khá nhiều thông điệp khiến bạn đọc tâm đắc. Hoặc về những điều “khó chịu một cách đáng yêu” của phụ nữ: “Phụ nữ tò mò muồn biết anh người yêu của mình có yêu mình thật không, yêu mình như thế nào, yêu sâu đậm hay hời hợt, có yêu mọi lúc mọi nơi không, có yêu đủ để vượt qua cả lúc bận bịu không, có yêu đủ để vẫn ngọt ngào với mình ngay cả khi anh ta vừa bị sếp đì không. Hơn nữa, có đủ yêu để vượt qua tình huống rất dễ mất kiên nhẫn vì bị hỏi đi hỏi lại một câu cũ mèm không. Vì là có thế này mà đã cáu, không biết chừng lấy nhau rồi thì ăn đá. Bởi một khi đã kết hôn, phụ nữ còn tò mò hơn nữa, hỏi nhiều hơn nữa”. (Anh có yêu em không?) “Nên hai tiếng “Đừng anh!” sẽ vẫn là một thứ vũ khí tốt trong giai đoạn tình yêu lên đến cao trào. Nó giúp phụ nữ bớt ngượng ngùng, lại giúp đàn ông tiến dần theo từng bước. Nó giống như một account đã để ngỏ password, hoàn toàn chỉ còn cần dựa vào hơi thở để nhấn nút login”. (L’amour platonique và triết lí “Đừng anh”) Hoặc khẳng định bản chất tử tế của đàn ông: “Đàn ông luôn thích các cô gái sống thoáng mà không dễ dãi, vì nhờ thế họ có mục đích để theo đuổi. Dù gì, tuyệt đại đa số đàn ông cũng là những sinh vật tử tế, họ mơ ước ôm ấp cái đích ấy, nhưng không bao giờ đánh đổi bằng mọi giá.” (Đường đến chiếc giường) “Xóa hết dấu vết trước khi về nhà” sẽ là một món quà thú vị, nó giúp bạn làm tăng thêm sự...không hiểu nhau giữa hai phe (để có thể sống cùng nhau đến hai ngàn năm), nhưng ngược lại, cuốn sách này cũng giúp bạn biết rằng cái sự không hiểu nhau ấy chính là cục nam châm trái dấu, kết nối bền chặt hai trái tim lại với nhau. Vì thế, hãy luôn vui vẻ tận hưởng. Cho dù có ai đó phải “xóa hết dấu vết trước khi về nhà”.
Chuyển Hóa Nỗi Đau Phản Bội
Chuyển Hóa Nỗi Đau Phản Bội Lời tựa Chúng ta đã đi qua thời phong kiến, nên việc xã hội còn chuyện hôn nhân sắp đặt là rất hiếm. Và, từ đây, tôi tin rằng, nền tảng của hạnh phúc gia đình đa phần đều bắt nguồn từ tình yêu. Có thể, trong cộng đồng xã hội vẫn có những trường hợp hôn nhân không thật sự là do mong muốn từ hai phía mà còn vì nhiều lý do khác nữa, ví như để trả ơn hoặc có thể vì vật chất, nhưng số này không quá nhiều. Và, cho dù có vì bất kỳ lý do gì, thì cuối cùng, sau hôn nhân, họ cũng đã tạo nên một gia đình. Thế nhưng, tại sao trong thời gian gần đây, tỷ lệ ly hôn lại quá cao? Tính trung bình theo khảo sát mới đây, tại Việt Nam, trong ba cặp kết hôn sẽ có một cặp ly hôn. Có phải trường hợp nào cũng đáng để dẫn đến kết cục chia ly? Tôi hoàn toàn không cổ vũ cho chuyện những người phụ nữ bị bạo hành âm thầm chịu đựng. Tôi tin rằng, có những trường hợp, ly hôn là sự giải thoát cho ít nhất một phía, dẫu có thể gây đau khổ cho những đứa trẻ, nhưng sẽ tốt hơn việc cố giữ một gia đình không thể có hạnh phúc trọn vẹn thực sự, đúng nghĩa. Nhưng, tôi cũng biết rằng, có những trường hợp không đến mức phải tan vỡ, chỉ vì bản ngã của chúng ta lớn, chỉ vì chúng ta quá đề cao cái tôi của mình nên lãng quên luôn giá trị gia đình. Chẳng hạn, có những cặp vợ chồng ly hôn không vì điều gì to tát cả, thậm chí có khi chỉ là những chuyện rất nhỏ nhặt - nhỏ nhặt đến mức tôi nghĩ không đáng để tranh cãi chứ đừng nói là đưa nhau ra tòa. Có quá nhiều cặp chia tay nhau chỉ vì một lỗi lầm nào đó còn có thể sửa chữa nếu được tha thứ, nếu biết quay đầu. Nghĩa là, một trong hai phía trong gia đình không nghĩ đến khái niệm tha thứ, hoặc tệ hại hơn nữa, có những trường hợp đánh cược cuộc hôn nhân của mình chỉ vì một phút nóng giận… Điều đó có đáng hay không? Những gì tôi chia sẻ ở đây, không phải chỉ dành cho phật tử, kể cả những ai chưa có duyên học Phật cũng nên nhìn lại mình hằng ngày trong cuộc sống, ngẫm về giá trị thật của hạnh phúc, của gia đình. Chưa tan vỡ thì đừng để tan vỡ, nếu còn có thể thay đổi để dung hòa, để giữ gìn hạnh phúc. Vì, hạnh phúc gia đình không phải chỉ là hạnh phúc của riêng cá nhân một mình ta. Tình yêu - hôn nhân - gia đình là một chủ đề mà có lẽ quý vị sẽ hiểu rõ hơn, có nhiều kinh nghiệm thực tế hơn so với chúng tôi, tuy nhiên, với kiến thức, hiểu biết giới hạn của mình, tôi xin hết lòng chia sẻ cùng phật tử. Vấn đề hạnh phúc lứa đôi không tách rời với Phật pháp, vì Đức Phật đã không xem hôn nhân như một điều nghịch lý trái lại Ngài còn xem đây là một việc rất quan trọng đối với phật tử cư sĩ, bởi gia đình họ có hạnh phúc bền vững thì mới có thể an tâm, vững tin hơn để mà học Phật và phụng sự đạo pháp. Thế nên, chính trong những bài giảng, bài kinh liên quan đến đời sống lứa đôi của phật tử tại gia, Ngài luôn nhấn mạnh về lòng thủy chung, sự thông cảm sâu sắc và tha thứ lỗi lầm cho nhau. Lời kết Trước khi kết lại tác phẩm về tình yêu - hôn nhân - gia đình này, tôi muốn mượn một thử nghiệm mới xuất hiện gần đây để cùng quý vị hình dung về mức độ tình cảm của bản thân. Thử nghiệm này được thực hiện như sau, quý vị gập hai ngón giữa của hai bàn tay lại, áp chúng vào với nhau, sau đó hãy áp các đầu ngón tay còn lại của hai bàn tay vào nhau. Quý vị thử tách từng hai đầu ngón tay trên hai bàn tay mình, sẽ thấy rằng, bất kỳ hai đầu ngón nào cũng có thể tách rời nhau dễ dàng, trừ ngón tay áp út - tức là ngón tay tượng trưng cho chữ tình. Ngón tay giữa là biểu trưng cho chúng ta và những ngón còn lại liên quan đến những mối quan hệ trong đời mình. Ngón tay cái là tượng trưng cho cha mẹ, nghĩa là có yêu thương cách mấy, thì đến khi trưởng thành, có gia đình riêng, chúng ta rồi cũng phải rời xa cha mẹ của mình. Ngón tay trỏ là ngón tượng trưng cho tình cảm anh chị em, nghĩa là, có là huyết thống thì chúng ta vẫn sẽ có ngày tách nhau ra để có cuộc sống riêng của mình. Ngón út là ngón tượng trưng cho tình bạn, dĩ nhiên giới hạn bạn bè chỉ là nhất định và chắc chắn vẫn có thể tách rời trong nhiều trường hợp. Chỉ duy nhất ngón tình là ngón mà mãi mãi chúng ta không thể tách ra được. Tôi thật sự thấy thử nghiệm này rất có ý nghĩa và thú vị, chính ở một thứ hữu hình là hai bàn tay mà có thể nói lên mức độ gắn bó của vợ chồng với nhau. Cũng từ đây, tôi muốn nói thêm về ngón tay này. Quý vị gọi nó là “ngón danh”, “ngón tình” - được mặc định theo thần kinh học, theo tâm lý học là “ngón tình” vì có nhiều dây thần kinh cảm giác nhất - nhưng theo tôi, đây phải gọi là “ngón lễ”. Vì sao? Theo lễ nghĩa, theo văn hóa của người Việt Nam, khi ra đường, trên ngón tay này đã đeo một chiếc nhẫn, nghĩa là quý vị tự khẳng định mình là người đã có gia đình, để tránh đi những lời ong tiếng ve gây hiểu lầm. Nếu là một người Việt, nhìn vào chiếc nhẫn trên ngón lễ này mà không hiểu người kia đã có một sự ràng buộc nhất định, vẫn muốn tán tỉnh ong bướm thì người đó sẽ bị đánh giá là thiếu hiểu biết, là thất lễ. Ở chương đầu tiên trong tác phẩm này, tôi đã đề cập đến sự khác nhau giữa “lễ cưới” và “tiệc cưới”. Tôi xin thêm một ít thời gian nữa để nói về một chữ “lễ”, một ý nghĩa rất sâu sắc trong hôn nhân mà có lẽ các bạn trẻ thời nay chưa hiểu hết được ý nghĩa sâu sắc, giá trị ấy, đó là về nhẫn cưới. Nhẫn cưới theo lễ thật ra chỉ có giá trị vật chất là năm phân - bằng vàng, bạc hay bất kỳ chất liệu gì phù hợp điều kiện mỗi gia đình chứ không nhất thiết phải là vàng, phải có giá trị vật chất nào đó - để mang ý nghĩa rằng mỗi người là một nửa của nhau, và quý vị đã tìm được một nửa còn lại của mình. “Nhẫn vẫn trơ trơ vững trụ đồng/ Nhẫn này muốn luyện rất dầy công/ Nhẫn là thành sắt che tên đạn/ Nhẫn để cho người giụi lửa lòng” - đây là bốn câu thơ để nói lên ý nghĩa của nhẫn cưới. Nhẫn là mặc định về lối sống của hai người trong cuộc sống gia đình, là nhẫn nhịn, tha thứ, nhịn nhường nhau… Khi lồng nhẫn vào tay người bạn đời là quý vị đã tự đưa ra lời hứa đầy trách nhiệm với người kia và với chính mình, phải biết nhường nhịn để cùng nhau vượt qua mọi sóng gió trong hôn nhân. Nếu hiểu đúng về những “lễ” tuy đơn giản nhưng chứa đựng hàm ý sâu sắc này, nhắc nhớ mình mỗi ngày giá trị của hôn nhân, của gia đình, chắc chắn quý vị sẽ tìm thấy được con đường đi đến hạnh phúc. Tôi mong rằng, qua những lời chia sẻ ngắn ngủi của tôi, mỗi người trong chúng ta có thể bình tâm, nhắc mình sống mỗi ngày sáng suốt, không để bản thân phụ thuộc vào một tư tưởng nào trái với đạo đức xã hội, trái với luật nhân quả, để đạt niềm hạnh phúc mà bản thân quý vị xứng đáng có được trong cuộc đời. Và tôi tin, mỗi con người khi hiểu thấu được rằng gia đình là nơi đáng trân trọng nhất, vì chỉ từ nơi này, chúng ta mới có thể có cảm giác ấm áp, hun đúc niềm tin, động lực cho chúng ta đi đến những thành công trong cuộc đời. Vậy nên, khi trân quý và bảo vệ gia đình mình, nghĩa là quý vị đã đặt chân đến được thiên đường hạnh phúc do chính mình tạo ra ở ngay tại thế gian này!
Bùa Ngải Xứ Mường
Bùa Ngải Xứ Mường Những năm gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng, bạn đọc đã biết đến khả năng đặc biệt: tìm mộ từ xa của các nhà ngoại cảm Việt Nam. Những cái tên như Phan Thị Bích Hoàn, Nguyễn Khắc Bảy, Thẩm Thúy Hoàn, Dương Mạnh Hùng… đọc nhiều trở nên quen thuộc đối với chúng ta. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, số hài cốt mà các nhà ngoại cảm tìm thấy trong thời gian vừa qua đã lên tới vài trăm ngàn. Địa bàn hoạt động của các nhà ngoại cảm không chỉ dừng ở 61 tỉnh thành mà còn vượt cả biên giới quốc gia, sang tận Lào, Căm-pu-chia, Trung Quốc… Việc tìm kiếm hài cốt, khi hội đủ duyên may thì ly kỳ, huyền hoặc như những thiên cổ tích. Song nếu chưa đủ duyên thì khó khăn như tìm bóng câu, tăm cá, khổ chủ sinh ra bất mãn, ngán ngẩm, chán chường. Chính vì thế đã xuất hiện những luồng dư luận trái chiều: người được chứng kiến việc tìm thấy mộ thì hết lời ngợi ca các nhà ngoại cảm, thậm chí còn thần thánh hoá khả năng đặc biệt của họ, người không tìm được mộ người thân hoặc cố tình không tin thì phủ nhận sạch trơn, thậm chí còn riết róng tố cáo họ là những kẻ đại bịp, lừa đảo…Mong muốn có một cái nhìn chuẩn xác về thế giới huyền bí này, suốt nửa năm trời đằng đẵng, nhà báo Hoàng Anh Sướng đã theo chân các nhà ngoại cảm lên rừng, xuống biển, đến những vùng thâm xa xôi để chứng kiến, ghi hình, tìm hiểu công việc làm đặc biệt của họ - tìm hài cốt. Anh cũng đã gặp hàng trăm nhân chứng, hàng chục các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu về lĩnh vực tâm linh huyền bí này đê thu thập tài liệu, chứng cứ, kiểm chứng… Thiên phóng sự đặc biệt “Những chuyện kỳ bí về thế giới tâm linh” là kết quả của những chuyến khoác ba lô vượt rừng, ngược suối ấy. Hàng trăm câu chuyện ly kỳ, huyền hoặc với hàng ngàn tình tiết hấp dẫn, đầy xúc động về chuyện nghề, chuyện đời của các nhà ngoại cảm đã được anh gia lại một cách trung thực, sinh động. Khởi đăng thiên phóng sự này, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích phần nào cho các nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến ngoại cảm trong việc vén bức màn bí mật của thế giới tâm linh kỳ bí. Và cũng có thể, sẽ giúp cho hàng ngàn những người mẹ, người vợ liệt sĩ sớm tìm thấy hài cốt của chồng con mình sau mấy chục năm dằng dặc đỏ mắt mỏi mòn ngóng trông.
Khi Anh Gặp Em
Khi Anh Gặp Em Đây là câu chuyện tình yêu, là vòng xoay của nhân duyên định mệnh khi đưa đẩy cô và anh đến với nhau. Tình yêu của hai nhân vật nam nữ chính trong truyện là sự kéo dài và chinh phục thời gian, tất cả rồi sẽ qua đi nhưng tình cảm của anh và cô vẫn còn đó không nguội lạnh. Tưởng chừng như thời gian là thứ thuốc độc cho tình yêu nhưng không, nó chính là liều thuốc bổ làm cho tình cảm của cả hai thêm mặn nồng. Bốn năm trước, một cuộc hiểu lầm chết người đã khiến Tiêu Trí Viễn và Tang Tử Quan cùng có một cuộc hôn nhân trên danh nghĩa. Họ cùng sống dưới một mái nhà, nuôi dưỡng đứa con chung của cả hai. Gần trong gang tấc nhưng trái tim của cả hai lại như xa tận chân trời. Anh rõ ràng rất yêu, nhưng chỉ có thể đứng ở một nơi không xa không gần mà chờ đợi như vậy, cô rõ ràng nói hận nhưng lại không thể lựa chọn thực sự làm tổn thương anh. Rồi cuối cùng cũng có một ngày chân tướng được giãi bày, bọn họ cuối cùng rồi sẽ biết vị trí của mình trong lòng đối phương. Thì ra, tất cả những điều tốt đẹp đều được bắt đầu từ khi anh gặp em… Vốn dĩ là như vậy, trong chuyện tình này, ngay từ lúc bắt đầu, anh và cô đã vô tình bước vào một vòng tròn định mệnh để dù có xoay vần thì vẫn ở bên nhau. Dưới ngòi bút của tác giả những câu truyện tình yêu trở nên thực sự sống động, cuốn hút, chạm đến góc khuất trong trái tim mỗi người và trở thành món ăn tinh thần quý giá.
Giếng Hoang
Giếng Hoang Giếng hoang gồm hai truyện vừa Hai giọt sương và Giếng hoang: Ở truyện vừa thứ nhất Hai giọt sương kể về thân phận của người phụ nữ sống trong gia đình trọng nam khinh nữ nhưng Nguyệt chỉ sinh được hai cô con gái. Ở lần mang thai thứ ba, Nguyệt mang thai đôi, nhưng cũng lại là con gái, mẹ chồng và chồng cô yêu cầu cô phá thai, nhưng cô không đồng ý, chồng Nguyệt đã đánh cô khiến một đứa trẻ trong bụng cô không thể giữ được. Nhưng vì để giữ đứa trẻ còn lại, cô phải nằm bất động ở viện. Đứa con gái thứ ba của cô chào đời trong niềm hạnh phúc của người mẹ và nỗi ân hận, day dứt của cha và bà nội. Nhưng những uất hận người phụ nữ phải chịu đựng đã vượt quá xa so với giới hạn, cô không đồng ý tha thứ và quay trở lại nhà chồng. Với mỗi người mẹ, chỉ cần được ở bên các con mình đã là điều hạnh phúc nhất cuộc đời. Song song với truyện về cuộc sống của Nguyệt là lời kể của “hai giọt sương”. Hai giọt sương đã nguyện cầu được làm người, may mắn thay, cả hai được toại nguyện, được hoài thai trong bụng của Nguyệt, nhưng bất hạnh ập đến khi vì trận bạo hành mà một trong hai giọt sương vĩnh viễn không được chào đời với hình hài một con người. Giọt sương ấy đã âm thầm ở bên để giúp đỡ, cổ vũ giọt sương còn lại tượng hình thành một con người, đón chào cuộc sống bên mẹ và hai cô chị gái của họ. Kết thúc truyện là cuộc sống hạnh phúc của bốn mẹ con Nguyệt. Truyện Giếng hoang kể về nhân vật tên Du – một cô bé mồ côi cha mẹ ở với dì và dượng từ khi mới sinh ra. Tận đến năm 10 tuổi Du mới phát hiện mình có cha, cô bé được nhận cha. Nhưng vì bà nội phản đối chuyện tình cảm của mẹ và cha Du mà dẫn tới việc mẹ cô qua đời ngay khi vừa sinh cô, khiến dì của Du (người nuôi cô bé) không đồng ý cho cô tới ở với cha mình. Tận năm 16 tuổi Du mới được phép dọn về ở cùng cha. Ngày cuối cùng Du ở nhà dì đã bị dượng (gã đàn ông luôn say xỉn và đánh đập dì) hiếp dâm. Tinh thần cô gái 16 tuổi hoảng loạn tột độ. Chứng kiến cảnh ô nhục của gia đình mình, nỗi đau của Du, Thúy – con gái của dì và dượng – đã trẫm mình xuống giếng hoang tự vẫn. Cái chết của Thúy là một mất mát và ám ảnh lớn với Du. Người đàn ông hiếp dâm Du bị xử 8 năm tù. Sau 8 năm, Du làm lại cuộc đời, yêu và cưới Lãng. Nhưng mẹ Lãng không đồng ý cuộc hôn nhân này, mâu thuẫn cứ mãi nảy sinh, đỉnh điểm là khi sau cưới một năm mà Du vẫn chưa sinh được con, Lãng sa vào rượu chè. Một lần đi uống rượu về khuya, Lãng trúng gió và qua đời. Du lại bị thêm một cú sốc tinh thần quá lớn nữa, cô muốn từ bỏ cuộc đời quá mệt mỏi ấy. Kết thúc truyện là cảnh Lãng hiện về khuyên Du nên tiếp tục cố gắng sống hạnh phúc, vì Du, vì cha Du.
Phía Sau Kí Ức, Tận Cùng Tháng Năm
Phía Sau Kí Ức, Tận Cùng Tháng Năm Phía sau kí ức, tận cùng tháng năm là sự pha trộn giữa hồi ức và hiện tại, hình ảnh quê hương tươi đẹp mà ba người bạn là Thảo Nguyên, Thịnh và Hưng lớn lên bên nhau được khắc họa rõ nét nhất. Cả ba cùng nhau trưởng thành, lớn lên và rẽ về ba con đường, nhưng trong tim vẫn không ngừng nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp về nhau. Kể cả khi họ ở cách xa nhau, thì vẫn luôn có cách để gắn kết. Trong cuộc đời, gặp được những người bạn chia ngọt sẻ bùi, ghi lại những hồi ức để những lúc cô đơn nhất thì nhớ lại chính là may mắn của đời người. Đôi lời của tác giả Đã từ lâu rồi, tôi không còn theo đuổi yếu tố kịch tính hay hoàn hảo nữa, vì trau chuốt quá lại đâm ra giả tạo. Giờ đây, điều tôi tìm kiếm là sự đồng điệu của tâm hồn những người đã yêu thương tôi bằng việc đọc hết trọn vẹn cuốn sách này. Phía sau kí ức, tận cùng tháng năm không hẳn là viết về tình bạn hay tình yêu. Mỗi một nhân vật trong ấy, đều đại diện cho một phần tính cách ở nhiều thời điểm của con người. Hiện tại và quá khứ trộn lẫn vào nhau, tạo thành một mối liên kết mà tất cả chúng ta sẽ mang theo cả đời. Tôi viết cuốn sách này trong những ngày buồn, khoảng trời lập đông lạnh và cô đơn kì lạ. Phía sau kí ức là tháng năm chúng ta mang theo chúng đến tận cùng. Có những điều đã từng là nỗi đau của chúng ta trong ngày hôm nay, nhưng sẽ là lí do cho hạnh phúc vào những ngày sau đó.