eBook EPUB/PDF/PRC miễn phí do “Liên Việt” phát hành

Trà Hoa Nữ
Trà Hoa Nữ Alexandre Dumas (1824–1895) - Còn gọi là Dumas con, con của người bố cùng tên Alexandre Dumas lừng danh, tác giả “Ba người lính ngự lâm” - nhà tiểu thuyết và viết kịch nổi tiếng của Pháp, đã để lại cho kho tàng văn học Pháp và thế giới những tác phẩm được các thế hệ người xưa và nay yêu thích say mê: Trà hoa nữ (1848), Đianơ đơ lux (1850), Gái giang hồ (1855), Vấn đề tiền (1857), Đứa con hoang (1858), Người cha hoang phí (1859), Những ý tưởng của bà Obaray (1857)… Trà hoa nữ (La Dameaux Camélias) được viết khi ông hai mươi tư tuổi, là tác phẩm đầu tiên khẳng định tài năng và đã đem lại vinh quang rực rỡ cho Alexandre Dumas con. Câu chuyện đau thương về cuộc đời nàng kỹ nữ yêu hoa trà Macgơrit Gôchiê đã được độc giả Pháp thời bấy giờ hoan nghênh một cách khác thường, nhất là sau khi tác phẩm được chính tác giả chuyển thành kịch. Gần một trăm năm mười năm nay, mặc dù không tránh khỏi những hạn chế tất yếu do đặc điểm thời đại Dumas quy định, tác phẩm giàu chất lãng mạn trữ tình đồng thời chứa đựng nhiều yếu tố hiện thực, thấm đượm tinh thần nhân đạo này đã chứng minh giá trị và sức sống lâu dài của nó. Không chỉ được dịch ra các thứ tiếng, Trà hoa nữ còn được dựng thành phim, kịch ở nhiều nước và bao giờ cũng được người xem ưu ái đón nhận.
Hiền
Hiền Nguyễn Thụy Kha sinh ngày 07 tháng 10 năm 1949 là nhà thơ, nhạc sĩ, nhà báo quê gốc Hải Phòng, hiện đang sống tại Hà Nội. Ông là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 1990.Nguyễn Thụy Kha hoạt động sôi nổi trong nhiều lĩnh vực từ văn học, thơ ca cho đến âm nhạc, điện ảnh rồi báo chí. Ông đã xuất bản trên một chục tập thơ cũng như văn xuôi, một tập nhạc; viết mười hai kịch bản phim chân dung, hai mươi lời bình cho các nhiều phim khác nhau với nhiều giải thưởng văn học và âm nhạc.Đầu năm 2015, Nguyễn Thụy Kha vừa nhận được 2 giải thưởng lớn về thơ và nhạc: Trường ca ngắn và kịch thơ đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 2014 và Hợp xướng Điện Biên nhận giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam 2014.Hiền là Tập thơ bao gồm 60 bài thơ nhà thơ Nguyễn Thụy Kha viết dành tặng người vợ tên Hiền của mình.'Đưa người yêu qua nhà người yêu cũ Rơi cơn mưa ban trưa Chợt thấy mình tách thành hai nửa Nửa ướt bây giờ, nửa ướt xa xưa'
Đối Thoại Trong Năm 2014
Đối Thoại Trong Năm Cuốn sách này tập hợp những bài phỏng vấn đối thoại trong năm 2014 trên báo Nhân Dân hàng tháng. Có một điều vô cùng quan trọng trong những bài phỏng vấn là cả người phỏng vấn (phóng viên) và những người trả lời phỏng vấn có cùng chung một tiếng nói. Qua những bài phỏng vấn, độc giả nhận ra một điều rằng: cả những người có trọng trách của đất nước và các nhà báo cùng cất tiếng về những vấn đề của đất nước một cách trách nhiệm và trung thực. Chúng ta không còn thấy những câu hỏi tiểu xảo của sự soi mói, áp đặt, giễu nhại, kích động hay những câu trả lời vô thưởng vô phạt trong thể loại này đã từng xuất hiện và vẫn còn xuất hiện ở đâu đó.
Đôi Dép Nổi Giận
Đôi Dép Nổi Giận Sách tổng hợp những truyện ngắn và tản văn đặc sắc được đăng tải trên chuyên mục 'Nhân Dân hằng tháng'. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện dung dị, hồn hậu nhưng cũng rất đỗi sâu sắc, ý nghĩa. Những khoảnh khắc đời thường, những cảnh huống vùng miền tuy khác nhau, nhưng tựu trung lại vẫn là câu chuyện của thời đại hôm nay, vẫn là nhịp thở của những con người trong guồng quay xã hội hiện đại. 'Thức dậy lúc bầy gà đã về đậu trên mái nhà sau một ngày lang thang kiếm ăn trên hòn. Sáng lọng cọng, hết va lại vấp ngay trong cái  tổ của chính ông. 'Ngồi yên đi cưng. Vợ có ăn thịt đâu mà sợ', quà nói cười liến láu, trong lúc tự lục cơm ăn. Chồng ra ngồi dựa cửa, tựa thằng ăn mày bị hắt hủi. Cảm thấy cái bóng tối mình đang náu, rốt cuộc cũng bị chọc vào.' (Trích Truyện ngắn Đảo- Nguyễn Ngọc Tư)
Phút Dành Cho Tình Yêu
'Ngày mai tôi đi lấy chồng. Đêm tôi nằm trằn trọc với bao ý nghĩ về tương lai. Có một trời sao hạnh phúc hay một biển khổ đau? Làm sao mà biết trước được. Dẫu rằng cuộc hôn nhân này do tình yêu sắp đặt. Chợt tiềm thức tôi quay về một câu chuyện đã qua. Tôi không hiểu sao câu chuyện này lại quay trở về với tôi vào cái đêm trước ngày cưới. Mặc dù đã lâu lắm rồi, tôi đã quên đi. Linh cảm? Điềm báo?... Có lẽ câu chuyện đó xảy ra đúng vào lúc tôi mới chớm biết đến khái niệm về tình yêu, hạnh phúc... Đó là phiên trực đầu tiên trong đời bác sĩ của tôi. Một đêm trăng rất đẹp. Trăng sáng mênh mông như càng lộng lẫy hơn ở bệnh viện trắng toát này. Quả là yên tĩnh, đến những lá cây cũng chẳng khẽ khàng lay động. Rực rỡ và thanh bình. Khoảng chín giờ tối tôi đi tua một lượt. Buồng số hai, buồng của một bệnh nhân nữ. Căn buồng có hai cửa thông với hai hành lang. Buồng không có ánh đèn nên trăng ùa vào đầy phòng. Ở hành lang phía sau có một người đàn ông nằm. Dưới ánh trăng gương mặt anh ta dãn ra thanh thản. Đầu hơi nghẹo sang bên. Hai cánh môi hé mở. Trong căn phòng, trên chiếc giường có một bóng trắng khẽ động đậy rồi ngồi bật dậy. Đó là lúc tôi quá ngạc nhiên vì cái điều khó xảy ra ấy, nên định chạy lại đỡ mà rồi khựng đứng. Tôi dừng lại trân trối nhìn. Bóng trắng kéo mình ra mép giường rồi thò hai chân xuống đất. Hai cánh tay bíu vào cọc giường định đứng lên nhưng khuỵu xuống ngay. Bóng trắng xệp xuống sàn nhích lại gần phía tường. Hai cánh tay bám vào tường rồi kéo lê mình trên sàn đá hoa. Nhích dần, nhích dần lại phía cửa, nơi có chiếc đi văng. Rất lâu như cả một cuộc đợi chờ, như cả một cuộc đời trắc trở, bóng trắng nhích ra đến cửa. Từ cửa ra đến chỗ đi văng bóng trắng thò hai tay xuống đất bò. Cuối cùng thì đã đến nơi. Bóng trắng ngồi thật sát vào đi văng và gục mặt vào lòng người đàn ông. Người đàn ông vẫn ngủ mê mệt. Hai tay bóng trắng vươn lên đu vào cổ người đàn ông. Mặt cúi sát vào mặt người đàn ông thì thào. - Anh thân yêu của em! Người đàn ông choàng dậy hốt hoảng? - Trời ơi em, sao em không gọi anh? Làm sao em ra đây được thế này? - Anh thân yêu! Lâu lắm rồi em mới gọi ba từ thân thiết này. Người đàn ông đứng dậy bế xốc bóng trắng đặt lên trên đi văng rồi quỳ xuống bên cạnh. Bóng trắng lùa những ngón tay vào tóc người đàn ông. - Trăng đẹp quá làm em không đau nữa. Em nhớ cái đêm trăng thế này khi lần đầu em đi chơi với anh. - Ngủ đi em! - Em cảm thấy yêu anh và hạnh phúc hơn bao giờ hết. - Em! Người đàn ông trút tiếng thở dài. - Anh cho em vào nhà kẻo lạnh nhé. - Đừng, để cho em nằm đây. Em muốn anh nằm xuống bên cạnh em. - Anh ở bên em. - Thật chứ? Anh không giận em chứ! - Không. - Em muốn anh nằm xuống bên cạnh cơ. Một đêm trăng tuyệt quá. Giờ thì em mới hiểu rằng sống bên anh hạnh phúc đến thế. Em sẽ sống chứ anh? - Em sẽ sống. Người đàn ông lựa mình nằm xuống bên bóng trắng. Hai cánh tay bóng trắng vẫn vít lấy cổ người đàn ông. - Em rất toại nguyện. Em yêu và thương anh vô cùng. Em giận mình. Em chưa kịp làm gì cho anh. Cả một chút hạnh phúc là yêu anh thực lòng. Giờ thì em yêu anh mãi mãi. Đừng khóc. Anh xem em có khóc không nào. Em sẽ sống chứ? - Đúng, em sẽ sống. Em sống để cho anh yêu em. - Anh sẽ yêu em mãi mãi. - Thật đấy, kìa sao anh lại khóc. Em bảo anh đừng khóc cơ mà. Thật đấy, em không đau nữa đâu. - Em sẽ sống, anh tin như vậy. - Em cù anh đây này. Bóng trắng bật lên một tiếng cười giòn giã và tắt ngay. - Hôn em đi nào! Em chưa kịp tự mình hôn anh bao giờ. Rồi em sẽ sống. Chúng mình sẽ có tất cả, tình yêu, hạnh phúc và cả những đứa con nữa. Đêm tuyệt vời. Hình như không có ai ở đây nữa phải không anh? Bế em vào giường đi. Yêu em đi nào. Tiếng người đàn ông nấc lên. - Sao anh cứ khóc thế. Em cười đây này. Người đàn ông nâng bóng trắng trên tay nhẹ như thiên thần trước vầng trăng. Mặt người đàn ông ngửa lên, không gian ngưng lại. Vẳng đến tai tôi một tiếng nấc khô, trầm, sâu lắng. Tôi vội vàng bước đi....'   Trích 'Phút Dành Cho Tình Yêu' - Y Ban ***Mục Lục- Mỗi người đàn ông chỉ của riêng của một người đàn bà - Y Ban - Tôi hay mà em đâu có thương - Đoàn Thạch Biền - Bảy ngày trong đời - Nguyễn Thị Thu Huệ - Bên Bờ Biển - Nguyễn Thị Châu Giang - Bức họa tàn phai - Vũ Đình Giang - Bức tranh thiếu nữ áo lục - Quế Hương - Bước qua một quãng đồi dài - Nguyễn Ngọc Thuần - Cái nhìn khắc khoải - Nguyễn Ngọc Tư ... Mời các bạn đón đọc! 'Ngày mai tôi đi lấy chồng. Đêm tôi nằm trằn trọc với bao ý nghĩ về tương lai. Có một trời sao hạnh phúc hay một biển khổ đau? Làm sao mà biết trước được. Dẫu rằng cuộc hôn nhân này do tình yêu sắp đặt. Chợt tiềm thức tôi quay về một câu chuyện đã qua. Tôi không hiểu sao câu chuyện này lại quay trở về với tôi vào cái đêm trước ngày cưới. Mặc dù đã lâu lắm rồi, tôi đã quên đi. Linh cảm? Điềm báo?... Có lẽ câu chuyện đó xảy ra đúng vào lúc tôi mới chớm biết đến khái niệm về tình yêu, hạnh phúc...Đó là phiên trực đầu tiên trong đời bác sĩ của tôi. Một đêm trăng rất đẹp. Trăng sáng mênh mông như càng lộng lẫy hơn ở bệnh viện trắng toát này. Quả là yên tĩnh, đến những lá cây cũng chẳng khẽ khàng lay động. Rực rỡ và thanh bình. Khoảng chín giờ tối tôi đi tua một lượt.Buồng số hai, buồng của một bệnh nhân nữ. Căn buồng có hai cửa thông với hai hành lang. Buồng không có ánh đèn nên trăng ùa vào đầy phòng. Ở hành lang phía sau có một người đàn ông nằm. Dưới ánh trăng gương mặt anh ta dãn ra thanh thản. Đầu hơi nghẹo sang bên. Hai cánh môi hé mở.Trong căn phòng, trên chiếc giường có một bóng trắng khẽ động đậy rồi ngồi bật dậy. Đó là lúc tôi quá ngạc nhiên vì cái điều khó xảy ra ấy, nên định chạy lại đỡ mà rồi khựng đứng. Tôi dừng lại trân trối nhìn. Bóng trắng kéo mình ra mép giường rồi thò hai chân xuống đất. Hai cánh tay bíu vào cọc giường định đứng lên nhưng khuỵu xuống ngay. Bóng trắng xệp xuống sàn nhích lại gần phía tường. Hai cánh tay bám vào tường rồi kéo lê mình trên sàn đá hoa. Nhích dần, nhích dần lại phía cửa, nơi có chiếc đi văng. Rất lâu như cả một cuộc đợi chờ, như cả một cuộc đời trắc trở, bóng trắng nhích ra đến cửa. Từ cửa ra đến chỗ đi văng bóng trắng thò hai tay xuống đất bò. Cuối cùng thì đã đến nơi. Bóng trắng ngồi thật sát vào đi văng và gục mặt vào lòng người đàn ông. Người đàn ông vẫn ngủ mê mệt. Hai tay bóng trắng vươn lên đu vào cổ người đàn ông. Mặt cúi sát vào mặt người đàn ông thì thào.- Anh thân yêu của em!Người đàn ông choàng dậy hốt hoảng?- Trời ơi em, sao em không gọi anh? Làm sao em ra đây được thế này?- Anh thân yêu! Lâu lắm rồi em mới gọi ba từ thân thiết này.Người đàn ông đứng dậy bế xốc bóng trắng đặt lên trên đi văng rồi quỳ xuống bên cạnh. Bóng trắng lùa những ngón tay vào tóc người đàn ông.- Trăng đẹp quá làm em không đau nữa. Em nhớ cái đêm trăng thế này khi lần đầu em đi chơi với anh.- Ngủ đi em!- Em cảm thấy yêu anh và hạnh phúc hơn bao giờ hết.- Em! Người đàn ông trút tiếng thở dài.- Anh cho em vào nhà kẻo lạnh nhé.- Đừng, để cho em nằm đây. Em muốn anh nằm xuống bên cạnh em.- Anh ở bên em.- Thật chứ? Anh không giận em chứ!- Không.- Em muốn anh nằm xuống bên cạnh cơ. Một đêm trăng tuyệt quá. Giờ thì em mới hiểu rằng sống bên anh hạnh phúc đến thế. Em sẽ sống chứ anh?- Em sẽ sống. Người đàn ông lựa mình nằm xuống bên bóng trắng. Hai cánh tay bóng trắng vẫn vít lấy cổ người đàn ông.- Em rất toại nguyện. Em yêu và thương anh vô cùng. Em giận mình. Em chưa kịp làm gì cho anh. Cả một chút hạnh phúc là yêu anh thực lòng. Giờ thì em yêu anh mãi mãi. Đừng khóc. Anh xem em có khóc không nào. Em sẽ sống chứ? - Đúng, em sẽ sống. Em sống để cho anh yêu em.- Anh sẽ yêu em mãi mãi.- Thật đấy, kìa sao anh lại khóc. Em bảo anh đừng khóc cơ mà. Thật đấy, em không đau nữa đâu.- Em sẽ sống, anh tin như vậy.- Em cù anh đây này. Bóng trắng bật lên một tiếng cười giòn giã và tắt ngay.- Hôn em đi nào! Em chưa kịp tự mình hôn anh bao giờ. Rồi em sẽ sống. Chúng mình sẽ có tất cả, tình yêu, hạnh phúc và cả những đứa con nữa. Đêm tuyệt vời. Hình như không có ai ở đây nữa phải không anh? Bế em vào giường đi. Yêu em đi nào. Tiếng người đàn ông nấc lên.- Sao anh cứ khóc thế. Em cười đây này. Người đàn ông nâng bóng trắng trên tay nhẹ như thiên thần trước vầng trăng. Mặt người đàn ông ngửa lên, không gian ngưng lại. Vẳng đến tai tôi một tiếng nấc khô, trầm, sâu lắng. Tôi vội vàng bước đi....'Trích 'Phút Dành Cho Tình Yêu' - Y BanMỤC LỤC:-Mỗi người đàn ông chỉ của riêng của một người đàn bà - Y Ban- Tôi hay mà em đâu có thương - Đoàn Thạch Biền- Bảy ngày trong đời - Nguyễn Thị Thu Huệ- Bên Bờ Biển - Nguyễn Thị Châu Giang- Bức họa tàn phai - Vũ Đình Giang- Bức tranh thiếu nữ áo lục - Quế Hương- Bước qua một quãng đồi dài - Nguyễn Ngọc Thuần- Cái nhìn khắc khoải - Nguyễn Ngọc Tư......
Thế Giới Tuổi Thần Tiên – Truyện Kể Về Các Loài Vật
Thế Giới Tuổi Thần Tiên - Truyện Kể Về Các Loài Vật Truyện cổ tích - người bạn đồng hành của thời thơ ấu - có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của trẻ thơ. Truyện cổ tích là cánh cửa đưa các em vào thế giới muôn màu, góp phần bồi dưỡng tâm hồn bé, giúp bé khi lớn lên thêm yêu và cảm nhận cuộc sống sâu sắc hơn. Với những câu chuyện cổ tích bổ ích và lý thú nhất thế giới, bộ 3 cuốn cổ tích: Truyện kể về các loài vật; Những câu chuyện trong rừng xanh; Truyện kể về các loài hoa sẽ là một món quà hấp dẫn và đầy ý nghĩa dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi và các bậc phụ huynh. Truyện kể về các loài vật là những câu truyện thú vị ẩn chứa nhiều bài học bổ ích thông qua hình ảnh các loài vật được nhân cách hóa, mang đến những câu chuyện ngụ ngôn ý nghĩa: Con quạ và nàng Coorronis, Leeda và con thiên nga, Hoa hồng và chim sơn ca, Cáo Bắc cực, Thủ lĩnh sói, Rùa và Ếch, Con mèo ngoan đạo, Sếu và bầy cá… Từng trang truyện sẽ đưa các em bước vào thế giới cổ tích diệu kỳ, khám phá các vùng đất trên thế giới, có những nhân vật tốt bụng, đáng yêu, những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn ẩn chứa nhiều bài học quý, đạo lý đơn giản mà sâu sắc trong cuộc sống muôn màu. Cha mẹ đọc truyện cho bé hằng đêm trước khi đi ngủ sẽ để lại ấn tượng sâu hơn cho trẻ về những bài học ý nghĩa, đồng thời làm tăng thêm mối liên kết giữa cha mẹ với con cái, giúp trẻ được định hướng phát triển nền tảng đạo đức tốt nhanh hơn và tăng cường chỉ số EQ một cách mau chóng và tự nhiên nhất. Những tình tiết thú vị, dí dỏm được nối tiếp qua từng ngày sẽ giúp bé thư giãn và tìm thấy niềm vui cùng sự bình yên cho mỗi giấc ngủ khi đêm về!
Đối Thoại Trong Năm
Đối Thoại Trong Năm ...Một năm nhiều xao động, người người nghĩ ngợi. Ta có thề nhận ra tình hình ấy trong mỗi bài báo phỏng vấn các nhân vật tiêu biểu ở các khu vực xã hội do phóng viên Nhân Dân hằng tháng thực hiện suốt năm giờ đây được tập hợp trong cuốn Đối Thoại Trong Năm. Đối Thoại Trong Năm là một tập hợp đẹp, mỗi bài một cách trò chuyện, giàu cá tính, giàu trí tuệ lại chân tình. Đó là những buổi gặp gỡ nhiều bộc bạch cởi mở, do vậy mà khá sinh động. Một sự đồng đều khiến cầu chuyện thành có duyên, ở đây cả hai phía người đi phỏng vấn và người được phỏng vấn đều có đủ sự am hiểu, từng trải. Đấy là một yêu cầu không thể thiếu nếu muốn bài viết đủ sức hấp dẫn. Đời sống đất nước hôm nay đang cộm lên những mối quan tâm thường trực, thật hết sức hệ trọng. Một là nỗi lo âu trước vấn đề giữ vững chủ quyển biển đảo, hai là những khó khăn trở ngại trong sự nghiệp cải cách toàn diện và triệt để một nền giáo dục thiếu chuẩn mực vốn vẫn bùng nhùng lạc hậu. Cùng báo chí cả nước, với một tinh thần chủ động, Nhân Dân hằng tháng đã kịp thời tổ chức nhiêu cuộc trò chuyện có hiệu quả xung quanh những vấn đề đã quá bức xúc. Ta có thể hiểu đây là những bài viết then chốt của tập sách. Còn gì thú vị hơn một khi người hỏi biết đặt câu hỏi, người trả lời lại là các giáo sư tiến sĩ thực học thực hành, có tâm huyết, có tầm nhìn. Họ trò chuyện thong thả nhẹ nhàng như không, ngồi ở đâu đó với nhau mà như thể chính ta cũng đang được can dự. Rất nhiều lúc người hỏi cao hứng hóa người nói còn người nói hóa người hỏi. Sự hoán đổi tài tình quá và như thế mới đúng là đối thoại. Đối thoại khác với hỏi cung. Không gì đáng sợ bằng mấy ông bà nhà báo trẻ chuẩn bị sẵn vài ba câu hỏi bắt người ta nói, xong mang về xào xáo đôi chút thế là thành một bài vứt cho tòa soạn. Sự tẻ nhạt bao giờ cũng đồng hành với sự vô duyên. Đã đành ở đời phàm làm người là phải biết lẽ phải trái, biết yêu thương biết căm giận, biết vui biết buồn, biết tin tưởng lại cũng phải biết hoài nghi lo lắng, ngổn ngang những lo lắng. Và sinh ra báo chí bất quá cũng chỉ là để giúp cho con người ta có thêm những điều kiện cần thiết để con người ta có thể thường xuyên tự bồi đắp lấy cho mình cái sự biết đó. Đây là một công việc khiêm tốn mà rất đáng tự hào, rất đáng tự hào bởi nó không phải là một việc dễ dàng, nó là một công việc đòi hỏi khe khắt tính chuyên nghiệp. Sinh ra một tờ báo chưa khó, nuôi nổi một tờ báo để nó lớn dần mới là khó, nó ăn bài dữ lắm, mà lại phải là bài hay, bài hay bao giờ cũng ít, ít vì người viết hay lúc nào chả thiếu. Ở đây số đông chả để làm gì. Đối Thoại Trong Năm là một cuốn sách, về một phía nào đó, do sự có mặt thường kỳ nên cũng có thể xem nó như một tờ tập san...
Sự Ẩn Khuất Của Số Phận
Các chân dung văn học của Như Bình đã dựng lên những thân phận trong đời sống này. Các người viêt chân dung để ngợi ca quá mức nhân vật của họ, có người viêt chân dung để trút bỏ những tức giận với nhân vật của họ. Hai điều này đang là hai thực tại rất buồn trong thể loại chân dung văn học. Nhưng Như Bình là người đi giữa hai thực tại ấy. Các chân dung văn học của Như Bình nối tiếp nhau trong suốt mười năm qua chính là một cuộc hành trình bền bỉ, đầy ý thức, đầy cảm thông và chia sẻ đi vào những thân phận trong đời sống mà chị là nhân chứng. Chị đã đền với nhân vật như tham dự vào một phần cuộc đời của nhân vật. Chị sống với những giấc mơ, với những buồn bã, với những dày vò, với những mất mát và với cả những ngời vực nào đó của nhân vật. Và trong một biển những câu chuyện đời của nhân vật, Như Bình luôn chọn lấy một và băt đầu kể câu chuyện ấy cho đến chữ cuối cùng với một khả năng kiên nhẫn và không thể nào thêm được nữa. Đây chính là một lối đi vô cùng khó khăn nhưng vô cùng thành công đối với những nhà văn viết chân dung văn học ... ... Mời các bạn đón đọc!
Con Thuyền Không Bến Đỗ
Con thuyền không bến đỗ lấy bối cảnh Đại Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc. Nhân vật chính trong tác phẩm là một người đàn ông được coi là một liệt sỹ đã tự thiến trong khi bị đày ải, sống bấp bênh cùng con trai trên một dòng sông.'Con thuyền không bến đỗ là câu chuyện về cuộc sống lưu lạc của nhân vật chính, là ngụ ngôn chính trị, đồng thời cũng là ngụ ngôn về hành trình mỗi chúng ta phải trải qua trong đời.  Đó là khoảng cách giữa con thuyền khát vọng của con người và mảnh đất cằn cỗi của những gì mà chúng ta giành được.' - Nhận xét của BAN GIÁM KHẢO GIẢI THƯỞNG MAN ASIAN - 'Tô Đồng là người sinh ra để viết. Con thuyền không bến đỗ chứa đựng tất cả hình ảnh và biểu tượng quen thuộc của nhà văn: dòng sông tuổi thơ, cái chết – những chuyện đều từng xuất hiện trong các tác phẩm trước đó của anh.' - Nhà phê bình VƯƠNG CƯƠNG - ... Mời các bạn đón đọc!
Thế Giới Tuổi Thần Tiên – Truyện Cổ Tích Hay Nhất Thế Giới
Thế Giới Tuổi Thần Tiên - Truyện Cổ Tích Hay Nhất Thế Giới Những năm đầu đời của lứa tuổi đến trường, trẻ có khả năng học hỏi và ghi nhớ nhiều hơn so với bất cứ lứa tuổi nào trong cuộc đời. Vì vậy, trong giai đoạn này các bậc cha mẹ cần đặc biệt quan tâm, hướng bé đến những câu chuyện nhẹ nhàng có ý nghĩa tốt đẹp, để bé ghi nhớ những ấn tượng đầu đời về chân - thiện - mỹ, giúp bé định hình nhân cách và đạo đức. Với những câu chuyện cổ tích bổ ích và lý thú nhất thế giới, bộ 3 cuốn cổ tích: Truyện cổ tích hay nhất thế giới; Truyện kể về các hoàng tử và công chúa; Truyện kể về các nàng tiên sẽ là một món quà hấp dẫn và đầy ý nghĩa dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi và các bậc phụ huynh. Truyện cổ tích hay nhất thế giới là những câu truyện thú vị nhất, hấp dẫn nhất từ kho tàng cổ tích đồ sộ của thế giới, đó có thể là câu chuyện nổi tiếng các em đã biết như Cô bé lọ lem, Ông lão đánh cá và con cá vàng…, cũng có thể là những câu chuyện đặc sắc mới lạ như: Con thiên nga đỏ thắm, Nàng Elena và hồ nước, Thần gió - Thần mưa, Bà cụ già trong rừng sâu, Sáu chàng dũng cảm…
Yêu Thử Yêu Thật (Truyện Ngắn Hay Báo Tiền Phong)
34 truyện ngắn hay nhất của 30 tác giả xuất hiện trên báo Tiền Phong chủ nhật trong khoảng 2 năm trở lại đây đã tái ngộ độc giả qua tập sách Yêu thử yêu thật (do Liên Việt Books và NXB Thanh Niên ấn hành).Cuốn sách dày 348 trang, do nhà văn Lê Anh Hoài – người gác mục truyện ngắn trên báo Tiền Phong – tuyển chọn và viết lời bình luận về tác giả - tác phẩm. Tập truyện đã đưa đến cho độc giả cái nhìn đa chiều, góc cạnh, nhiều màu sắc về cuộc sống đương đại. Ngoài những tác giả quen thuộc trên văn đàn như Tạ Duy Anh, Võ Thị Hảo, Y Ban, Võ Thị Xuân Hà, Trần Thị Trường, Nguyễn Việt Chiến… tập sách còn giới thiệu nhiều tác phẩm của những người viết trẻ như Nguyễn Đình Tú, Phong Điệp, Nguyễn Thế Hùng… thậm chí rất nhiều cây bút có tên mới xuất hiện như Nguyễn Dương Quỳnh Anh, Thu Hà, Phan Hằng, Hương Thị, Trần Đức Hiển, Nguyễn Trọng Hưng... Mỗi người viết là một thế giới nội tâm mang tới tiếng nói riêng, mảnh ghép riêng, không ai giống ai. Qua mỗi truyện ngắn các tác giả là muốn tạo ra một sự khám phá, một cuộc dạo chơi thích thú trong thế giới chữ… Điều thú vị và tạo nên nét khác biệt của tập sách là còn in kèm khoảng 20 minh họa của các họa sĩ Lê Trí Dũng, Doãn Hoàng Kiên, Đỗ Hiệp, Phạm Tuấn Tú...
Cánh Buồm Đỏ Thắm (Bản Mới)
Có lẽ không cần nói nhiều về cuốn sách này, bởi cái tên của nó đã quá nổi tiếng với bạn đọc Việt Nam. Một tác phẩm lãng mạn khó quên dành cho bạn trẻ. Tôi cứ ngỡ chỉ có bản in của thời Liên Xô, nhưng khi tìm hình ảnh bìa thì phát hiện có rất nhiều bản in tiếng Việt khác nhau; như vậy rõ ràng cuốn sách vẫn luôn hấp dẫn bạn đọc qua dòng thời gian. Câu chuyện một cô bé – cô gái lớn lên ở một làng quê ven biển, với mơ ước sẽ có một chàng trai xứng đáng đến đón mình trên một chiếc thuyền với những cánh buồm đỏ thắm, đã đem đến cho con người sự hy vọng và niềm tin vào những điều ta mơ ước, dù nghe có vẻ viễn vông. Mơ ước – điều mà con người luôn giữ được trong mọi hoàn cảnh. Đây là một cuốn sách giản dị, không mang nặng những triết lý lớn lao. Những bạn trẻ muốn tìm một phút lặng thấm đẫm lãng mạn, hãy đọc Cánh buồm đỏ thắm. Truyện cũng đã được dựng thành phim với nhiều người hâm mộ. ... Mời các bạn đón đọc!